Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi: Báo Đầu tư cần duy trì vị thế tờ báo kinh tế hàng đầu
Kỳ Thành - 30/03/2018 11:27
 
Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá, "trong công tác tổ chức, chuyên môn nghiệp vụ, hoạt động xã hội từ thiện, ở bình diện nào, Báo Đầu tư và Chi hội Nhà báo Báo Đầu tư cũng xuất sắc".

Chiều nay (29/3), tại Trụ sở Báo Đầu tư, Chi hội Nhà báo Báo Đầu tư đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2020 nhằm tổng kết công tác nhiệm kỳ VII (2015-2017), đề ra phương hướng hoạt động và bầu Ban Thư ký nhiệm kỳ VIII (2017-2020).

Nhà báo Hồ Quang Lợi thay mặt Hội Nhà báo Việt Nam chúc mừng những thành công mà Chi hội Nhà báo Báo Đầu tư đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua (Ảnh: Chí Cường)
Nhà báo Hồ Quang Lợi thay mặt Hội Nhà báo Việt Nam chúc mừng những thành công mà Chi hội Nhà báo Báo Đầu tư đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua (Ảnh: Chí Cường)

Báo cáo tại Đại hội, Tổng biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh - Thư ký Chi hội Báo Đầu tư cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban Thư ký Chi hội đã phối hợp với Ban Biên tập Báo Đầu tư, chỉ đạo Chi hội làm tốt công tác chính trị tư tưởng, thực hiện mọi Quyết định của cấp trên, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, của Ban Tuyên giáo Trung ương và Hội Nhà báo Việt Nam trong công tác báo chí, bám sát chức năng, nhiệm vụ của Chi hội, không để xảy ra trường hợp vi phạm nào, không có biểu hiện suy thoái đạo đức nghề nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động của Hội nhà báo Việt Nam.

Về công tác phát triển hội viên, trong nhiệm kỳ qua, đội ngũ hội viên Chi hội không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, đóng góp tích cực vào việc phát triển các ấn phẩm của cơ quan. Chi hội đã làm thủ tục kết nạp thêm 13 hội viên mới và có 11 hội viên nghỉ hưu hoặc chuyển công tác. Tính đến tháng 3/2018, Chi hội Nhà báo Báo Đầu tư có 78 hội viên.

Đặc biệt, Chi hội đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm nâng cao phẩm chất đạo đức người làm báo, đào tạo, nâng cao nghiệp vụ cho hội viên. Sau hai chương trình đào tạo, 78 lượt cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo đã được cấp chứng chỉ hoàn thành các khóa đào tạo nghiệp vụ báo chí tổng hợp.

Về công tác thi đua khen thưởng, năm 2017, Chi hội Nhà báo Báo Đầu tư lần thứ 5 liên tiếp được công nhận Danh hiệu “Tập thể Hội xuất sắc” và được Hội Nhà báo Việt Nam tặng Cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Chi hội cũng thường xuyên phát động các hội viên tham gia nhiều cuộc thi báo chí trong và ngoài nước; đặc biệt là tham gia Giải Báo chí Quốc gia và các cuộc thi viết về tài chính; về lực lượng vũ trang; về an toàn vệ sinh thực phẩm; về bảo vệ môi trường, Giải báo chí viết về doanh nhân, doanh nghiệp... Nhiều hội viên Chi hội Báo Đầu tư đã đạt nhiều giải thưởng lớn, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Chi hội trong việc tham gia các giải báo chí.

Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư trình bày báo cáo tại Đại hội (Ảnh: Chí Cường)
Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư trình bày báo cáo tại Đại hội (Ảnh: Chí Cường)

Phát biểu tại Đại hội, ông Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, ông đánh giá rất cao Chi hội Nhà báo Báo Đầu tư và Báo Đầu tư.

“Đây là một tờ báo ngành, một Chi hội tiêu biểu, xuất sắc hàng đầu trong hệ thống các chi hội của Hội Nhà báo Việt Nam. Trong công tác tổ chức, chuyên môn nghiệp vụ, hoạt động xã hội từ thiện, ở bình diện nào, Báo Đầu tư và Chi hội Nhà báo Báo Đầu tư cũng xuất sắc”, ông Lợi nhấn mạnh.

Ông Lợi bày tỏ, là thành viên tham gia Hội đồng chấm giải Báo chí Quốc gia hàng năm, những tác phẩm của Báo Đầu tư tham gia và đạt giải luôn lắng đọng trong các thành viên Hội đồng. Liệt kê những giải Báo chí Quốc gia mà Báo Đầu tư đã đạt được liên tiếp từ năm 2014 đến nay, ông Lợi cho biết “với một tờ báo ngành, như thế là hiếm có”.

Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng, có được những thành tích đó là nhờ Ban biên tập Báo Đầu tư đã luôn luôn chú trọng, coi công tác chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng ấn phẩm của tờ báo. “Chúng ta đã miệt mài, kiên trì, dũng cảm để thực hiện công việc đó”, ông Lợi khẳng định.

Đề cập đến vấn đề đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, ông Hồ Quang Lợi cho biết, “tôi chưa nghe được những điều gì không hay về người hội viên của Báo Đầu tư, đó là điều rất đáng quý”.

“Báo Đầu tư về mặt quy mô không phải là quá lớn nhưng những năm vừa qua, công tác xã hội, từ thiện đã được thực hiện rất tốt. Với công tác từ thiện, giá trị của nó không nằm ở những đồng tiền cụ thể mà chúng ta làm lan tỏa ngọn lửa nhân ái. Đối với cơ quan báo chí như Báo Đầu tư, điều đó càng ý nghĩa”, ông Lợi nói.

Nhắc lại việc Báo Đầu tư vừa nhận cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ và 6 năm liên tiếp nhận cờ thi đua của Hội nhà báo Việt Nam, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá, “đó là quá trình bền bỉ, vững chắc và tôi hi vọng Báo Đầu tư sẽ có những bước tiến mạnh mẽ hơn nữa”.

Nhà báo Hồ Quang Lợi đánh giá, những thành tựu của Báo Đầu tư đạt được trong thời gia qua là cả quá trình bền bỉ, vững chắc
Nhà báo Hồ Quang Lợi đánh giá, những thành tựu của Báo Đầu tư đạt được trong thời gia qua là cả quá trình bền bỉ, vững chắc (Ảnh: Chí Cường)

Nhà báo Hồ Quang Lợi cũng bày tỏ mong muốn, trong nhiệm kỳ tới, Chi hội Nhà báo Báo Đầu tư sẽ tiếp tục quán triệt Nghị quyết Trung ương về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tiếp tục cải tiến nâng cao chất lượng các ấn phẩm của Báo Đầu tư, tiếp tục duy trì vị thế là một trong những tờ báo kinh tế hàng đầu, đồng thời tiếp tục tham gia tích cực, có hiệu quả hơn nữa các phong trào, hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam.

Đóng góp ý kiến thảo luận, Chuyên gia cao cấp Cao Viết Sinh, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hội viên Chi hội Nhà báo Báo Đầu tư đánh giá, những phần thưởng cao quý của Chính phủ và Hội Nhà báo Việt Nam đã nói lên được những thành tích mà Chi hội Nhà báo Báo Đầu tư đã tích cực thực hiện trong nhiệm kỳ vừa qua.

Ông Cao Viết Sinh bày tỏ mong muốn, với tư cách là cơ quan báo chí của Bộ Kế hoạch và Đầu tư - cơ quan tham mưu kinh tế cho Chính phủ, Báo Đầu tư bên cạnh việc nêu ra những mặt được của nền kinh tế, cần phải có những bài báo mang tính phản biện, cảnh báo; đi sâu vào những vấn đề ở cấp cơ sở, địa phương và những vấn đề mang tính cải cách, phát triển.

Chuyên gia cao cấp Cao Viết Sinh đề nghị Báo Đầu tư cần có những bài báo mang tính phản biện, cảnh báo
Chuyên gia cao cấp Cao Viết Sinh đề nghị Báo Đầu tư cần có những bài báo mang tính phản biện, cảnh báo (Ảnh: Chí Cường)

Phát biểu tiếp thu các ý kiến thảo luận tại Đại hội và kết luận, Tổng biên tập Lê Trọng Minh cho biết, về phương hướng, nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ tới, Ban Thư ký Chi hội đề ra 6 nhiệm vụ cụ thể, bám sát kế hoạch phát triển và nhiệm vụ chính trị của cơ quan, khắc phục những hạn chế, phấn đấu tiếp tục giữ vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp quan trọng trong sự nghiệp phát triển Báo Đầu tư.

Báo Đầu tư và Doanh nghiệp: Chặng đường đồng hành không có điểm dừng
Các cuộc đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân của Báo Đầu tư thường có một điểm chung. Đó là điểm khởi đầu có thể khác nhau,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư