-
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030
![]() |
| Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương. |
Ngày 31/3, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ký Quyết định số 669/QĐ – UBND phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức PPP giai đoạn 1.
Đây là Dự án do Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn T&T - Công ty cổ phần Đầu tư Tập đoàn Phương Trang - FUTA GROUP - Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành đề xuất.
Theo đó, Dự án có điểm đầu tại Km126+484,93 thuộc địa phận phường Lộc Phát, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, trùng điểm cuối cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc (Km125+675); đểm cuối tại Km200+100, giao với cao tốc Liên Khương - Prenn (Km208+650) thuộc xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.
Tổng chiều dài Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương là khoảng 73,62 km.
Trong giai đoạn hoàn chỉnh, Dự án có quy mô 4 làn xe cao tốc chiều rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h, có 2 làn dừng khẩn cấp. Trong giai đoạn 1, Dự án có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, tốc độ khai thác 80 km/h; khoảng 4 – 5 km bố trí một vị trí dừng xe khẩn cấp trong cùng một chiều xe chạy với chiều rộng làn dừng khẩn cấp bảo đảm chiều rộng nền đường theo giai đoạn hoàn chỉnh.
Tại các vị trí nút giao liên thông, vị trí đắp cao kết hợp đoạn dừng xe khẩn cấp, các đoạn nền đường đào sâu trên 18m và một số vị trí trên tuyến nhằm bảo đảm các yếu tố kỹ thuật mặt cắt ngang được thiết kế theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh nền đường rộng 24,75 m.
Về hướng tuyến, Quyết định số 669 xác định, từ điểm đầu (trùng với điểm cuối cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc) tuyến đi song song bên trái Quốc lộ 20 khoảng cách trung bình khoảng 2 -5 km, đi qua địa phận TP. Bảo Lộc và các huyện: Bảo Lâm, Di Linh, Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Đến khu vực sân bay Liên Khương, tuyến đi vòng lên phía Bắc sân bay và kết nối với cao tốc Liên Khương - Đèo Prenn tại vị trí khoảng Km200+100.
Trạm dừng nghỉ của Dự án bố trí hai bên tuyến cao tốc tại Km132+300 (Phải tuyến) và Km135+000 (Trái tuyến), thuộc xã Lộc An, huyện Bảo Lâm với quy mô giai đoạn 1 khoảng 5ha/1bên (tổng 2 bên khoảng 10 ha được giải phóng mặt bằng đồng thời cùng dự án cao tốc).
Tổng mức đầu tư Dự án là 17.718 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Nhà nước là 7.761 tỷ đồng (chiếm 43,8% tổng mức đầu tư giai đoạn 1); vốn do nhà đầu tư huy động khoảng 9.957 tỷ đồng (chiếm 56,2% tổng mức đầu tư giai đoạn 1).
Với tỷ suất lợi nhuận của nhà đầu tư là 12,78%/năm; lãi suất vốn vay là 10,67%/năm; mức cước phí (đồng/xe tiêu chuẩn/km) khởi điểm là 2.000 đồng, Dự án có thời gian thu phí, hoàn vốn là 19 năm 10 tháng.
UBND tỉnh Lâm Đồng quyết định áp dụng hình thức lựa chọn nhà đầu tư tại Dự án này là đấu thầu rộng rãi trong nước. Nhà đầu tư đề xuất dự án được hưởng mức ưu đãi theo quy định của pháp luật trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư. Thời gian tổ chức lựa chọn nhà đầu tư là năm 2025.
Tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương khi hoàn thành sẽ từng bước hoàn thành hệ thống đường bộ cao tốc từ Dầu Giây tới Liên Khương theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; nâng cao khả năng kết nối với mạng lưới giao thông Quốc gia, rút ngắn thời gian kết nối các tỉnh Tây Nguyên với khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và các Trung tâm kinh tế, xã hội, công nghiệp dọc Quốc lộ 20.
Công trình còn góp phần nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa, thông thương đối ngoại, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông cho Quốc lộ 20 đang trong tình trạng quá tải; tạo bước đột phá kinh tế - xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm an ninh quốc phòng của tỉnh Lâm Đồng nói riêng, khu vực Tây Nguyên nói chung.
Dự án sẽ phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của dự án cao tốc đoạn Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc góp phần quan trọng trong việc mở rộng không gian, xây dựng, phát triển TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng trở thành một vùng đô thị hiện đại.
-
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng
-
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ -
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

