Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
PVI ký hợp tác toàn diện với Techcombank
Chí Tín - 03/06/2016 14:01
 
Công ty Cổ phần PVI (PVI) và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, xây dựng và thực hiện cơ chế phối hợp, tăng cường hợp tác kinh doanh.
Lẽ kỹ thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa PVI và Techcombank diễn ra tại Hà Nội
Lẽ kỹ thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa PVI và Techcombank diễn ra tại Hà Nội

Với thỏa thuận hợp tác toàn diện này, Techcombank sẽ cung cấp các giải pháp tài chính như quản lý dòng tiền, ngoại hối, đầu tư trái phiếu … cho PVI và các công ty thành viên, công ty liên kết nhằm giúp PVI tiết kiệm chi phí hoạt động, nguồn nhân lực và đặc biệt là tối đa hóa hiệu quả của dòng tiền.

Ngoài việc cung cấp các giải pháp tài chính cho doanh nghiệp, Techcombank còn mang đến cho cán bộ nhân viên của PVI, các đơn vị trực thuộc và liên kết những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiện ích với chính sách ưu đãi dành riêng cho đối tác.

Trong khi đó, PVI sẽ thiết kế và cung cấp các chương trình bảo hiểm chất lượng phù hợp với nhu cầu của Techcombank, của cán bộ nhân viên và khách hàng Techcombank với mức phí và điều kiện điều khoản ưu đãi dành riêng cho đối tác chiến lược của PVI.

Trước đó, Techcombank đã và đang hợp tác với nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn khác: Tổng công ty Hàng Không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn hóa chất Việt Nam (Vinachem), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn than và khoáng sản Việt Nam (Vinacomin), Hiệp hội Café Cacao Việt Nam (Vicofa)… Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Techcombank được thành lập ngày 27/9/1993. Trải qua hơn 22 năm xây dựng và phát triển, Techcombank đã vươn lên trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp và các định chế tài chính.

Tính đến hết 2015, tổng tài sản của Techcombank đã đạt 191.994 tỷ đồng. Đội ngũ nhân lực của Tchcombank hiện đạt trên 7.600 người, mạng lưới 313 chi nhánh và phòng giao dịch, hơn 1.200 máy ATM và 1.600 điểm giao dịch phục vụ hơn 1,2 triệu khách hàng cá nhân có giao dịch, 16.066 khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, và 409 khách hàng doanh nghiệp lớn.

PVI là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam thực hiện cổ phần hóa trở thành Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam và niêm yết trên sàn chứng khoán năm 2007 với mã chứng khoán PVI.

Tháng 8/2011, PVI đã tiếp tục thực hiện tái cấu trúc theo mô hình công ty mẹ - công ty con. Trong đó, Công ty mẹ PVI Holdings thực hiện các chức năng: quản trị vốn, đầu tư, chiến lược – kế hoạch, tổ chức nhân sự, thương hiệu và công nghệ thông tin; các đơn vị thành viên thực hiện chức năng kinh doanh trong 4 lĩnh vực cốt lõi.

Trong đó, Tổng công ty Bảo hiểm PVI kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm PVI kinh doanh tái bảo hiểm, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ PVI hoạt động trong lĩnh vực quản lý tài sản và đầu tư tài chính.

Hiện tại, Tổ chức xếp hạng quốc tế A.M Best xếp hạng năng lực tài chính của Bảo hiểm PVI ở mức B++ (Tốt) và Tái bảo hiểm PVI ở mức B+ (Tốt).

SHB góp 30 tỷ thành lập Quỹ khởi nghiệp TP.HCM
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (mã SHB, sàn HNX) cho biết vừa tham gia đồng sáng lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp và sáng tạo TP.Hồ Chí Minh với mức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư