Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Proparco và GreenYellow chung tay thúc đẩy năng lượng tái tạo tại Đông Nam Á
Minh Hải - 20/01/2022 08:00
 
Với khoản đầu tư 25 triệu USD, Proparco sẽ góp phần phát triển các nhà máy năng lượng mặt trời, năng lượng phi tập trung cho các khách hàng thương mại và công nghiệp trong khu vực.

Được thành lập vào năm 2007, GreenYellow là một quỹ chuyển đổi năng lượng đến từ Pháp, là chuyên gia trong lĩnh vực quang điện mặt trời phi tập trung, hiệu quả năng lượng và các dịch vụ về năng lượng khác. GreenYellow hiện đang có mặt tại 16 quốc gia trên khắp châu Á, châu Phi, châu Âu và Nam Mỹ.

GreenYellow được biết đến là chuyên gia về vận hành các nhà máy năng lượng mặt trời chuyên dụng và cung cấp những giải pháp về năng lượng mặt trời cho khách hàng, giúp họ giảm sự phụ thuộc vào khí đốt và điện chạy bằng than, đồng thời tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng năng lượng.

Với khoản đầu tư 25 triệu USD của Proparco,  bao gồm tổng công suất lắp đặt năng lượng mặt trời ước tính khoảng 140 MWp và Proparco sẽ hỗ trợ chiến lược cho tham vọng mở rộng thị trường tại Thái Lan, Việt Nam và Campuchia của GreenYellow.

Khoản đầu tư này sẽ giúp GreenYellow tăng cường năng lực trong việc cung cấp điện mặt trời cho các doanh nghiệp, tập trung vào các nhà bán lẻ thực phẩm và các công ty sản xuất.

Những nhà máy sử dụng năng lượng mặt trời sẽ góp phần giảm thiếu nguy cơ về khí hậu và làm chậm quá trình cacbon hóa tại 3 quốc gia Đông Nam Á, giúp ngăn chặn việc phát thải lên tới 66.000 tCO2eq mỗi năm và nhờ đó tạo ra khoảng 800 việc làm (trực tiếp và gián tiếp) tại Thái Lan, Việt Nam và Campuchia trong những năm tới.

Ông Grégory Clemente, Giám đốc điều hành Proparco cho biết “Proparco rất vui mừng khi bắt đầu hợp tác lâu dài cùng GreenYellow trong tham vọng cung cấp năng lượng sạch chất lượng với giá cả phải chăng cho các doanh nghiệp châu Á. Proparco và GreenYellow cùng chung tầm nhìn về việc đẩy mạnh các giải pháp năng lượng bền vững, đem lại hiệu quả về mặt kinh tế và cho phép các doanh nghiệp chuyển đổi nhanh theo đúng cam kết Net Zero của mình. Với tư cách là đối tác chiến lược, chúng tôi tin chắc rằng sự hợp tác lần đầu này chính là tiền đề cho mối quan hệ lâu dài, cùng có lợi”.

Ông Otmane Hajji, Người sáng lập và Chủ tịch của GreenYellow nhận xét: “GreenYellow tự hào khi được hợp tác với một tổ chức tài chính uy tín như Proparco tại một trong những khu vực phát triển nhanh nhất của GreenYellow. Việc ký kết khẳng định sự chín muồi và tiềm năng tăng trưởng của các dự án năng lượng mặt trời tại Thái Lan, Việt Nam và Campuchia. Chúng tôi tin rằng ngành năng lượng mặt trời sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu giảm thiểu cacbon tại Đông Nam Á nói riêng và trên toàn thế giới nói chung”.

Giới thiệu về Proparco

Proparco là một nhánh đầu tư tư nhân của Agence Française de Développement Group (AFD Group). Trong hơn 40 năm qua, Proparco đã thúc đẩy sự phát triển bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường thông qua cung cấp nguồn vốn và hỗ trợ các doanh nghiệp và tổ chức tài chính ở Châu Phi, Châu Á, Châu Mỹ Latinh và Trung Đông. Proparco hoạt động chủ yếu về các lĩnh vực phát triển như cơ sở hạ tầng, năng lượng tái tạo, phát triển nông nghiệp, tổ chức tài chính, y tế và giáo dục.

Vì một hành tinh xanh, Proparco hoạt động nhằm mục đích tăng cường sự góp mặt của các công ty tư nhân vào việc đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) đã được quốc tế thông qua vào năm 2015. Để đạt được mục tiêu này, Proparco tài trợ cho các doanh nghiệp có hoạt động chống biến đổi khí hậu, từ các công ty có khả năng tạo việc làm và thu nhập, cho đến những doanh nghiệp cung cấp các mặt hàng và dịch vụ thiết yêu liên quan đến môi trường.

Để biết thêm thông tin về Proparco, xin vui long truy cập vào: www.proparco.fr and @Proparco

Giới thiệu về GreenYellow

GreenYellow là công ty con chuyên về năng lượng của Casino Group. Trong 14 năm hoạt động, GreenYellow không chỉ trở thành một người tiên phong trong quá trình chuyển đổi năng lượng không chỉ tại Pháp và các nước khác trên thế giới, mà còn là một đối tác quan trọng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng. GreenYellow với vị thế là một chuyên gia với nền tảng toàn cầu chuyên về sản xuất năng lượng mặt trời, tối ưu năng lượng và các dịch vụ khác liên quan, chúng tôi cung cấp cho khách hàng một gói dịch vụ trọn gói để biến quá trình chuyển đổi năng lượng thành hiện thực và đem lại lợi nhuận cao.

Hoạt động tại 16 quốc gia trên 4 châu lục, GreenYellow không ngừng mở rộng và cải tiến để đáp ứng nhu cầu đổi mới của các doanh nghiệp tư nhân và nhà nước, đồng thời giúp họ giảm thiểu tác động lên môi trường.

GreenYellow bắt đầu hoạt động năng lượng mặt trời tại Thái Lan vào năm 2017, tại Campuchia vào năm 2018 và tại Việt Nam vào năm 2020. Trong suốt thời gian này, GreenYellow đã đảm bảo hơn 200 MWp cho các dự án năng lượng mặt trời với các doanh nghiệp nổi tiếng như CP Group, Central Group, TCC Group, Valeo, và nhiều nhà bán lẻ thực phẩm và công nghiệp hàng đầu khác trên nhiều phân khúc khác nhau. GreenYellow được thành lập như một công ty chủ chốt của thị trường Solar Private PPA ở Đông Nam Á và đã đầu tư hơn 150 triệu USD vào khu vực này cho đến nay.

Proparco cấp khoản vay 50 triệu USD cho HDBank phát triển các dự án xanh tại Việt Nam
Proparco - Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp vừa cấp khoản vay 50 triệu đô-la cho HDBank để phục vụ cho các dự án xanh nhằm thúc đẩy phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư