Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Oracle giành ưu thế trong thương vụ chuyển nhượng TikTok
- 14/09/2020 08:51
 
Trước đó, Microsoft được coi là chiếm ưu thế trong các cuộc đàm phán mua lại TikTok tại Mỹ, song các cuộc đàm phán gần đây giữa hai bên dường như không có tiến triển.
Oracle gianh uu the trong thuong vu chuyen nhuong TikTok hinh anh 1
Oracle đang giành ưu thế trong thương vụ TikTok. (Ảnh minh họa: Fox Business)

Một nguồn thạo tin ngày 13/9 cho hay, công ty ByteDance của Trung Quốc đã quyết định lựa chọn tập đoàn công nghệ Oracle để chuyển nhượng các hoạt động của ứng dụng chia sẻ video nổi tiếng TikTok ở Mỹ, thay vì tập đoàn Microsoft.

Theo nhiều nguồn tin, Microsoft cho biết ByteDance đã từ chối giá thầu của tập đoàn này để mua lại ứng dụng chia sẻ video TikTok. Trong thông báo của mình, Microsoft nhấn mạnh đề xuất của tập đoàn này sẽ tốt cho người dùng TikTok và bảo đảm lợi ích an ninh quốc gia của Mỹ. Tuy nhiên, Bytedance đã từ chối đề xuất này.

Trước đó, Microsoft được coi là chiếm ưu thế trong các cuộc đàm phán mua lại TikTok tại Mỹ. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán gần đây giữa hai bên dường như không có tiến triển. ByteDance đã phải nỗ lực đàm phán để chuyển nhượng hoạt động của TikTok ở Mỹ cho những đối tác tiềm năng, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump từng đe dọa cấm ứng dụng này hoạt động tại Mỹ.

Ứng dụng TikTok đã có được hơn một tỷ người dùng trên toàn thế giới, trong đó gồm khoảng 175 triệu người Mỹ. Tuy nhiên, chính quyền Tổng thống Donald Trump cho rằng TikTok có thể được Trung Quốc sử dụng để theo dõi vị trí của nhân viên liên bang, lập hồ sơ cá nhân để tống tiền hay thực hiện hoạt động gián điệp doanh nghiệp. TikTok nhiều lần bác bỏ cáo buộc này./.

ByteDance cầu cạnh Washington để tránh phải "rũ" sạch vốn khỏi TikTok Mỹ
Các phương án mà ByteDance đề xuất với Washington như "mũi tên trúng hai đích", vừa giúp giữ lại phần nào vốn TikTok tại thị trường Mỹ, vừa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư