Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Ông Lê Văn Thành được bầu giữ chức Bí thư thành Ủy Hải Phòng
Thanh Tân - 24/10/2015 10:12
 
Thành uỷ Hải Phòng đã tập trung chỉ đạo 35 đảng bộ trực thuộc Thành uỷ với 1.424 tổ chức cơ sở đảng tổ chức thành công đại hội, tạo nên một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thành phố, tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 – 2020.
.
Bí thư thành Ủy Hải Phòng Lê Văn Thành

Sau 3 ngày làm việc, sáng nay (24/10), Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành với 56 đồng chí, Ban thường vụ 11/15 đồng chí, 09 đồng chí trong UBKT Thành ủy và 23 đồng chí đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Ông Lê Văn Thành, phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố được bầu là Bí thư thành Ủy Hải Phòng nhiệm kỳ 2015-2020.

Trước đó, phát biểu trong phiên khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thay mặt Bộ Chính trị tới dự và chỉ đạo Đại hội đã nhiệt liệt chào mừng 350 đại biểu ưu tú đại diện cho trên 110.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ, cùng các vị khách quý đã về dự Đại hội. Thủ tướng đánh giá: “Trong thành tựu chung của cả nước có sự đóng góp tích cực của Đảng bộ, chính quyền, quân, dân Hải Phòng. Các đồng chí đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIV, các Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và đã giành được những kết quả quan trọng, toàn diện, đạt và vượt phần lớn các chỉ tiêu chủ yếu đề ra. Hải Phòng đã khẳng định được vai trò là đầu mối giao thông quan trọng, cửa chính ra biển của miền Bắc, là một trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ và là một cực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc”.

Theo báo cáo tại đại hội, nếu năm 2010 Hải Phòng chỉ đóng góp 2,7% vào GDP cả nước, thì đến 2015, mức đóng góp vào GDP cả nước của Hải Phòng đã đạt 3,5%. Thành phố đã tích cực thực hiện ba đột phá chiến lược. Kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội của thành phố đã được tập trung chỉ đạo xây dựng, tạo nên những phát triển đột phá trong thời gian qua. Thành phố đã triển khai nhiều dự án hạ tầng quan trọng như Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng; các tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; Tân Vũ - Lạch Huyện, sân bay quốc tế Cát Bi và nhiều dự án, công trình có ý nghĩa thiết thực khác. Hải Phòng cũng đã năng động, quyết liệt trong việc thu hút vốn FDI đạt mức cao 7,63 tỷ USD (tăng 1,5 lần so với giai đoạn 5 năm trước), tập trung thu hút các Tập đoàn đầu tư quốc tế có tiềm lực lớn, trình độ công nghệ cao, đã góp phần chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế Hải Phòng theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Bên cạnh đó, Thành phố đã làm tốt việc đẩy mạnh xã hội hóa, vận động kêu gọi các nguồn đầu tư,thu hút được một số dự án lớn trong nướcđầu tư vào các khu công nghiệp, đô thị và phát triển dịch vụ trên địa bàn thành phố.

Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã nghiêm túc thảo luận phân tích sâu sắc, nhất là nguyên nhân chủ quan của những hạn chế, yếu kém mà các văn kiện, báo cáo Chính trị tại Đại hội đã nêu, để có quyết tâm cao và giải pháp cụ thể, thiết thực, phấn đấu khắc phục hiệu quả trong thời gian tới.

“Phát triển của Hải Phòng chúng ta vẫn chưa tương xứng tiềm năng, lợi thế cũng như vị thế của một cực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Vẫn còn 6/20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu chưa đạt Kế hoạch đề ra. Môi trường đầu tư còn bất cập; một số dự án lớn, quan trọng chậm tiến độ. Công tác quản lý đô thị chuyển biến còn chậm. Tiến bộ trên các lĩnh vực về văn hóa xã hội, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ còn thiếu bền vững. Trật tự, an toàn xã hội còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên chưa đáp ứng yêu cầu. Năng lực quản lý Nhà nước ở một số cấp chính quyền còn hạn chế... Một số vấn đề trong lãnh đạo quản lý cần rút kinh nghiệm để làm tốt hơn”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã lưu ý Đại hội.

"Những mục tiêu cơ bản của chặng đường 2015- 2020 là những nội dung rất quan trọng đã được đại hội Đảng bộ lần thứ XV thông qua. Phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh, đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo sự phát triển nhanh, đột phá để xây dựng Hải Phòng trở thành trung tâm dịch vụ, công nghiệp lớn có sức cạnh tranh cao. Hải Phòng sẽ là trọng điểm phát triển kinh tế biển của cả nước; trung tâm giáo dục - đào tạo, y tế và khoa học - công nghệ của vùng duyên hải Bắc Bộ. Là đầu mối giao thông quan trọng của cả nước, cửa chính ra biển của các địa phương phía Bắc. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng nâng cao; hệ thống chính trị vững mạnh…", ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy phát biểu.

Theo đó, Hải Phòng phấn đấu mục tiêu đến năm 2020, GDP đạt bình quân 10,5%/năm (dịch vụ tăng 11,7%/năm, công nghiệp – xây dựng tăng 10%/năm; nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,7%). Chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp tăng bình quân 14%/năm. GDP bình quân đầu người đạt 5.600 USD/người/năm. Tỷ trọng GDP nhóm ngành dịch vụ, công nghiệp – xây dựng và nông – lâm – ngư nghiệp đạt tương ứng 57%, 37,7% và 5,3%. Sẽ tạo 52.000 việc làm mới/năm; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 85%; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn quốc gia giảm 0,7% -1%/năm.

Ông Lê Đình Sơn được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh
Sáng 18/10, Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 bước vào ngày làm việc thứ ba cũng là ngày làm việc cuối cùng với nội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư