-
Hà Nội ban hành nghị quyết đặc thù thúc đẩy các dự án lớn, quan trọng -
Quy định mới về thực hiện dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư độc lập ở Hà Nội -
Hà Nội hiện thực hóa cơ chế đặc thù mới -
Tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội -
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến vừa chỉ đạo các sở ban ngành liên quan khẩn trương thực hiện các bước, rút ngắn thời gian chuẩn bị về mặt hồ sơ pháp lý, sớm đưa 2 dự án Cảng hàng không Quảng Trị và Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng vào triển khai thực hiện.
Theo đó, với dự án Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng, Phó Chủ tịch Lê Đức Tiến giao Sở Công Thương lập báo cáo tiền khả thi trình UBND tỉnh lấy ý kiến bộ, ngành liên quan, cũng như đề xuất hình thức lựa chọn nhà đầu tư; Giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh quy hoạch sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất; giao Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh thực hiện bước tiếp theo về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án để UBND tỉnh trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét phê chuẩn.
![]() |
| Một phương án thiết kế Sân bay Quảng Trị được đơn vị tư vấn báo cáo đề xuất |
Đối với dự án Cảng hàng không Quảng Trị, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã yêu cầu các đơn vị được trực tiếp giao nhiệm vụ khẩn trương thực hiện các bước, rút ngắn thời gian chuẩn bị về mặt hồ sơ pháp lý, sớm đưa dự án vào triển khai thực hiện.
Được biết, cả 2 dự án Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng và Cảng hàng không Quảng Trị đều được Tập đoàn T&T đề xuất xin được nghiên cứu đầu tư.
Trong đó, dự án Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng có quy mô gần 120 ha, thuộc Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 4,5 tỷ USD đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia. Trong đó, bổ sung giai đoạn 1 quy mô công suất 1.500 MW vào Quy hoạch điện VII điều chỉnh, tiến độ đưa vào vận hành năm 2026-2027; quy mô công suất và tiến độ giai đoạn tiếp theo sẽ được xem xét cụ thể trong Đề án Quy hoạch điện VIII.
Với dự án Cảng hàng không Quảng Trị, hiện dự án đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt quy hoạch trong tháng 1/2021. Đến tháng 3 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Trị đã có tờ trình Thủ tướng Chính phủ xin đầu tư xây dựng dự án Cảng hàng không Quảng Trị theo hình thức đối tác PPP (công – tư) và giao UBND tỉnh Quảng Trị làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền để triển khai thực hiện dự án. Mới đây, trong tháng 4 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có văn bản đồng ý giao UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi trình quyết định chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không Quảng Trị theo hình thức đối tác công - tư.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt quy hoạch, Thủ tướng đồng ý chủ trương đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP, hiện nay các bước lập hồ sơ, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo kinh tế kỹ thuật giải phóng mặt bằng, cắm mốc quy hoạch dự án này đang được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông triển khai thực hiện.
-
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa -
Tăng trưởng GDP tiệm cận mục tiêu 8% -
Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV: Dấu ấn đặc biệt quan trọng trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV -
Cắt giảm thủ tục hành chính về kinh doanh lĩnh vực quản lý của Bộ Công thương -
Hé lộ bức tranh tăng trưởng GRDP 2025 -
Quốc hội “chốt” chính sách mới về thuế, quy hoạch
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

