Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Quảng Ngãi thông tin về hai doanh nghiệp góp vốn đầu tư rồi đưa nhau ra tòa
Nhiệt Băng - 04/10/2023 12:42
 
Dự án Trang trại sản xuất rau - quả an toàn (do Công ty TNHH MTV Thiên Sơn làm chủ đầu tư) mâu thuẫn với doanh nghiệp góp vốn, nên đưa nhau ra tòa án.

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa thông tin về Dự án Trang trại sản xuất rau - quả an toàn (do Công ty TNHH MTV Thiên Sơn làm chủ đầu tư) đến cử tri.

Theo đó, sau khi được UBND tỉnh Quảng Ngãi cấp Quyết định chủ trương đầu tư số 1942/QĐ-UBND vào ngày 20/10/2016, Công ty TNHH MTV Thiên Sơn có triển khai một số công việc liên quan, nhưng theo UBND tỉnh là không đảm bảo các hạng mục công trình theo quyết định chủ trương đầu tư và quyết định cho thuê đất.

Theo báo cáo của TNHH MTV Công ty Thiên Sơn với các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi, do khó khăn về nguồn vốn đầu tư, nên họ đã ký Hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty TNHH Sản xuất Thương mại dịch vụ Sông Trà (Hợp đồng số 06/2018/HĐHTĐT ngày 3/8/2018) để tiếp tục đầu tư dự án.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, 2 bên mâu thuẫn về Hợp đồng hợp tác đầu tư này và đã kiện nhau ra Tòa án nhân dân TP. Quảng Ngãi.

UBND tỉnh cho rằng, đây là Hợp đồng dân sự nên việc giải quyết tranh chấp được thực hiện theo quy định của tòa án.

Qua các đợt kiểm tra, Công ty Thiên sơn cam kết sẽ xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh để đưa toàn bộ diện tích dự án vào sản xuất rau theo đúng cam kết với tỉnh.

Tuy nhiên, đến nay (tính đến ngày 26/9/2023), Công ty chưa triển khai hoàn thành các hạng mục công trình và hoạt động theo đúng quy định, mà nguyên nhân là do tranh chấp Hợp đồng dân sự với Công ty Sông Trà chưa được tòa án giải quyết.

Hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai đối với Công ty Thiên Sơn để đánh giá toàn bộ quá trình sử dụng đất, nhu cầu của nhà đầu tư, để có phương án xử lý đảm bảo đúng quy định của pháp luật và tạo sự đồng thuận cho nhà đầu tư, hạn chế phát sinh khiếu nại về sau.

Dự án trang trại xây 7 năm chưa xong ở Quảng Ngãi: Công ty Sông Trà lên tiếng
Bị Công ty Thiên Sơn tố vi phạm hợp đồng liên quan đến Dự án Trang trại sản xuất Rau - Quả an toàn (Quảng Ngãi), Giám đốc Công ty Sông Trà khẳng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư