-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Theo đó, cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có quy mô 4 làn xe cao tốc; sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án thành phần Diễn Châu – Bãi Vọt là 13.596 tỷ đồng, được đầu tư công theo hình thức đối tác công tư, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021.
Đoàn công tác của Bộ GTVT khảo sát tuyết cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt |
Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc Nam đoạn qua Hà Tĩnh (giai đoạn 2017-2020) có lý trình km 474+180 - km 479+120 (từ ranh giới Nghệ An - Hà Tĩnh đến QL 8A), dài khoảng 4,9 km, thuộc dự án thành phần đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt, do Ban quản lý Dự án 6 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.
Căn cứ theo khung chính sách đền bù GPMB và tái định cư của dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Văn bản 955/TTg-CP ngày 27/7/2018, đoạn qua Đức Thọ có khoảng 40 ha đất các loại (trong đó có 3,1 ha đất ở) với 103 nhà dân bị ảnh hưởng. Tổng kinh phí GPMB là 201 tỉ đồng, UBND huyện Đức Thọ làm chủ đầu tư tiểu dự án GPMB đoạn qua địa bàn.
Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ - Đặng Giang Trung (Chủ tịch Hội đồng GPMB dự án) đề nghị Ban quản lý Dự án 6 khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục, đồng thời cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến dự án, cắm và bàn giao mốc GPMB cho Hội đồng GPMB huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.
Đại diện Ban quản lý Dự án 6 thông báo với địa phương các khung chính sách đền bù GPMB, tái định cư của dự án. Theo đó đoạn qua huyện Đức Thọ có khoảng 40 ha đất các loại bị thu hồi và 103 nhà dân bị ảnh hưởng.
Đơn vị này cũng đề nghị địa phương tích cực tuyên truyền, giải thích các chế độ, chính sách về bồi thường, hỗ trợ, GPMB, nói rõ lợi ích của dự án, quyền lợi và trách nhiệm của người dân để tạo sự đồng thuận, cũng như kịp thời giải quyết các kiến nghị, đề xuất, các tồn tại vướng mắc nhằm đẩy nhanh công tác bồi thường, GPMB và hỗ trợ, tái định cư.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025