
-
Sau sáp nhập, sản xuất công nghiệp tăng ở cả 34 địa phương
-
Gia Lai gấp rút công tác giải phóng mặt bằng cho đường sắt tốc độ cao
-
Chỉ số giá tiêu dùng tháng Bảy tăng 0,11%, lạm phát tiếp tục được kiểm soát tốt
-
Cần làm rõ vì sao “sản phẩm bất động sản như máy bay chỉ có hạng thương gia”
-
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Angola -
Hà Nội triển khai chữ ký số chuyên dùng công vụ theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
Tại buổi làm việc, đại diện VietinBank đã trình bày, giải thích làm rõ những giải pháp, cách thức thanh toán và lợi ích dịch vụ hành chính công trực tuyến. Đồng thời phân tích các cấp độ ứng dụng phù hợp với thực tiễn của tỉnh Quảng Trị. Bên cạnh đó, phía VietinBank cho biết đơn vị đã chuẩn bị tốt mọi yếu tố và sẵn sàng đồng hành cùng UBND tỉnh Quảng Trị trong việc thực hiện thanh toán dịch vụ hành chính công trực tuyến.
![]() |
Đại diện Ngân hàng Vietin Bank trình bày đề án thanh toán dịch vụ hành chính công. |
Trước đề xuất của Vietin Bank, các đại biểu tham dự cuộc họp cũng nhất trí cho rằng việc thanh toán dịch vụ hành chính công đều đem lại lợi ích cho người sử dụng và các cơ quan quản lý nhà nước. Theo đó, người sử dụng dịch vụ sẽ được thanh toán phí dịch vụ công an toàn, tiện lợi, mọi lúc, mọi nơi; tiết kiệm được thời gian, chi phí thực hiện các thủ tục hành chính; giảm thiểu rủi ro trong thanh toán bằng tiền mặt; có nhiều lựa chọn kênh thanh toán cho người dân và doanh nghiệp.
Đối với cơ quan quản lý nhà nước, việc áp dụng thanh toán dịch vụ hành chính công sẽ giúp tăng cường chỉ số cải cách hành chính, chỉ số công nghệ thông tin, thương mại điện tử; quản lý nguồn thu hiệu quả, hiện đại hóa quy trình thu và quản lý thu phí, lệ phí hành chính công; góp phần thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ về xây dựng Chính phủ điện tử; giảm thiểu chi phí, rủi ro trong giao dịch bằng tiền mặt.
![]() |
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính đánh giá cao đề án của Vietin Bank. |
Các đại biểu cũng đưa ra kiến nghị phía VietinBank khi triển khai dịch vụ này cần đơn giản hóa thủ tục, thực hiện giao dịch phải nhanh gọn, chính xác; cần đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật, lập trình giỏi về nghiệp vụ để đảm bảo an toàn, bí mật thông tin và các yêu cầu đề ra.
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính bày tỏ sự ủng hộ chủ trương thanh toán dịch vụ hành chính công trực tuyến và đánh giá cao sự chủ động của VietinBank trong việc giới thiệu dịch vụ này đến với UBND tỉnh.
Để triển khai thực hiện tốt dịch vụ này, ông Nguyễn Quân Chính giao Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh làm đầu mối, chủ động phối hợp với VietinBank mà trực tiếp là VietinBank Chi nhánh Quảng Trị xây dựng quy trình, lộ trình chi tiết, cụ thể để trình UBND tỉnh xem xét nhằm triển khai dịch vụ này. Từ đó, UBND tỉnh sẽ có sự chỉ đạo, giao việc cụ thể cho các đơn vị, ban, ngành liên quan trong việc triển khai thí điểm thanh toán dịch vụ hành chính công và có thể nhanh rộng dịch vụ này trên địa bàn tỉnh.

-
Hà Nội triển khai chữ ký số chuyên dùng công vụ theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
-
Giám sát để kiến tạo phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới
-
Quyết tâm đạt tăng trưởng 8,3-8,5%, Chính phủ chỉ đạo thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm
-
TP.HCM đề xuất tháo gỡ vướng mắc khi vận hành chính quyền địa phương hai cấp
-
Gia Lai xin điều chỉnh hướng tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku tại đèo An Khê -
Bổ sung 5 thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách -
Việt Nam và Ai Cập ra Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện -
Ai Cập muốn làm cầu nối để Việt Nam tiếp cận thị trường Trung Đông, châu Phi -
Hà Nội quyết liệt tháo gỡ vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính -
Thủ tướng yêu cầu tập trung phát triển giao thông xanh, xây dựng đô thị thông minh -
Hội nghị nhóm đặc trách cao cấp về Hội nhập kinh tế ASEAN lần thứ 48
-
1 Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
2 Chốt giá IPO 46.800 đồng/cổ phiếu, TCBS dự kiến huy động hơn 10.800 tỷ đồng
-
3 “Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
4 Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”?
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank