Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Panasonic sẽ thực hiện chiến lược “đồng sáng tạo” tại Việt Nam
Hà Nguyễn - 12/11/2018 22:40
 
Kỷ niệm 100 năm thành lập, Panasonic nhấn mạnh chiến lược “đồng sáng tạo” với đối tác, khách hàng và người tiêu dùng. Chiến lược này cũng sẽ được thực hiện tại Việt Nam.

Tập đoàn Panasonic vừa kết thúc một tuần đầy ắp các sự kiện được tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản) nhân kỷ niệm 100 năm thành lập. Với chủ đề Cross Value Innovation Forum 2018 (Diễn đàn Đổi mới giá trị giao thoa), chương trình đã mở ra tầm nhìn mới của Panasonic trong thế kỷ thứ 2.

HomeX, điểm nhấn trong chiến lược phát triển mới của Panasonic, sẽ được thương mại hóa vào năm 2019.
HomeX, điểm nhấn trong chiến lược phát triển mới của Panasonic, sẽ được thương mại hóa vào năm 2019.

Tại sự kiện này, chia sẻ tầm nhìn phát triển của Panasonic trong 100 năm tiếp theo, Chủ tịch Tập đoàn Kazuhiro Tsuga nhấn mạnh chiến lược “đồng sáng tạo” với đối tác, khách hàng và người tiêu dùng.

Bằng cách giới thiệu khái niệm Lifestye update (Cập nhật lối sống), ông Tsuga nhấn mạnh chiến lược cung cấp các sản phẩm hướng đến sở thích và lối sống cá nhân. Theo ông Tsuga thì hệ sinh thái các sản phẩm sẽ được dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, big data (dữ liệu lớn) và thời gian thực.

Sự chuyển đổi này dự kiến sẽ mang lại một cái nhìn tươi mới về Panasonic sau 100 năm phát triển từ một nhà cung cấp các sản phẩm điện tử gia dụng hàng đầu Nhật Bản. “Tuy nhiên, trong bất kỳ mảng kinh doanh nào gồm thiết bị gia dụng, ô tô, tự động hóa nhà máy hay lĩnh vực khác, Panasonic đều dựa trên triết lý không đổi là mang tới Một cuộc sống tốt đẹp hơn, Một thế giới tươi đẹp hơn”, ông Tsuga khẳng định.

Điểm nhấn trong chiến lược phát triển của Panasonic là HomeX, dự kiến được thương mại hóa vào năm 2019. Dự án này nhằm tạo ra giá trị mới trong cuộc sống hằng ngày thông qua thiết kế tập trung vào người dùng và giao diện người dùng với nhiều không gian sống khác nhau. “HomeX kết nối với người dùng 24/7. Đây là cơ sở hạ tầng thông tin tổng thể hiểu được những gì gia chủ muốn, thay đổi theo mùa, hoặc tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, và nó thậm chí có thể gọi đúng nhạc dựa trên tâm trạng của người sử dụng”, ông Tsuga chia sẻ.

Là một trong những thị trường chiến lược trọng điểm tại khu vực ASEAN của Panasonic, thị trường Việt Nam cũng sẽ không nằm ngoài chiến lược phát triển chung của Tập đoàn trong kỷ nguyên mới.

Theo đó, Panasonic tiếp tục duy trì chiến lược phát triển bằng cách đầu tư vào R&D (nghiên cứu và phát triển), mở rộng hoạt động của các nhà máy sản xuất, kênh phân phối và dịch vụ khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng Việt Nam. Năm 2017, Panasonic cán mốc tổng doanh thu 1 tỷ USD, tăng trưởng ở hầu hết các ngành kinh doanh và tổng vốn đầu tư đạt 243 triệu USD.

Bước sang kỷ nguyên phát triển mới, theo lời của Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam, Kazuhiro Matsushita, Panasonic Việt Nam tiếp tục phát huy những giá trị tích cực của chiến lược “đồng sáng tạo”.

“Tầm nhìn của chúng tôi là tập trung vào công nghệ tiên tiến và những giải pháp của Panasonic nhằm mang lại cuộc sống tiện nghi hơn và thân thiện với môi trường. Panasonic sẽ tiếp tục đặt sự hài lòng của khách hàng làm ưu tiên hàng đầu và cam kết thực hiện mục tiêu Quản trị Cơ bản – là Đóng góp cho xã hội”, ông Kazuhiro Matsushita nói.

Panasonic nhận Giải thưởng Môi trường Việt Nam
Panasonic Việt Nam vừa vinh dự nhận Giải thưởng Môi trường Việt Nam 2017, vì những nỗ lực và thành tích trong sự nghiệp bảo vệ môi trường.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư