-
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương -
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung -
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp -
Việt Nam tiến tới môi trường đầu tư ổn định và nhất quán -
M&A Việt Nam bước vào giai đoạn then chốt
Sáng 04/01, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ khai trương và chính thức đưa vào vận hành Trụ sở làm việc mới của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tại địa chỉ 54 Hùng Vương, thành phố Quảng Ngãi để chính thức trở thành đầu mối tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tập trung quy mô lớn nhất tỉnh, với gần 1.400 thủ tục của 16 sở, ngành.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương và được Bộ Nội vụ đồng ý thành lập vào tháng 4/2017. Tháng 7/2017, UBND tỉnh đã quyết định thành lập Trung tâm và giao Văn phòng UBND tỉnh quản lý, vận hành. Trung tâm chính thức đi vào hoạt động từ ngày 4/4/2018.
Qua 9 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết hơn 18.000 hồ sơ, trong đó tỷ lệ hồ sơ trả kết quả giải quyết đúng hạn bình quân đạt gần 96%; tỷ lệ hồ sơ trả trước hạn, đúng hạn của các sở tăng bình quân từ 30% - 40% so với trước khi đưa vào thực hiện tập trung tại Trung tâm. Các hồ sơ thủ tục liên thông thuộc thẩm quyền quyết định của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trên các lĩnh vực: đầu tư, xây dựng, đất đai, khoáng sản, môi trường.
![]() |
Đầu năm 2019, trung tâm tiếp tục được UBND tỉnh quyết định bổ sung hơn 500 thủ tục hành chính của 8 sở: Giao thông vận tải, Công Thương, Lao động- Thương binh và Xã hội, Tài chính, Nội vụ, Ngoại vụ, Khoa học và công nghệ, Giáo dục và Đào tạo vào hoạt động để chính thức trở thành đầu mối tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tập trung quy mô lớn nhất tỉnh, với gần 1.400 thủ tục của 16 sở, ngành.
Để nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân, Trung tâm được đầu tư hệ thống phần mềm quản lý và các trang thiết bị làm việc hiện đại như: phần mềm và thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân khi thực hiện TTHC, màn hình cảm ứng tra cứu hồ sơ. Ứng dụng các tiện ích như: tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ nhanh qua mạng Zalo, gửi tin nhắn SMS, có tổng đài nhắn tin thông báo tự động khi có kết quả giải quyết trước hạn hoặc xin lỗi khi quá hạn giải quyết, đề nghị bổ sung hồ sơ…
![]() |
Dự Lễ khai trương, ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ cho rằng theo yêu cầu của Chính phủ tại Nghị định 61 về cơ chế một cửa, một cửa liên thông, Trung tâm phải đáp ứng tối thiểu được 20% các thủ tục hành chính phục vụ tại Trung tâm là thực hiện 4 tại chỗ. Do đó, lãnh đạo các sở, ban, ngành có sự chỉ đạo đối với cán bộ công chức được cử làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công phải đáp ứng đủ các yêu cầu theo tiêu chuẩn và phải lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Bên cạnh đó, Trung tâm phải tiến tới phục vụ phi địa giới hành chính, người dân có nhu cầu chỉ cần đến Trung tâm gần nhất để gửi hồ sơ, trên cơ sở đó các Trung tâm liên kết với nhau để giải quyết.
-
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương -
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung -
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp
-
Việt Nam tiến tới môi trường đầu tư ổn định và nhất quán -
M&A Việt Nam bước vào giai đoạn then chốt -
GG Power và Phenikaa hợp tác đào tạo, nghiên cứu công nghệ lưu trữ năng lượng -
KIDO chốt deal với Nutifood; Ra mắt VNPT AI; TMT Motors đặt cược vào xe máy điện -
Vinh danh 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất 2025 -
Kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp quá khó vì điều kiện của doanh nghiệp bất động sản -
Lễ ra mắt thương hiệu Mộc Châu Creamery
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ



