Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ocean Group lên tiếng về quỹ bảo trì 2% tại Starcity Lê Văn Lương
Chí Tín - 28/10/2018 21:30
 
Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (mã Ocean Group) vừa có phần trả lời báo chí về vấn đề nợ 2% quỹ bảo trì tại Dự án Starcity Lê Văn Lương và phương án khắc phục trong thời gian tới.
Thời gian qua nhiều lần cư dân Starcity Lê Văn Lương treo biểu ngữ phản đối việc nợ phí bảo trì
Thời gian qua nhiều lần cư dân Starcity Lê Văn Lương treo biểu ngữ phản đối việc nợ phí bảo trì

Theo Ocean Group, Dự án Starcity Lê Văn Lương do Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Vneco Hà Nội là chủ đầu tư Dự án theo Giấy chứng nhận đầu tư số 01121000868 được UBND thành phố Hà Nội cấp ngày 14/7/2010.

Ocean Group là đơn vị trung gian bán căn hộ theo Hợp đồng góp vốn đầu tư bất động sản và ủy quyền bán số 121-HD-GOPVON-07110901-999SC1 được ký giữa Vneco và OGC ngày 7/11/2009 và các phụ lục.

Dự án Starcity Lê Văn Lương đang trong giai đoạn xây dựng và hoàn thiện thì nguyên Chủ tịch HĐQT Ocean Group là ông Hà Văn Thắm đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án hình sự liên quan đến Ocean Bank.

Sau những trực trặc trên, dù ký hợp đồng tham gia góp vốn xây từ năm 2009, nhưng ngày 29/12/2017, Ocean Group mới chính thức ký được Hợp đồng mua bán căn hộ tại Dự án Starcity Lê Văn Lương với chủ đầu tư Vneco.

Hợp đồng mua bán căn hộ số 01/OGC-VNECO/HĐMB-SCLVL được ký thay thế Hợp đồng góp vốn đầu tư bất động sản và ủy quyền bán số 121-HD-GOPVON-07110901-999SC1 trên đây.

Theo điều khoản của Hợp đồng mới, thời gian chủ đầu tư Vneco dự kiến bàn giao các căn hộ cho Ocean Group là trước ngày 31/12/2018. Công ty này cho biết, đến thời điểm này, Ocean Group chưa được nhận bàn giao các căn hộ và Dự án từ Chủ đầu tư Dự án Vneco.

Theo Hợp đồng số 121-HD-GOPVON-07110901-999SC1, Ocean Group đã thực hiện việc thu tiền mua căn hộ của các hộ dân cư, bao gồm một phần tiền phí bảo trì 2% với giá trị kinh khoảng 18 tỷ đồng. Trong thời gian qua, Ocean Group đã chuyển tiền Quỹ bảo trì đến Vneco là 1,9 tỷ đồng, số tiền còn lại khoảng 16 tỷ đồng.

Tuy nhiên, do Ocean Group đã chuyển tiền cho Vneco trước đó theo Hợp đồng góp vốn số 121-HD-GOPVON-07110901-999SC1, đến khi ký Hợp đồng mua bán căn hộ số 01/OGC-VNECO/HĐMB-SCLVL, số tiền chênh giữa 02 Hợp đồng này là ~32,3 tỷ đồng. Đây là số tiền Vneco đang nợ lại OGC.

Tại các cuộc họp ba bên giữa Ban quản trị, Vneco và Ocean Group, Ocean Group thông báo đã và đang làm việc với Vneco để đưa ra phương án, hoặc Vneco chuyển trả lại toàn bộ số tiền trên để Ocean Group trả Quỹ bảo trì cho Ban quản trị, hoặc Vneco trả trực tiếp tiền cho Ban quản trị và trả phần còn lại cho Ocean Group.

Công ty này cũng cho biết, sau khi tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông đã bầu ra được HĐQT mới, Công ty đã làm việc với chủ đầu tư và các bên liên quan, hoàn thành bàn giao căn hộ và sổ hồng cho 100% cư dân thuộc dự án VNT Nguyễn Trãi, Sail Sông Nhuệ, cũng như phương án thanh toán quỹ bảo trì cho cư dân của 02 dự án này.

Hiện Ocean Group đang thúc đẩy công tác cấp sổ hồng cho Dự án Starcity Lê Văn Lương theo các hợp đồng đã ký kết ngay sau khi nhận bàn giao công trình từ Chủ đầu tư Vneco, dự kiến vào tháng 12/2018. Công ty cũng đang tiếp tục phối hợp với các bên bàn bạc tháo gỡ các khó khăn để tiếp tục giải quyết các tồn tại trong thời gian sớm nhất theo quy định của Pháp luật.

Để giải quyết các vấn đề hiện tại, Ocean Group cho biết, nhằm đảm bảo cuộc sống ổn định cho cư dân Chung cư Starcity Lê Văn Lương mà không phụ thuộc vào việc hoàn trả tiền của Vneco, nên dù có rất nhiều vấn đề tồn tại của lịch sử để lại mà Ocean Group đang tiếp tục giải quyết tháo gỡ, nhưng Ocean Group vẫn cam kết hoàn trả trước mắt ngay một phần quỹ bảo trì và từng bước hoàn trả hết cho cư dân.

Cụ thể, trong thời gian chủ đầu tư chưa thể thanh toán các khoản quỹ bảo trì cho Ban quản trị, Ocean Group sẽ sử dụng nguồn tiền khả dụng chuyển ngay số tiền khoảng 2,5 tỷ đồng cho Ban quản trị để Ban quản trị có các khoản kinh phí duy trì hoạt động trước mắt.

Ocean Group đề xuất phương án Ban quản trị sử dụng các tầng hầm B2, B3 khi Ocean Group nhận được bàn giao từ Chủ đầu tư Vneco để đối trừ quỹ bảo trì trong thời gian chậm thanh toán (hoặc phương án khác do 2 Bên bàn bạc thống nhất cụ thể sau), hoặc sẽ hoàn trả ngay cho Ban quản trị sau khi nhận được tiền trả từ Chủ đầu tư Vneco với khoản tiền chi trả vượt Hợp đồng mua bán.

Nghị quyết bị “treo”, Ocean Group chật vật
Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã OGC, sàn HOSE) bị “treo” theo yêu cầu của tòa và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư