-
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không
Ông Phạm Văn Tam muốn đầu tư 5 triệu USD vào các startup tại Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Trần |
Ông Phạm Văn Tam quan tâm những startup làm ra sản phẩm phục vụ người dân Việt Nam, đặc biệt là đối tượng bình dân như hướng mà Asanzo đã và đang đi. Đội ngũ sáng lập phải kiên trì, không chùn bước trước khó khăn, nếu sản xuất các loại máy móc sẽ được ưu tiên xét duyệt.
Trung thực cũng là yếu tố quan trọng mà doanh nhân 8x cân nhắc khi quyết định đầu tư. Khi được chấp nhận, dự án sẽ bước vào vườn ươm của công ty, có cơ hội được đầu tư về nhà xưởng, thị trường, hình ảnh... để sớm ra mắt thị trường.
Ông cho biết có thể sẽ chi hơn khoản tiền dự định ban đầu là 5 triệu USD cho một hoặc nhiều startup. Điều này phụ thuộc vào ý tưởng, tiềm năng và khả năng thuyết phục của các dự án.
"Thuyền trưởng" Asanzo tự tin giúp thương mại hóa sản phẩm của startup tốt vì có sẵn kinh nghiệm sản xuất, bán hàng. Khi đầu tư, công ty không chỉ đóng vai trò rót vốn mà hỗ trợ, sát cánh trong mảng kinh doanh để dự án phát huy tốt nhất tiềm năng.
Trong hai năm trở lại đây, ông Tam quan tâm nhiều hơn đến cộng đồng khởi nghiệp. Xuất phát cũng là người chật vật với nhiều lần khởi nghiệp thành công, thất bại, ông mong muốn góp sức giúp các dự án thành hình và ra sản phẩm tốt cung cấp cho thị trường.
Ông cũng muốn đa dạng hóa ngành hàng cho Asanzo. Do đó, công ty đã phát triển nhiều sản phẩm mới, bên cạnh mặt hàng chủ chốt là tivi. Ví dụ như máy lọc nước - hình thành từ những dịp tiếp xúc cùng một người có thâm niên trong ngành. Anh này muốn phát triển sản phẩm và sau nhiều lần trao đổi, thuyết phục, ông Tam quyết định làm bởi tính khả thi và kinh nghiệm của người thực hiện. Đến nay, đây là một trong những sản phẩm bán chạy của hãng.
"Tôi muốn đưa vài dự án khởi nghiệp vào các ngành hàng của mình. Vì chúng tôi đã có nền tảng, việc phát triển thêm sản phẩm khác không khó khăn", ông khẳng định.
Lời khuyên của ông cho các startup là nên bắt đầu từ phạm vi nhỏ trước khi có tham vọng mở rộng. Startup muốn gọi vốn có thể tìm đến nhà đầu tư trong nước trước, thay vì nước ngoài, bởi: "Các bạn cứ nghĩ nước ngoài mới đầu tư được nhưng thường phải chờ đợi rất lâu và không dễ tiếp nhận. Họ phải chờ bạn thật sự tạo dấu ấn trên thị trường. Trong khi đó, ở Việt Nam cũng có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến các dự án".
-
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện