Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ông Lê Mạnh Hùng - Giám đốc VCBS: Ngành ngân hàng sẽ thúc đẩy thị trường M&A
Thùy Vinh - 06/08/2019 18:09
 
Chia sẻ tại phiên 2 "Nhận diện các lĩnh vực bứt phá" của Diễn đàn M&A do Báo Đầu tư và Công ty AVM tổ chức chiều ngày 6/8 tại TP.HCM, ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty Chứng khoán Ngân hàng Vietcombank (VCBS) đưa ra nhận định, một trong những lĩnh vực thúc đẩy M&A sôi động trong thời gian tới là tài chính - ngân hàng.

Theo giám đốc VCBS, Việt Nam với dân số đông sẽ là tiềm năng và cơ hội cho dịch vụ tài chínhngân hàng. Vì thế, dịch vụ tài chính – ngân hàng là lĩnh vực được các nhà đầu tư quan tâm. Bởi triển vọng tăng trưởng dịch vụ trong ngành này còn rất lớn khi nhiều người tiêu dùng chưa tiếp cận dịch vụ tài chính - ngân hàng.

Mặt khác, đối với lĩnh vực tài chính – ngân hàng, Chính phủ và NHNN cũng đang thúc đẩy quá trình tái cơ cấu, xử lý nợ xấu và áp chuẩn Basel II vào đầu năm 2020 đối với một số ngân hàng và lộ trình tiếp theo sẽ được áp dụng đối với tất cả các ngân hàng.

Vì thế, theo ông Hùng, M&A lĩnh vực này cũng sẽ sôi động trong thời gian tới đây. Thực tế, tài chính – ngân hàng luôn là lĩnh vực thu hút được các nhà đầu tư nước ngoài tham gia. Tuy nhiên, vẫn có những rào cản nhất định, trong đó có tỷ lệ room.

Bên cạnh ngân hàng, ông Hùng còn cho biết, lĩnh vực chăm sóc y tế cũng sẽ thu hút được sự quân tâm của các nhà đầu tư. Đồng thời, cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất của Việt Nam là những lĩnh vực luôn được nhà đầu tư nhắm đến. 

Thứ trưởng Vũ Đại Thắng: M&A là kênh quan trọng để thu hút vốn đầu tư
Coi M&A là kênh quan trọng để thu hút vốn đầu tư trong thời gian tới, Chính phủ Việt Nam sẽ có nhiều sửa đổi, bổ sung về chính sách để thúc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư