
-
Trung tâm VIDIFI Duyên Hải thúc đẩy “logistics xanh” và ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị -
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo
Theo đó, cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có quy mô 4 làn xe cao tốc; sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án thành phần Diễn Châu – Bãi Vọt là 13.596 tỷ đồng, được đầu tư công theo hình thức đối tác công tư, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021.
![]() |
Đoàn công tác của Bộ GTVT khảo sát tuyết cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt |
Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc Nam đoạn qua Hà Tĩnh (giai đoạn 2017-2020) có lý trình km 474+180 - km 479+120 (từ ranh giới Nghệ An - Hà Tĩnh đến QL 8A), dài khoảng 4,9 km, thuộc dự án thành phần đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt, do Ban quản lý Dự án 6 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.
Căn cứ theo khung chính sách đền bù GPMB và tái định cư của dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Văn bản 955/TTg-CP ngày 27/7/2018, đoạn qua Đức Thọ có khoảng 40 ha đất các loại (trong đó có 3,1 ha đất ở) với 103 nhà dân bị ảnh hưởng. Tổng kinh phí GPMB là 201 tỉ đồng, UBND huyện Đức Thọ làm chủ đầu tư tiểu dự án GPMB đoạn qua địa bàn.
Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ - Đặng Giang Trung (Chủ tịch Hội đồng GPMB dự án) đề nghị Ban quản lý Dự án 6 khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục, đồng thời cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến dự án, cắm và bàn giao mốc GPMB cho Hội đồng GPMB huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.
Đại diện Ban quản lý Dự án 6 thông báo với địa phương các khung chính sách đền bù GPMB, tái định cư của dự án. Theo đó đoạn qua huyện Đức Thọ có khoảng 40 ha đất các loại bị thu hồi và 103 nhà dân bị ảnh hưởng.
Đơn vị này cũng đề nghị địa phương tích cực tuyên truyền, giải thích các chế độ, chính sách về bồi thường, hỗ trợ, GPMB, nói rõ lợi ích của dự án, quyền lợi và trách nhiệm của người dân để tạo sự đồng thuận, cũng như kịp thời giải quyết các kiến nghị, đề xuất, các tồn tại vướng mắc nhằm đẩy nhanh công tác bồi thường, GPMB và hỗ trợ, tái định cư.

-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng -
Khẩn trương hoàn thiện, trình dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật Đầu tư công -
Thủ tướng: Hoàn thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông trong năm 2025 -
Lối mở giúp “nâng đời” cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi -
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM