-
Shinec và Tiên Thanh hợp tác phát triển khu công nghiệp "sinh thái - tuần hoàn - bền vững" -
Tăng hàm lượng giá trị nội địa để xuất khẩu bền vững -
Sunshine Group được vinh danh “Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu năm 2024-2025” -
Vinamilk bứt phá ESG với danh hiệu “Ngôi sao CSI” và loạt giải thưởng danh giá 2025 -
S&P Global đầu tư vào FiinRatings: Bước đi nền tảng nâng chuẩn minh bạch và sức hút dòng vốn quốc tế của thị trường Việt Nam -
iPOS ấp ủ gì khi ra mắt FABiBox - phần mềm bán hàng miễn phí trọn đời cho hộ kinh doanh?
Tập đoàn Panasonic vừa kết thúc một tuần đầy ắp các sự kiện được tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản) nhân kỷ niệm 100 năm thành lập. Với chủ đề Cross Value Innovation Forum 2018 (Diễn đàn Đổi mới giá trị giao thoa), chương trình đã mở ra tầm nhìn mới của Panasonic trong thế kỷ thứ 2.
![]() |
| HomeX, điểm nhấn trong chiến lược phát triển mới của Panasonic, sẽ được thương mại hóa vào năm 2019. |
Tại sự kiện này, chia sẻ tầm nhìn phát triển của Panasonic trong 100 năm tiếp theo, Chủ tịch Tập đoàn Kazuhiro Tsuga nhấn mạnh chiến lược “đồng sáng tạo” với đối tác, khách hàng và người tiêu dùng.
Bằng cách giới thiệu khái niệm Lifestye update (Cập nhật lối sống), ông Tsuga nhấn mạnh chiến lược cung cấp các sản phẩm hướng đến sở thích và lối sống cá nhân. Theo ông Tsuga thì hệ sinh thái các sản phẩm sẽ được dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, big data (dữ liệu lớn) và thời gian thực.
Sự chuyển đổi này dự kiến sẽ mang lại một cái nhìn tươi mới về Panasonic sau 100 năm phát triển từ một nhà cung cấp các sản phẩm điện tử gia dụng hàng đầu Nhật Bản. “Tuy nhiên, trong bất kỳ mảng kinh doanh nào gồm thiết bị gia dụng, ô tô, tự động hóa nhà máy hay lĩnh vực khác, Panasonic đều dựa trên triết lý không đổi là mang tới Một cuộc sống tốt đẹp hơn, Một thế giới tươi đẹp hơn”, ông Tsuga khẳng định.
Điểm nhấn trong chiến lược phát triển của Panasonic là HomeX, dự kiến được thương mại hóa vào năm 2019. Dự án này nhằm tạo ra giá trị mới trong cuộc sống hằng ngày thông qua thiết kế tập trung vào người dùng và giao diện người dùng với nhiều không gian sống khác nhau. “HomeX kết nối với người dùng 24/7. Đây là cơ sở hạ tầng thông tin tổng thể hiểu được những gì gia chủ muốn, thay đổi theo mùa, hoặc tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, và nó thậm chí có thể gọi đúng nhạc dựa trên tâm trạng của người sử dụng”, ông Tsuga chia sẻ.
Là một trong những thị trường chiến lược trọng điểm tại khu vực ASEAN của Panasonic, thị trường Việt Nam cũng sẽ không nằm ngoài chiến lược phát triển chung của Tập đoàn trong kỷ nguyên mới.
Theo đó, Panasonic tiếp tục duy trì chiến lược phát triển bằng cách đầu tư vào R&D (nghiên cứu và phát triển), mở rộng hoạt động của các nhà máy sản xuất, kênh phân phối và dịch vụ khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng Việt Nam. Năm 2017, Panasonic cán mốc tổng doanh thu 1 tỷ USD, tăng trưởng ở hầu hết các ngành kinh doanh và tổng vốn đầu tư đạt 243 triệu USD.
Bước sang kỷ nguyên phát triển mới, theo lời của Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam, Kazuhiro Matsushita, Panasonic Việt Nam tiếp tục phát huy những giá trị tích cực của chiến lược “đồng sáng tạo”.
“Tầm nhìn của chúng tôi là tập trung vào công nghệ tiên tiến và những giải pháp của Panasonic nhằm mang lại cuộc sống tiện nghi hơn và thân thiện với môi trường. Panasonic sẽ tiếp tục đặt sự hài lòng của khách hàng làm ưu tiên hàng đầu và cam kết thực hiện mục tiêu Quản trị Cơ bản – là Đóng góp cho xã hội”, ông Kazuhiro Matsushita nói.
-
Shinec và Tiên Thanh hợp tác phát triển khu công nghiệp "sinh thái - tuần hoàn - bền vững" -
Tăng hàm lượng giá trị nội địa để xuất khẩu bền vững -
Sunshine Group được vinh danh “Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu năm 2024-2025” -
Vinamilk bứt phá ESG với danh hiệu “Ngôi sao CSI” và loạt giải thưởng danh giá 2025
-
S&P Global đầu tư vào FiinRatings: Bước đi nền tảng nâng chuẩn minh bạch và sức hút dòng vốn quốc tế của thị trường Việt Nam -
iPOS ấp ủ gì khi ra mắt FABiBox - phần mềm bán hàng miễn phí trọn đời cho hộ kinh doanh? -
Kim Long Motor ký hợp đồng xuất khẩu 1.000 xe buýt sang Thái Lan -
TLG Việt Nam công bố nhận diện thương hiệu và ra mắt bộ sản phẩm sơn Tuylips thế hệ tương lai -
Tin vui với dây thép carbon Việt Nam tại thị trường Canada -
Hơn 400 doanh nghiệp công nghiệp tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh tại ChemExpo Vietnam 2026 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 10/12/2025
-
Hội thi Lái xe an toàn và xuất sắc ngành logistics 2025 góp phần nâng chuẩn mực an toàn ngành vận tải -
Chương trình "Vinh quang Quốc hội Việt Nam": Ứng dụng nghệ thuật vào công nghệ trong kỷ nguyên số -
Chương trình nghệ thuật chính luận "Vinh quang Quốc hội Việt Nam" - biểu tượng của lòng dân, trí tuệ, bản lĩnh và khát vọng -
Hào hùng, xúc động cùng chương trình nghệ thuật “Vinh quang Quốc hội Việt Nam” -
Tổ chức thành công Chương trình nghệ thuật chính luận "Vinh quang Quốc hội Việt Nam" -
SeAPremium Golf Master 2025 - Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản


