-
Giải tỏa “cơn khát” vật liệu xây dựng để khơi thông dòng vốn đầu tư công -
Điều chỉnh Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT -
Sức bật cho kinh tế năm 2026 -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2
Thông báo nêu rõ, thực hiện Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đã triển khai tốt công tác chuẩn bị đầu tư, trong đó đã phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi một số đoạn và trình Thủ tướng Chính phủ về phần vốn đầu tư của Nhà nước.
Để bảo đảm tiến độ theo Nghị quyết của Quốc hội, Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND các địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải trong quá trình triển khai Dự án.
![]() |
| Ảnh minh họa |
Bộ Giao thông vận tải căn cứ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 8668/VPCP-KTTH ngày 11/9/2018 của Văn phòng Chính phủ về vốn đầu tư của Nhà nước tham gia thực hiện các dự án thành phần đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và đoạn Phan Thiết - Dầu Giây theo hình thức PPP.
Đồng thời, sau khi có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ đối với phần vốn đầu tư của Nhà nước tham gia thực hiện dự án của 5 dự án nhóm 2 (đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, đoạn Nha Trang - Cam Lâm, đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết), khẩn trương phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi theo thẩm quyền quy định tại Nghị quyết số 52/2017/QH14 ngày 21/10/2017 của Quốc hội và Nghị quyết số 20/NQ-CP ngày 28/3/2018 của Chính phủ và tổ chức triển khai bảo đảm đúng mục tiêu, kế hoạch, tiến độ.
Về hỗ trợ kỹ thuật, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các Bộ, ngành liên quan tiếp nhận khoản tài trợ không hoàn lại của Ngân hàng Thế giới theo quy định.
Về xác định chi phí dự phòng trượt giá, Phó Thủ tướng giao Bộ Xây dựng có hướng dẫn xác định chi phí dự phòng trượt giá trong giai đoạn khai thác của các dự án cao tốc Bắc - Nam đầu tư theo hình thức PPP làm cơ sở xây dựng Hồ sơ mời thầu lựa chọn nhà đầu tư.
-
TP.HCM đề xuất bổ sung 5 tuyến metro kết nối Sân bay Long Thành, Bình Dương, Vũng Tàu -
Sức bật cho kinh tế năm 2026 -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc -
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


