Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên: Truy tìm nhiều Facebooker tung tin thất thiệt về dịch bệnh corona
Trung Thi (Dantri) - 02/02/2020 23:26
 
Nhiều tài khoản Facebook tung tin đồn thất thiệt ở Phú Yên có người nhiễm virus corona, gây hoang mang trong dư luận. Các cơ quan chức năng của tỉnh này đã khẩn trương xác minh các chủ tài khoản trên để xử lý nghiêm.

Cụ thể, có Facebook đăng tải nội dung “Bệnh viện tỉnh Phú Yên mình đã bị phong tỏa vì có người nhiễm corona rồi mọi người ơi… thật đáng sợ”; một trang Facebook cá nhân khác viết: “Mọi người ra đường nhớ đeo khẩu trang nha. Đã có 2 trường hợp ở Phú Yên rồi nè”.

Ngoài ra còn có người đăng tải trên Facebook nội dung rằng khách du lịch Trung Quốc đang “tràn” vào tỉnh Phú Yên.

Truy tìm nhiều Facebooker tung tin thất thiệt về dịch bệnh corona - 1

Nhiều tài khoản Facebook tung tin đồn thất thiệt về dịch corona ở Phú Yên

Trước việc các tài khoản trên tung tin đồn thất thiệt, gây hoang mang trong dư luận, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh làm rõ và xử lý nghiêm.

Nói về vấn đề này, ông Trần Thanh Hưng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên cho biết: Tất cả các thông tin về người nhiễm virus corona (nCoV) ở Phú Yên là không chính xác. Tỉnh Phú Yên chưa có trường hợp nào nghi nhiễm hoặc nhiễm bệnh nCoV.

Truy tìm nhiều Facebooker tung tin thất thiệt về dịch bệnh corona - 2

Những tài khoản này đang bị điều tra xử lý

“Trách nhiệm của Sở Thông tin Truyền thông sẽ truy tìm dấu vết của các chủ tài khoản đăng tải các nội dung này. Sở sẽ cung cấp các thông tin này cho Công an tỉnh Phú Yên để xử lý” - ông Hưng cho hay.

Đối với thông tin khách du lịch Trung Quốc “tràn” vào Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định tất cả du khách đều được kiểm tra về sức khỏe và hoàn toàn bình thường.

Truy tìm nhiều Facebooker tung tin thất thiệt về dịch bệnh corona - 3

Theo Giám đốc Sở TT-VH&DL Phú Yên, khách du lịch đến Phú Yên vào dịp Tết Nguyên đán năm nay có tăng nhưng ít khách du lịch nước ngoài.

Ông Phạm Văn Bảy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên cho biết: Khách du lịch đến Phú Yên có tăng. Khách quốc tế chủ yếu đến từ các nước như Nga, Mỹ,… Khách Trung Quốc rất ít và họ hầu hết đã được kiểm tra sức khỏe. Một số người sau thời gian lưu trú tại Phú Yên thì ngày 2/2 bắt đầu trả phòng và rời khỏi địa phương.

Trước tình hình dịch bệnh do nCoV diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Phú Yên đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng nCoV gây ra, ông Phạm Đại Dương - Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban.

Truy tìm nhiều Facebooker tung tin thất thiệt về dịch bệnh corona - 4

Ông Phạm Đại Dương (thứ 2 từ trái qua) kiểm tra công tác chuẩn bị đối phó dịch do virus corana gây ra tại bệnh viện tỉnh Phú Yên

Để phòng chống dịch bệnh, tỉnh Phú Yên đã đưa vào sử dụng thiết bị máy đo thân nhiệt ở cả ga hành khách quốc tế và nội địa tại Cảng hàng không Tuy Hòa. Ngoài ra tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cũng đã lập chốt ngay tại cổng để sàng lọc, phân luồng bệnh nhân, nếu gặp những ca nghi ngờ nhiễm nCoV thì sẽ đưa đến Khoa Truyền nhiễm để khám và điều trị, ngăn ngừa nguy cơ lây lan.

Han Hyo Joo kiện 33 người tung tin đồn cô dùng ma túy
Nữ diễn viên xứ Hàn - Han Hyo Joo đã quyết định đâm đơn kiện 33 người vì phát tán tin đồn cô sử dụng ma túy tại một bữa tiệc tổ chức tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư