Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Quảng Ngãi: Chính thức khai trương Trung tâm Hành chính công
Hà Minh - 04/01/2019 20:03
 
Trung tâm Hành chính công là đầu mối một cửa cấp tỉnh tập trung, thực hiện liên kết việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền của 16 Sở.

Sáng 04/01, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ khai trương và chính thức đưa vào vận hành Trụ sở làm việc mới của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tại địa chỉ 54 Hùng Vương, thành phố Quảng Ngãi để chính thức trở thành đầu mối tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tập trung quy mô lớn nhất tỉnh, với gần 1.400 thủ tục của 16 sở, ngành.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương và được Bộ Nội vụ đồng ý thành lập vào tháng 4/2017. Tháng 7/2017, UBND tỉnh đã quyết định thành lập Trung tâm và giao Văn phòng UBND tỉnh quản lý, vận hành. Trung tâm chính thức đi vào hoạt động từ ngày 4/4/2018. 

Qua 9 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết hơn 18.000 hồ sơ, trong đó tỷ lệ hồ sơ trả kết quả giải quyết đúng hạn bình quân đạt gần 96%; tỷ lệ hồ sơ trả trước hạn, đúng hạn của các sở tăng bình quân từ 30% - 40% so với trước khi đưa vào thực hiện tập trung tại Trung tâm. Các hồ sơ thủ tục liên thông thuộc thẩm quyền quyết định của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trên các lĩnh vực: đầu tư, xây dựng, đất đai, khoáng sản, môi trường.

Đầu năm 2019, trung tâm tiếp tục được UBND tỉnh quyết định bổ sung hơn 500 thủ tục hành chính của 8 sở: Giao thông vận tải, Công Thương, Lao động- Thương binh và Xã hội, Tài chính, Nội vụ, Ngoại vụ, Khoa học và công nghệ, Giáo dục và Đào tạo vào hoạt động để chính thức trở thành đầu mối tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tập trung quy mô lớn nhất tỉnh, với gần 1.400 thủ tục của 16 sở, ngành. 

Để nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân, Trung tâm được đầu tư hệ thống phần mềm quản lý và các trang thiết bị làm việc hiện đại như: phần mềm và thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân khi thực hiện TTHC, màn hình cảm ứng tra cứu hồ sơ. Ứng dụng các tiện ích như: tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ nhanh qua mạng Zalo, gửi tin nhắn SMS, có tổng đài nhắn tin thông báo tự động khi có kết quả giải quyết trước hạn hoặc xin lỗi khi quá hạn giải quyết, đề nghị bổ sung hồ sơ…

Dự Lễ khai trương, ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ cho rằng theo yêu cầu của Chính phủ tại Nghị định 61 về cơ chế một cửa, một cửa liên thông, Trung tâm phải đáp ứng tối thiểu được 20% các thủ tục hành chính phục vụ tại Trung tâm là thực hiện 4 tại chỗ. Do đó, lãnh đạo các sở, ban, ngành có sự chỉ đạo đối với cán bộ công chức được cử làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công phải đáp ứng đủ các yêu cầu theo tiêu chuẩn và phải lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Bên cạnh đó, Trung tâm phải tiến tới phục vụ phi địa giới hành chính, người dân có nhu cầu chỉ cần đến Trung tâm gần nhất để gửi hồ sơ, trên cơ sở đó các Trung tâm liên kết với nhau để giải quyết.

Quảng Ngãi: Cánh cửa rộng mở từ các dự án lớn
Cầu Cửa Đại đang thi công khẩn trương, đập dâng sông Trà Khúc đã được duyệt chủ trương đầu tư, cầu Thạch Bích chờ ngày thông xe… là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư