Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Phần Lan viện trợ đến 35% dự án đầu tư trong lĩnh vực môi trường
Quang Hưng - 16/10/2018 14:06
 
Đoàn doanh nghiệp Phần Lan vừa có buổi tiếp xúc với Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam về việc đầu tư vào các dự án xử lý rác thải, nước thải tại khu vực nông thôn Việt Nam.
.
Ông Ilkka Pekka Simila (trái), Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại (Bộ Ngoại giao Phần Lan) tại buổi làm việc.

Lãnh đạo Bộ Kinh tế và Lao động, Bộ Ngoại giao Phần Lan cùng đoàn hơn 10 doanh nghiệp nước này vừa có buổi làm việc với Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam về việc đầu tư vào các dự án xử lý rác thải, nước thải khu vực nông thôn và nguồn tài chính cho các dự án này.

Theo ông Ilkka Pekka Simila, Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại (Bộ Ngoại giao Phần Lan), với các dự án đầu tư xử lý ô nhiễm môi trường, phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, Chính phủ Phần Lan sẽ cấp một khoản viện trợ không hoàn lại để chi trả một phần chi phí đầu tư. Yếu tố viện trợ không hoàn lại là 50% với các nước kém phát triển nhất (LDC) và 35% đối với các nước đủ điều kiện được tài trợ tín dụng đầu tư công (chủ yếu là các nước có thu nhập trung bình thấp).

.
Theo Lãnh Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xử lý rác thải, nước thải nông thôn là vấn đề Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Về phía Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam đề xuất Phần Lan chia sẻ kinh nghiệm trong xử lý chất thải sinh hoạt, chất thải chăn nuôi và nước thải; giúp xây dựng và triển khai một số dự án thí điểm có sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài, hỗ trợ về tài chính (cho vay ưu đãi) của các tổ chức quốc tế.

Xây dựng nông thôn mới bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu
Sáng 11/10, tại tỉnh Yên Bái đã diễn ra Hội thảo Xây dựng nông thôn mới bền vững hướng tới từng bước chủ động thích ứng với biến đổi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư