
-
Diễn biến mới liên quan đến đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Chu Lai
-
Hải Phòng gỡ nút thắt giải phóng mặt bằng, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
-
Nghiên cứu làm đường sắt Dĩ An - Bàu Bàng 64.148 tỷ đồng; Sắp khởi công Khu công nghiệp Phù Mỹ hơn 4.569 tỷ đồng
-
Các quỹ bảo hiểm sẽ được đầu tư vào những lĩnh vực nào?
-
Gia Lai gỡ nhiều vướng mắc để chuẩn bị khởi công Dự án Cao tốc Quy Nhơn -Pleiku -
Quảng Ngãi: Cương quyết thu hồi dự án nếu nhà đầu tư cố tình chậm trễ
![]() |
Hướng tuyến cao tốc Bắc Nam, đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu |
Theo đó, Bộ Giao thông vận tải đề xuất phần vốn Nhà nước tham gia là 2.550 tỷ đồng trong tổng mức đầu tư 8.389 tỷ đồng của Dự án để chi cho công tác tư vấn, thiết kế kỹ thuật, phí quản lý, rà phá bom mìn (203 tỷ đòng); GPMB, tái định cư (1.423 tỷ đồng) và hỗ trợ một phần chi phí xây dựng để đảm bảo tính khả thi tài chính (924 tỷ đồng). Phần kinh phí còn lại khoảng 5.839 tỷ đồng sẽ do nhà đầu tư huy động bằng nguồn vốn chủ sở hữu (20%) và vay thương mại.
Dự án thành phần cao tốc Nghi Sơn (Thanh Hóa) – Diễn Châu (Nghệ An) dài gần 50 km có điểm đầu tại Km 380+000 (tại điểm kết thúc nút giao Nghi Sơn – Bãi Trành thuộc địa phận xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) và kết thúc tại nút giao với quốc lộ 7 thuộc xã Diễn Cát, Diễn Châu (tỉnh Nghệ An). Tuyến được thiết kế theo quy mô 6 làn xe, phân kỳ giai đoạn I là 4 làn xe, chiều rộng nền đường 17 m, dự kiến thực hiện xây dựng là 3 năm (2019 – 2021); thời gian thu phí hoàn vốn là 21 năm 4 tháng.
Được biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đã giao các Ban Quản lý dự án, các đơn vị tư vấn khẩn trương tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án thành phần.
Cụ thể, trong tổng số 11 dự án thành phần, đến nay Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi 2 dự án (đoạn Cao Bồ - Mai Sơn và Cam Lộ - Mai Sơn), đã cơ bản hoàn thành thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi 6 dự án (gồm các đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Phan Thiết - Dầu Giây, Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt và Nha Trang - Cam Lâm), đang thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi 2 dự án (Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Vĩnh Hảo - Phan Thiết), đã cơ bản hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cầu Mỹ Thuận 2. Theo kết quả cập nhật đến thời điểm hiện tại, mức vốn đầu tư của Nhà nước tham gia thực hiện 11 dự án thành phần khoảng 51.623 tỷ đồng, bảo đảm không vượt mức vốn đầu tư của Nhà nước (55.000 tỷ đồng) đã được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 52/2017/QH14 ngày 22/11/2017.

-
Diễn biến mới liên quan đến đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Chu Lai
-
“Sóng” đầu tư dồn dập đổ về TP.HCM sau sáp nhập
-
Hải Phòng gỡ nút thắt giải phóng mặt bằng, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
-
Nghiên cứu làm đường sắt Dĩ An - Bàu Bàng 64.148 tỷ đồng; Sắp khởi công Khu công nghiệp Phù Mỹ hơn 4.569 tỷ đồng
-
Các quỹ bảo hiểm sẽ được đầu tư vào những lĩnh vực nào? -
Gia Lai gỡ nhiều vướng mắc để chuẩn bị khởi công Dự án Cao tốc Quy Nhơn -Pleiku -
Quảng Ngãi: Cương quyết thu hồi dự án nếu nhà đầu tư cố tình chậm trễ -
Đà Nẵng: Bổ sung 500 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14D -
Tạo hành lang pháp lý thu hút vốn đầu tư vào hàng không -
Cơ hội “ngàn năm có một” cho TP.HCM -
Sắp hòa lưới điện Tổ máy số 1 dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I
-
Vedan trao tặng 2 căn nhà Chữ thập đỏ tại Đồng Nai
-
SASCO triển khai nhiều hoạt động tri ân, kỷ niệm 78 năm ngày Thương binh Liệt sĩ
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín