-
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng -
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD
Cụ thể, như báo cáo tại cuộc họp thì TP Cẩm Phả sẽ bàn giao 9km mặt bằng đoạn Quang Hanh trong ngày 25/8. Trước đó, ngày 27/7, Cẩm Phả đã bàn giao xong 4km đường tàu trên Tuyến tránh Cẩm Phả. Huyện Hoành Bồ dự kiến bàn giao 3km đoạn ưu tiên 1 trong tháng 9 và huyện Vân Đồn sẽ bàn giao toàn tuyến trước tháng 10.
Các địa phương này cũng đã đề nghị UBND tỉnh, nhà đầu tư sớm có hồ sơ thiết kế kỹ thuật chính thức để tạo thuận lợi cho việc kiểm đếm các công trình, phổ biến chính sách cho nhân dân và xây dựng phương án di chuyển các công trình công cộng. Đồng thời, cũng đề nghị điều chỉnh một số nội dung trong thiết kế như chỉnh hướng tuyến, kỹ thuật đường, vị trí các công trình công cộng… đảm bảo an toàn giao thông, thoát lũ và mỹ quan đô thị.
![]() |
Tại cuộc họp ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương huy động tổng lực GPMB nhất là 05 vị trí ưu tiên của dự án, phấn đấu bàn giao ít nhất 50% mặt bằng trong tháng 9.
Ông Hậu cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương và chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ triển khai dự án, chậm nhất đầu tháng 9/2015 tiến hành thi công đoạn 4km Tuyến tránh Cẩm Phả đã được bàn giao mặt bằng.
Dự án này đã được tỉnh Quảng Ninh trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Liên danh Nhà đầu tư Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Công Thành - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phương Thành vào ngày 18/5/2015 vừa qua, với tổng vốn đầu tư gần 14.000 tỷ đồng. Dự án được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT. Trong đó, phần vốn BOT trên 10.062 tỷ đồng (bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn vay hợp pháp khác của Nhà đầu tư theo quy định); phần vốn ngân sách Nhà nước hỗ trợ và nguồn vốn huy động hợp pháp khác trên 3.926 tỷ đồng (bao gồm chi phí tổ chức bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư; xây dựng công trình phụ trợ; rà phá bom mìn, vật nổ và một phần chi phí xây dựng cầu, đường).
Theo thiết kế, Đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn dài gần 60km, điểm đầu tại Km 102+300 Quốc lộ 18 thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long, điểm cuối giao với đường trục chính vào sân bay Vân Đồn. Tốc độ thiết kế 100km/h với chiều rộng 4 làn xe hạn chế, chiều rộng nền đường 24,5m.
Còn dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương, dài gần 32km, điểm đầu tại Km 132+330 Quốc lộ 18 thuộc phường Hà Tu, TP Hạ Long, điểm cuối tại nút giao với đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn khoảng Km170+790 trên Quốc lộ 18 thuộc địa phận phường Mông Dương, TP Cẩm Phả. Hướng tuyến đi theo Quốc lộ 18 cũ, chiều rộng nền đường 20,5m, các đoạn qua khu dân cư bổ sung hệ thống rãnh dọc. Riêng các đoạn có địa hình khó khăn dân cư dày đặc bám sát tuyến (dài khoảng 5,76km) áp dụng mặt cắt ngang 4 làn xe hạn chế nền đường 16,5m. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành trong năm 2017.
-
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD -
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng -
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


