Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nộp E-HSDT khi tham gia đấu thầu qua mạng
Anh Ngọc - 16/01/2020 07:20
 
Theo quy định, nhà thầu chỉ nộp một bộ E-HSDT đối với một E-TBMT khi tham gia đấu thầu qua mạng. Trường hợp liên danh, thành viên đứng đầu liên danh (đại diện liên danh) hoặc thành viên được phân công trong thoả thuận liên danh nộp E-HSDT.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Độc giả Thanh Nhựt (TP.HCM) đặt câu hỏi như sau: Tôi tham khảo Khoản 1, Điều 13 Thông tư số 04/2017/TT-BKHĐT ngày 15/11/2017 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn: "... Trường hợp liên danh, thành viên đứng đầu liên danh (đại diện liên danh) hoặc thành viên được phân công trong thỏa thuận liên danh nộp E-HSDT".

Tôi muốn hỏi, nếu trong thỏa thuận liên danh không phân công cho thành viên nào sử dụng chứng thư số để tham dự thầu thì thành viên đứng đầu liên danh sử dụng chứng thư số của mình để dự thầu được không và thỏa thuận liên danh đó có hợp lệ hay không?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Khoản 1, Điều 13 Thông tư số 04/2017/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định nhà thầu chỉ nộp một bộ E-HSDT đối với một E-TBMT khi tham gia đấu thầu qua mạng. Trường hợp liên danh, thành viên đứng đầu liên danh (đại diện liên danh) hoặc thành viên được phân công trong thoả thuận liên danh nộp E-HSDT.

Theo đó, trường hợp nhà thầu tham dự thầu với tư cách nhà thầu liên danh thì việc nộp E-HSDT được thực hiện theo quy định nêu trên.

Sai khác về tiến độ trong đơn dự thầu thuộc E-HSDT của nhà thầu
Trường hợp thời gian thực hiện hợp đồng trong đơn dự thầu thuộc E-HSDT không phù hợp với tiến độ trong đề xuất về kỹ thuật thì E- HSDT...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư