Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh luôn coi doanh nghiệp là động lực phát triển
Thu Lê - 09/10/2016 10:35
 
Nhằm tri ân tới cộng đồng doanh nghiệp đã đóng góp lớn cho sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh, tối qua (08/10), UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị gặp gỡ, tôn vinh doanh nhân tỉnh Quảng Ninh năm 2016.

Theo số liệu mới nhất của phòng đăng ký kinh doanh, sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Ninh, đến hết 9 tháng, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có 1.247doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc thành lập mới, tăng 20% cùng kỳ. Tổng số vốn đăng ký là 8.112,83 tỷ đồng. Dự kiến, các doanh nghiệp mới này sẽ tạo ra việc làm cho 16.177 lao động, tăng 47,7% so với cùng kỳ.

Điều đặc biệt là số doanh nghiệp gặp khó khăn, ngừng kinh doanh đã quay lại hoạt động là 361 doanh nghiệp, tăng 30%; 163 doanh nghiệp và đơn vị phụ thuộc hoàn tất thủ tục giải thể, chấm dứt hoạt động kinh doanh, giảm 20%.

Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư tỉnh Ủy Quảng Ninh tuyên dương các doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc của tỉnh 2.
Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh tuyên dương các doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc của tỉnh 2.

“Đây là những tín hiệu rất đáng mừng đối với sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh. Điều này cũng đã khẳng định rằng các hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp mà tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện là đúng hướng và mang lại những kết quả cụ thể”. Ông Phạm Văn Thể, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh  đã vui mừng khẳng định tại hội nghị.

“Sự thành công của doanh nghiệp chính là sự phồn vinh của tỉnh Quảng Ninh”. Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã khẳng định như thế khi nói lời tri ân tới các doanh nghiệp của tỉnh nhân ngày 13/10.

Thực vậy, coi thành công của doanh nghiệp của thành công của địa phương, Quảng Ninh luôn là địa phương có nhiều những giải pháp, hành động đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư. Quảng Ninh cũng là một trong những địa phương đi đầu cả nước thực hiện việc Triển khai Nghị quyết 35/NQ-CP ngày 16/5/2016. Nhiều giải pháp mang tính sát sườn trong Chương trình hành động thực hiện nghị quyết này đã được tỉnh Quảng Ninh lập và thực hiện ngay như: hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận tài chính, tín dụng; hỗ trợ doanh nghiệp về kinh phí, cơ chế cho doanh nghiệp thực hiện đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh; hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xúc tiến mở rộng thị trường cho doanh nghiệp…

Không chỉ dừng lại ở việc cụ thể hóa các chủ trương chính sách của Nhà nước, tỉnh Quảng Ninh liên tục có những sáng kiến mới, với mục đích tạo điều kiện để doanh nghiệp có thể chia sẻ những khó khăn, vướng mắc với lãnh đạo tỉnh một cách nhanh nhất. Và mới đây, giữa tháng 9, một sáng kiến hay của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh đề xuất với lãnh đạo tỉnh và đã được cụ thể hóa - Chương trình “Cafe doanh nhân”, được diễn ra vào sáng thứ bảy hàng tuần. Tại những cuộc cafe này, lãnh đạo tỉnh, sở ban ngành sẽ trực tiếp ngồi cùng với các doanh nhân để cùng bàn bạc các vấn đề của doanh nghiệp.

Ngoài ra, nhiều sáng kiến, giải pháp thiết thực nhằm nâng cao công tác hỗ trợ doanh nghiệp cũng đã được tỉnh Quảng Ninh triển khai. Cụ thể như: thiết lập đường dây nóng  của lãnh đạo cao nhất của Sở, ngành và địa phương; mở chuyên mục trực tuyến hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư trên cổng thông tin của các sở, ngành, địa phương; ban hành chương trình Triển khai về bộ chỉ số đanh giá nâng cao năng lực cạnh cấp tỉnh (DDCI); có quy định về cung cấp thông tin công khai về quá trình xử lý công việc cũng như giải quyết các vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trên cổng thông tin; …

Và ngay tại hội nghị gặp gỡ, tôn vinh doanh nhân tỉnh Quảng Ninh năm 2016 này, tỉnh Quảng Ninh đã biểu dương 30 doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc của tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
Ngày 22/8, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại doanh nghiệp quý III năm 2016. Tham dự hội nghị có lãnh đạo UBND tỉnh, các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư