
-
Giao đầu mối xử lý đề xuất mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai của VEC
-
Lâm Đồng đầu tư khu dân cư, khu tái định cư phục vụ 2 cao tốc
-
EVNNPT tìm kiếm gần 3.000 tỷ đồng vốn vay để triển khai 3 dự án truyền tải
-
TP.HCM thúc giải ngân đầu tư, quyết bứt phá từ giữa năm
-
Hải Phòng, Hải Dương ưu tiên đầu tư hạ tầng, dự án giao thông trọng điểm -
Ba nhà máy thủy điện của EVN tại Lai Châu sẽ nâng công suất thêm 770 MW
![]() |
Hướng tuyến cao tốc Bắc Nam, đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu |
Theo đó, Bộ Giao thông vận tải đề xuất phần vốn Nhà nước tham gia là 2.550 tỷ đồng trong tổng mức đầu tư 8.389 tỷ đồng của Dự án để chi cho công tác tư vấn, thiết kế kỹ thuật, phí quản lý, rà phá bom mìn (203 tỷ đòng); GPMB, tái định cư (1.423 tỷ đồng) và hỗ trợ một phần chi phí xây dựng để đảm bảo tính khả thi tài chính (924 tỷ đồng). Phần kinh phí còn lại khoảng 5.839 tỷ đồng sẽ do nhà đầu tư huy động bằng nguồn vốn chủ sở hữu (20%) và vay thương mại.
Dự án thành phần cao tốc Nghi Sơn (Thanh Hóa) – Diễn Châu (Nghệ An) dài gần 50 km có điểm đầu tại Km 380+000 (tại điểm kết thúc nút giao Nghi Sơn – Bãi Trành thuộc địa phận xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) và kết thúc tại nút giao với quốc lộ 7 thuộc xã Diễn Cát, Diễn Châu (tỉnh Nghệ An). Tuyến được thiết kế theo quy mô 6 làn xe, phân kỳ giai đoạn I là 4 làn xe, chiều rộng nền đường 17 m, dự kiến thực hiện xây dựng là 3 năm (2019 – 2021); thời gian thu phí hoàn vốn là 21 năm 4 tháng.
Được biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đã giao các Ban Quản lý dự án, các đơn vị tư vấn khẩn trương tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án thành phần.
Cụ thể, trong tổng số 11 dự án thành phần, đến nay Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi 2 dự án (đoạn Cao Bồ - Mai Sơn và Cam Lộ - Mai Sơn), đã cơ bản hoàn thành thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi 6 dự án (gồm các đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Phan Thiết - Dầu Giây, Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt và Nha Trang - Cam Lâm), đang thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi 2 dự án (Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Vĩnh Hảo - Phan Thiết), đã cơ bản hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cầu Mỹ Thuận 2. Theo kết quả cập nhật đến thời điểm hiện tại, mức vốn đầu tư của Nhà nước tham gia thực hiện 11 dự án thành phần khoảng 51.623 tỷ đồng, bảo đảm không vượt mức vốn đầu tư của Nhà nước (55.000 tỷ đồng) đã được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 52/2017/QH14 ngày 22/11/2017.

-
EVNNPT tìm kiếm gần 3.000 tỷ đồng vốn vay để triển khai 3 dự án truyền tải -
TP.HCM thúc giải ngân đầu tư, quyết bứt phá từ giữa năm -
Hải Phòng, Hải Dương ưu tiên đầu tư hạ tầng, dự án giao thông trọng điểm -
Ba nhà máy thủy điện của EVN tại Lai Châu sẽ nâng công suất thêm 770 MW -
Tăng trưởng kinh tế cao nhưng phải bền vững -
Vĩnh Phúc bứt phá thu hút đầu tư bán dẫn và công nghệ cao nhờ ưu đãi vượt trội -
Liên danh Vingroup trúng thầu đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành 19.965 tỷ đồng
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ