
-
Xác định lộ trình phát triển công nghiệp hàng không, đầu tư vào công nghệ hàng không
-
Ngày 19/6 đóng thầu chọn nhà đầu tư Dự án Nhiệt điện LNG Nghi Sơn
-
Ninh Thuận phê duyệt chủ đầu tư Dự án Khu công nghiệp Cà Ná hơn 3.800 tỷ đồng
-
Chính thức thành lập Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng rộng hơn 1.880 ha
-
Bình Định kiến nghị cho phép khởi công các dự án ở khu vực chồng lấn quy hoạch khoáng sản -
Đã tìm được nhà đầu tư dự án PPP vành đai 4 Hà Nội vốn 53.302 tỷ đồng
![]() |
Cầu Cửa Đại đang được hoàn tất các thủ tục để đưa vào sử dụng |
Nhiều dự án trọng điểm
Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi từng nhấn mạnh, Quảng Ngãi sẽ quyết tâm đầu tư phát triển hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ trên cả hai phương diện đối nội và đối ngoại.
Ở giao thông đối nội, nhằm cải thiện hạ tầng giao thông địa phương, đem lại ấn tượng tốt cho các doanh nghiệp khi đến Quảng Ngãi tìm hiểu môi trường đầu tư, đầu tư và sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Đồng thời, thực hiện nhiệm vụ quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt; Mở rộng và tạo ra quỹ đất phát triển không gian đô thị theo quy hoạch; mở rộng và tạo ra quỹ đất để Quảng Ngãi đầu tư các khu, cụm công nghiệp.

Hơn hết, phát triển hạ tầng giao thông cũng là thước đo hài lòng nhất cho người dân ở cả đô thị, nông thôn, miền núi và hải đảo của Quảng Ngãi. Trong khi đó, với giao thông đối ngoại, là kéo gần khoảng cách liên kết Quảng Ngãi với khu vực, khu vực với cả nước và cả nước với khu vực Đông Nam Á cũng như quốc tế. Phát triển giao thông đối ngoại, theo ông Đặng Văn Minh, sẽ là con đường ngắn nhất giúp hàng hoá được thông thương, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp...
Chính vì vậy, ở lĩnh vực này, UBND tỉnh giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi quản lý, thực hiện các thủ tục đầu tư, giám sát tiến độ, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để đưa các dự án, công trình sớm đi vào phục vụ người dân, địa phương và các chiến lược phát triển khác của quốc gia.
Trong số các dự án trọng điểm Quảng Ngãi đang triển khai, phối hợp triển khai, có đủ các dự án lớn ở lĩnh đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không... như Tiểu dự án giải phóng mặt bằng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Cầu Cửa Đại (cầu Cổ Lũy); Cảng Bến Đình (huyện Lý Sơn); Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc; Nâng cấp, mở rộng đường tỉnh Quảng Ngãi - Chợ Chùa; Đường tránh lũ, cứu hộ, cứu nạn các huyện vùng Tây Quảng Ngãi; Đường nối từ cầu Thạch Bích đến Tịnh Phong; Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, giai đoạn IIa, TP1; Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, giai đoạn IIa, TP2.
Hoàn thành dự án dang dở, chuẩn bị đầu tư dự án mới
Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021, theo ông Đỗ Tâm Hiển, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi, hoàn thiện các thủ tục liên quan để bàn giao đưa vào sử dụng các dự án đầu tư đang dang dở là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.
Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư để tổ chức lựa chọn nhà thầu và khởi công công trình đối với các dự án: Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, giai đoạn IIa, thành phần 1; Đường nối từ cầu Thạch Bích đến Tịnh Phong...
Bên cạnh đó, phối hợp với các sở ngành, địa phương liên quan để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư đối với danh mục các dự án được giao chuẩn bị đầu tư theo Quyết định số 345/QĐ-UBND ngày 12/5/2021 của UBND tỉnh.
Để thực hiện khối lượng công việc khổng lồ trên, Ban đã đưa ra các giải pháp tiếp tục phối hợp với các địa phương để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Đối với các vướng mắc vượt thẩm quyền giải quyết của địa phương, thì kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết; Rà soát lại tiến độ thực hiện các dự án từ nay đến cuối năm để kịp thời điều chỉnh phù hợp, làm cơ sở đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện theo kế hoạch đề ra; Kịp thời, đề xuất điều chuyển kế hoạch vốn nội bộ và kiến nghị bổ sung kế hoạch vốn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Xây dựng kế hoạch giải ngân chi tiết cho từng dự án để đôn đốc, chỉ đạo giải ngân theo đúng kế hoạch đề ra; Chủ động phối hợp với các sở, ngành để kịp thời triển khai thực hiện các dự án chuẩn bị đầu tư.

-
Xác định lộ trình phát triển công nghiệp hàng không, đầu tư vào công nghệ hàng không
-
Ngày 19/6 đóng thầu chọn nhà đầu tư Dự án Nhiệt điện LNG Nghi Sơn
-
Ninh Thuận phê duyệt chủ đầu tư Dự án Khu công nghiệp Cà Ná hơn 3.800 tỷ đồng
-
Chính thức thành lập Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng rộng hơn 1.880 ha
-
Bình Định kiến nghị cho phép khởi công các dự án ở khu vực chồng lấn quy hoạch khoáng sản -
Đã tìm được nhà đầu tư dự án PPP vành đai 4 Hà Nội vốn 53.302 tỷ đồng -
Khu kinh tế Hải Phòng tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu, động lực tăng trưởng -
Vietnam Airlines khởi công 2 dự án lớn tại Sân bay Long Thành, vốn 1.800 tỷ đồng -
Đầu tư hơn 1.423 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Hồng Tiến -
Đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân: Xoay hướng đầu tư với góc nhìn và tư duy mới -
Tìm được nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai