Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Trị sẽ thanh toán dịch vụ hành chính công trực tuyến qua ngân hàng
Tiến Nhất - 30/06/2018 07:45
 
Ngày 29/6, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) để bàn giải pháp triển khai thanh toán dịch vụ hành chính công trực tuyến tại Quảng Trị.

Tại buổi làm việc, đại diện VietinBank đã trình bày, giải thích làm rõ những giải pháp, cách thức thanh toán và lợi ích dịch vụ hành chính công trực tuyến. Đồng thời phân tích các cấp độ ứng dụng phù hợp với thực tiễn của tỉnh Quảng Trị. Bên cạnh đó, phía VietinBank cho biết đơn vị đã chuẩn bị tốt mọi yếu tố và sẵn sàng đồng hành cùng UBND tỉnh Quảng Trị trong việc thực hiện thanh toán dịch vụ hành chính công trực tuyến.

Đại diện ngân hàng Vietin Bank trình bày đề án thanh toán dịch vụ hành chính công.
Đại diện Ngân hàng Vietin Bank trình bày đề án thanh toán dịch vụ hành chính công.

Trước đề xuất của Vietin Bank, các đại biểu tham dự cuộc họp cũng nhất trí cho rằng việc thanh toán dịch vụ hành chính công đều đem lại lợi ích cho người sử dụng và các cơ quan quản lý nhà nước. Theo đó, người sử dụng dịch vụ sẽ được thanh toán phí dịch vụ công an toàn, tiện lợi, mọi lúc, mọi nơi; tiết kiệm được thời gian, chi phí thực hiện các thủ tục hành chính; giảm thiểu rủi ro trong thanh toán bằng tiền mặt; có nhiều lựa chọn kênh thanh toán cho người dân và doanh nghiệp.

Đối với cơ quan quản lý nhà nước, việc áp dụng thanh toán dịch vụ hành chính công sẽ giúp tăng cường chỉ số cải cách hành chính, chỉ số công nghệ thông tin, thương mại điện tử; quản lý nguồn thu hiệu quả, hiện đại hóa quy trình thu và quản lý thu phí, lệ phí hành chính công; góp phần thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ về xây dựng Chính phủ điện tử; giảm thiểu chi phí, rủi ro trong giao dịch bằng tiền mặt.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính đánh giá cao đề án của Vietin Bank.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính đánh giá cao đề án của Vietin Bank.


Các đại biểu cũng đưa ra kiến nghị phía VietinBank khi triển khai dịch vụ này cần đơn giản hóa thủ tục, thực hiện giao dịch phải nhanh gọn, chính xác; cần đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật, lập trình giỏi về nghiệp vụ để đảm bảo an toàn, bí mật thông tin và các yêu cầu đề ra.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính bày tỏ sự ủng hộ chủ trương thanh toán dịch vụ hành chính công trực tuyến và đánh giá cao sự chủ động của VietinBank trong việc giới thiệu dịch vụ này đến với UBND tỉnh.

Để triển khai thực hiện tốt dịch vụ này, ông Nguyễn Quân Chính giao Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh làm đầu mối, chủ động phối hợp với VietinBank mà trực tiếp là VietinBank Chi nhánh Quảng Trị xây dựng quy trình, lộ trình chi tiết, cụ thể  để trình UBND tỉnh xem xét nhằm triển khai dịch vụ này. Từ đó, UBND tỉnh sẽ có sự chỉ đạo, giao việc cụ thể cho các đơn vị, ban, ngành liên quan trong việc triển khai thí điểm thanh toán dịch vụ hành chính công và có thể nhanh rộng dịch vụ này trên địa bàn tỉnh. 

Dự án ADB góp phần cải thiện sinh kế và nâng cao đời sống của người dân Quảng Trị
Đoàn giám sát định kỳ của Ngân hàng Châu Á (ADB) vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về Dự án Phát triển đô thị dọc Hành lang tiểu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư