-
Hà Nội tăng tốc lập Quy hoạch tổng thể Thủ đô với tầm nhìn 100 năm -
Hai mảnh ghép chiến lược giúp TP.HCM đột phá thu hút FDI -
Dồn lực thông tuyến 2 cao tốc trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng vào ngày 19/12 -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ
![]() |
| Một đoạn cao tốc Bắc - Nam đoạn Long Thành - Dầu Giây. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa có Quyết định số 830/QĐ – BGTVT phê duyệt kết quả sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần xây dựng đoạn Phan Thiết – Dầu Giây thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.
Theo đó, danh sách các nhà đầu tư trúng sơ tuyển thực hiện Dự án PPP xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết gồm liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Công – Công ty cổ phần Huyndai Thành Công Việt Nam – Cienco4; liên danh Novaland – Vinaconex – Công ty cổ phần Rạng Đông; liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty 194 – Cienco6 – IDICO- Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín.
Dự án PPP xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết có chiều dài 99 km, trong đó đoạn qua Đồng Nai dài 47,5 km, đoạn qua Bình Thuận dài 51,5 km, được thiết kế theo quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Dự án có tổng mức đầu tư 14.359 tỷ đồng, trong đó phần vốn tham gia của Nhà nước là 2.479 tỷ đồng. Nhà đầu tư dự kiến được phép thu phí hoàn vốn trong vòng 14 năm 7 tháng.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để đáp ứng yêu cầu cấp bách triển khai dự án, song song với công tác chuẩn bị đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khẩn trương lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh 8 dự án PPP cao tốc Bắc – Nam sang đầu tư theo hình thức đối tác công tư (cập nhật chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư của các địa phương; cập nhật đơn giá, định mức theo quy định tại Nghị định số 68/2019/NĐ-CP của Chính phủ,...); chuẩn bị hồ sơ thiết kế, dự toán; kế hoạch đấu thầu xây lắp,...để có thể triển khai đồng loạt các dự án ngay sau khi được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương điều chỉnh hình thức đầu tư.
Được biết, trong các bộ hồ sơ mời sơ tuyển 8 dự án cao tốc Bắc – Nam, Bộ GTVT đã xác lập điều kiện miễn trừ. Theo đó, việc phát hành hồ sơ mời sơ tuyển không có nghĩa là Bộ GTVT bắt buộc phải lựa chọn và sơ tuyển các hồ sơ đáp ứng để mời vào giai đoạn đấu thầu. Tùy theo từng trường hợp, bên mời thầu có thể hủy sơ tuyển mà không phải nêu bất kỳ lý do nào.
-
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ -
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

