-
Dầu khí Nam Sông Hậu kiến nghị UBND TP. Cần Thơ "cứu xét, hỗ trợ" trong lúc khó khăn -
Bỏ thuế khoán - tạo động lực phát triển cho hộ kinh doanh -
Lâm Đồng sẽ đối thoại với doanh nghiệp theo chuyên đề, lĩnh vực -
Doanh thu từ khu công nghiệp của Sonadezi Châu Đức giảm mạnh trong quý III/2025 -
Nhựa Tiền Phong hoàn thành kế hoạch năm 2025 sớm, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành nhựa xây dựng -
Doanh nghiệp Việt đối mặt với yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng tại EU
Đợt bùng phát dịch Covid – 19 lần hai ở Đà Nẵng như một cú knock – out không chỉ với ngành du lịch mà còn khiến các ngành khác điên đảo theo. Thiệt hại nặng nề không chỉ với những doanh nghiệp du lịch, mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới chính “túi tiền” và tâm lý của du khách.
Sự sống còn của các doanh nghiệp lúc này tuỳ thuộc vào bản lĩnh, cách ứng phó của từng doanh nghiệp. Trong khi các doanh nghiệp nhỏ chấp nhận rời cuộc chơi thì các ông lớn đang chứng tỏ mình không chỉ ngồi chờ chịu trận.
Các công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành thì tranh thủ thời gian để lên ý tưởng làm mới các tour cũ, tìm các tour mới, chuẩn bị sẵn các sản phẩm hấp dẫn hơn với khách hàng để khi hết dịch có thể mời chào du khách trở lại. Trong khi đó, các tên tuổi du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cũng “ủ mưu” nhiều kế hoạch mới.
Bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc tập đoàn Sun Group cho hay, du lịch Việt Nam chỉ có thể phục hồi khi các doanh nghiệp cùng hợp tác với nhau để tạo nên những gói sản phẩm hấp dẫn về chất lượng dịch vụ với giá cả phải chăng, có khả năng thu hút số đông du khách trong bối cảnh kinh tế suy giảm, người dân thắt chặt hầu bao hơn.
Nhiều ông lớn trong ngành đã lên kế hoạch hợp tác với các địa phương và doanh nghiệp khác để cùng tạo nên sức mạnh vượt bão, đưa ra những chương trình kích cầu sớm và có sức hấp dẫn. Mục tiêu lớn nhất trước mắt là cần hâm nóng thị trường du lịch nội địa, từng bước phá băng thị trường du lịch Việt Nam bị tê liệt trong thời gian qua, tạo công ăn việc làm.
Đối với Sun Group, trong thời gian ngưng đón khách để phòng tránh dịch Covid-19, doanh nghiệp này đã tiến hành đầu tư cải tạo cảnh quan, bảo trì cơ sở hạ tầng, nâng cấp một số hạng mục, dịch vụ, sản phẩm trên toàn bộ hệ thống Sun World với mục đích có thể đem đến những trải nghiệm mới lạ và phục vụ du khách tốt hơn khi hoạt động trở lại.
![]() |
| Sau những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, các ông lớn về du lịch nghỉ dưỡng cao cấp ở Đà Nẵng, Quảng Nam đang kiến tạo nhiều sản phẩm mới lạ để thu hút du khách |
Ước tính trong sáu tháng đầu năm, Sun Group mất khoảng 3 triệu lượt du khách, thiệt hại 1 ngàn tỷ đồng. Dự đoán trong tháng 8 mất 1 triệu khách khiến tổn thất kinh doanh lớn không chỉ kéo dài hết 2020, có thể đến tháng 6-2021.
Dù phải chịu tổn thất nặng nề do dịch Covid-19, nhưng việc tái khởi động các hoạt động du lịch sắp tới sẽ hâm nóng, tạo động lực cho các doanh nghiệp khác cùng quay trở lại với guồng quay thị trường, đồng thời tạo niềm tin cho chính những du khách còn đang e ngại.
Trong khi đó, khu nghỉ dưỡng phức hợp ven biển Hoiana được coi là dấu ấn mới cho du lịch miền Trung, kỳ vọng sẽ tạo ra bước chuyển mình mạnh mẽ cho ngành du lịch Việt Nam.
Dự án mới đây đã chính thức ra mắt đón khách từ cuối tháng 6, mang đến các dịch vụ giải trí hiện đại, chuỗi nhà hàng ẩm thực đa dạng tại Hoiana Suncity, sân golf được thiết kế bởi kiến trúc sư huyền thoại Robert Trent Jones Jr. và ra mắt Hoiana Hotel & Suites - một trong bốn khách sạn sang trọng trong khuôn viên Hoiana, được quản lý bởi Tập đoàn khách sạn Rosewood.
![]() |
| Với lượng du khách cao cấp ngày càng tăng khiến các tỉnh miền Trung thu hút hàng loạt các nhà đầu tư bất động sản lớn đến tìm hiểu và đầu tư vào các dự án ven biển |
Hoiana dự kiến sẽ chính thức khai trương khoảng đầu năm 2021 và sẽ tiếp tục mang đến hai thương hiệu khách sạn cao cấp đó là KHOS Hoiana và New World Hoiana Hotels & Residents, cùng với nhiều trải nghiệm ẩm thực phong phú, chương trình giải trí, vui chơi hấp dẫn tại khu nghỉ dưỡng.
Ông Steve Wolstenholme, Tổng giám đốc Hoiana tin Hoiana nói riêng cũng như Quảng Nam nói chung sẽ nhanh chóng trở thành điểm đến lý tưởng hàng đầu Việt Nam cho cả du khách trong nước và quốc tế sau khi đại dịch được khống chế và có vaccine Covid-19.
Dù dang trong giai đoạn mới chạy thử nghiệm Hoiana vẫn đảm bảo việc làm cho nhân viên. Đặc biệt, Hoiana vẫn duy trì trường dạy nghề ở Quảng Nam nhằm tạo đòn bẩy để tỉnh này quay trở lại có thể đáp ứng được thị trường nhân sự chất lượng cao về du lịch. Hiện nguồn nhân sự này đang bị biến động mạnh, ngay cả những nhân sự tốt cũng không trụ được.
“Đà Nẵng dù là tâm điểm đợt dịch thứ hai nhưng trong hơn một tháng qua, chúng tôi đã nhận thấy sự quyết liệt của chính quyền địa phương và Chính phủ trong việc khoanh vùng, khống chế dịch. Chúng tôi tin tưởng Việt Nam sẽ khống chế tốt dịch bệnh, và cũng rất lạc quan về khả năng phục hồi của ngành du lịch Việt Nam”, ông Steve Wolstenholme chia sẻ.
![]() |
| Nhiều thương hiệu khách sạn cao cấp thuộc hệ thống của Marriott International cũng đang nhanh chóng chọn Đà Nẵng làm nơi dừng chân trong kế hoạch mở rộng kinh doanh |
Đà Nẵng có nhiều yếu tố thuận lợi trong việc kiểm soát dịch Covid-19, trong đó có sự quyết tâm của chính quyền, sự vào cuộc, đồng lòng ủng hộ của cộng đồng, đặc biệt là các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn trên địa bàn.
Những điều đó được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng mạnh mẽ, cung cấp cho du khách nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, chất lượng cao với giá ưu đãi và nhanh chóng giúp khôi phục thị trường khách nội địa và chuẩn bị cho công tác xúc tiến, khôi phục các thị trường khách quốc tế trong thời gian tới... Quan trọng nhất, miền Trung vẫn cho thấy là điểm đến đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.
Các ông lớn bất động sản quốc tế ngày càng coi Đà Nẵng, Quảng Nam là thị trường chiến lược. Trong đó, Marriott International dự kiến mở rộng quy mô tại thị trường Việt Nam gấp đôi trong 3 đến 5 năm tới. Đà Nẵng là một trong 5 thị trường trọng điểm để phát triển các dịch vụ đẳng cấp quốc tế của tên tuổi này.
-
Nhựa Tiền Phong hoàn thành kế hoạch năm 2025 sớm, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành nhựa xây dựng -
Cuộc cạnh tranh mới giữa các hãng bay Việt -
Doanh nghiệp Việt đối mặt với yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng tại EU -
Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (NTC) báo lãi hơn 125 tỷ đồng trong quý III/2025 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 22/10/2025 -
Vietjet và Học viện hàng không Airways Aviation (Phần Lan) ký thỏa thuận phát triển nguồn lực hàng không -
Doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Cần Thơ xuất khẩu gần 1,9 tỷ USD
-
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” -
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai -
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” -
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm -
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên -
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu



