Chủ Nhật, Ngày 13 tháng 04 năm 2025,
Quý I/2025, Transerco phục vụ trên 54 triệu lượt hành khách
Minh Thắng - 11/04/2025 20:10
 
Trước yêu cầu phát triển bền vững, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hệ thống vận tải hành khách công cộng của Thủ đô, với những kết quả nổi bật ngay từ quý I/2025.

Hơn 792.000 lượt xe được vận hành, phục vụ trên 54 triệu lượt hành khách

Quý I/2025 khép lại, Transerco đã đạt được những con số đầy khích lệ: hơn 792.000 lượt xe được vận hành, phục vụ trên 54 triệu lượt hành khách, chiếm trên 56% sản lượng khách toàn mạng xe buýt của thành phố Hà Nội. Đây không chỉ là minh chứng rõ nét cho năng lực vận hành ổn định, mà còn là kết quả của những nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, bám sát các mục tiêu phát triển do thành phố Hà Nội đề ra.

Quý I/2025, Transerco có hơn 792.000 lượt xe được vận hành, phục vụ trên 54 triệu lượt hành khách.

Từ công tác tổ chức luồng tuyến, điều chỉnh biểu đồ chạy xe đến việc hợp lý hóa các tuyến buýt không hiệu quả, Transerco đã thể hiện tinh thần chủ động, nhạy bén và linh hoạt trong điều hành.

Trong quý I/2025, đã có 13 tuyến xe buýt được điều chỉnh phù hợp với thực tế nhu cầu đi lại, 3 tuyến khác cũng được hoàn thiện biểu đồ vận hành. Đặc biệt, công tác đấu thầu lại 44 tuyến xe buýt được thực hiện đúng tiến độ, góp phần giữ vững thị phần và củng cố vị thế chủ lực của Tổng công ty trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Điểm sáng lớn nhất trong bức tranh hoạt động quý I/2025 của Transerco chính là chất lượng dịch vụ được nâng cao rõ rệt. Việc tập trung xây dựng "văn hóa phục vụ xe buýt" được triển khai đồng bộ từ cấp điều hành đến đội ngũ nhân viên tuyến đầu.

Tình trạng vi phạm trong phục vụ hành khách, đặc biệt là về thái độ phục vụ đã giảm mạnh. Cùng với đó, công tác đào tạo nhân lực được đầu tư bài bản với 69 khóa học, hơn 1.400 lượt học viên tham gia, tập trung vào kỹ năng giao tiếp, ứng xử, chăm sóc khách hàng và xử lý tình huống trên xe.

Cũng trong quý I, bộ phận chăm sóc khách hàng của Transerco đã ghi nhận hơn 32.000 cuộc gọi và tin nhắn, phần lớn là phản hồi tích cực và thông tin khen ngợi từ phía người dân, một chỉ dấu đáng mừng về sự chuyển biến trong chất lượng dịch vụ.

Đồng thời, việc chủ động sử dụng nền tảng truyền thông như TikTok để lan tỏa những hình ảnh đẹp về xe buýt Hà Nội cũng cho thấy sự đổi mới trong cách tiếp cận và truyền thông của Transerco.

Bứt tốc chuyển đổi xanh và chuyển đổi số

Với tinh thần tiên phong trong chuyển đổi xanh, Transerco đang ghi nhận kết quả tích cực từ các tuyến buýt điện, với sản lượng hành khách và doanh thu đều tăng so với cùng kỳ. Không chỉ mang đến trải nghiệm mới, thân thiện môi trường cho người dân, những chiếc xe buýt điện còn thể hiện tầm nhìn dài hạn về một hệ thống vận tải công cộng bền vững.

Đáng chú ý, Tổng công ty đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Ngân hàng BIDV, một động thái chiến lược nhằm chuẩn bị nguồn lực tài chính vững chắc cho kế hoạch chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng sạch trong thời gian tới.

Song song với chuyển đổi xanh, chuyển đổi số cũng đang được triển khai quyết liệt. Transerco bước đầu đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác chăm sóc khách hàng, tiếp nhận và xử lý thông tin trên nhiều nền tảng. Đây là bước tiến quan trọng, không chỉ giúp tiết kiệm nguồn lực mà còn tạo ra trải nghiệm thuận tiện, hiện đại hơn cho hành khách sử dụng xe buýt.

Bên cạnh vận hành xe buýt, các lĩnh vực liên quan như hạ tầng vận tải và thương mại dịch vụ của Transerco cũng ghi nhận những tín hiệu tích cực. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với xe dù, bến cóc, hoạt động của các bến xe vẫn duy trì ổn định.

Transerco đã chủ động ứng dụng công nghệ thu phí tự động qua tài khoản VETC tại các điểm đỗ xe, hợp tác triển khai trạm sạc xe điện tại bến Giáp Bát, Gia Lâm và các điểm trông giữ ở Mỹ Đình, Dịch Vọng.

Trong khi đó, các đơn vị như Công ty cổ phần Xe điện và Công ty cổ phần Vận tải Newway hoàn thành đấu thầu lại 10 tuyến buýt, khẳng định quyết tâm giữ vững thị phần. Đặc biệt, tuyến buýt số 34 sẽ là tuyến tiếp theo được chuyển đổi sang sử dụng năng lượng điện, dự kiến khai trương vào cuối tháng 4, đánh dấu một cột mốc nữa trong lộ trình xanh hóa vận tải đô thị.

Phát huy những kết quả đạt được, Transerco xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm trong quý II và các tháng tiếp theo. Trong đó, rà soát lại mạng lưới tuyến xe buýt để tối ưu hóa vận hành và chuẩn bị cho chuyển đổi phương tiện điện là trọng tâm hàng đầu. Kỷ cương, kỷ luật trong vận hành tiếp tục được siết chặt để bảo đảm chất lượng dịch vụ xuyên suốt.

Đặc biệt, Transerco đặt mục tiêu xây dựng xe buýt thành phương tiện giao thông công cộng văn minh, an toàn, thân thiện môi trường, thông qua việc phối hợp cùng các cơ quan chức năng đẩy mạnh triển khai hệ thống thẻ vé điện tử, hoàn thiện quy trình quản lý các tuyến xe buýt điện và đề xuất định mức kinh tế - kỹ thuật phù hợp cho loại hình vận tải mới.

Cùng với đó, kế hoạch phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng đang được khẩn trương xây dựng, nhằm đảm bảo người dân Thủ đô có những chuyến đi an toàn, thuận tiện và hài lòng.

Với tư duy đổi mới, cách làm bài bản, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đang ngày càng khẳng định vai trò hạt nhân trong phát triển vận tải hành khách công cộng bền vững. Những kết quả ghi nhận trong quý I/2025 không chỉ là tín hiệu tích cực về sự phục hồi sau đại dịch mà còn là nền tảng vững chắc để Transerco tiếp tục tăng tốc trên hành trình "chuyển đổi xanh, chuyển đổi số", vì một Thủ đô văn minh, hiện đại và đáng sống.

Hà Nội: Transerco thay mới toàn bộ phương tiện cho tuyến buýt số 26
Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ tiến hành thay thế toàn bộ phương tiện của tuyến buýt số 26 bằng các xe mới bắt đầu vào ngày hôm nay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư