Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quỹ ResponsAbility Thụy Sĩ và CME Solar hợp tác phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam
Đỗ Hương - 28/11/2021 10:54
 
Quỹ ResponsAbility Investments AG (Thụy Sĩ) và CME Solar Investment (CMES) đã đạt được thỏa thuận, ký kết giao dịch tài trợ vốn vay vào ngày 24/11 để hợp tác phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam.
Đại diện CME Solar và Quỹ responsAbility Thụy Sĩ trong lễ ký kết hợp tác vốn vay trực tuyến từ TP.HCM Việt Nam và Zurich Thụy Sĩ

Sau lễ ký kết hợp tác, đại diện CMES cho biết: Gói tài trợ này nhằm hỗ trợ CMES thúc đẩy phát triển điện xanh, sạch cho phân khúc công nghiệp và thương mại tại Việt Nam. Công ty có kế hoạch mở rộng một số dự án quan trọng cho phép khách hàng tiêu thụ trực tiếp năng lượng xanh thông qua mô hình kinh doanh “Đầu tư không chi phí”.

Ngoài ra, khoản tài trợ này cũng dự kiến ​​sẽ cho phép CMES tăng cường sử dụng bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên cũng như ngăn chặn gần 1 triệu tấn CO2 xâm nhập vào khí quyển mỗi năm.

CMES hướng hoạt động sản xuất kinh doanh thuận theo các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc; đảm bảo hài hòa các mục tiêu phát triển doanh nghiệp với tính bền vững xã hội, kinh tế và môi trường.

Giữa muôn vàn các cơ hội hợp tác kinh doanh toàn cầu, Quỹ quản lý tài sản bền vững hàng đầu thế giới ResponsAbility quyết định chọn CME Solar Investment đã cho thấy uy tín, năng lực của doanh nghiệp này trong lĩnh vực phát triển nguồn năng lượng điện mặt trời tại thị trường Việt Nam.

“Tăng trưởng bền vững, giảm tối đa lượng cacbon và an ninh năng lượng là những chủ đề chính cho cả các thị trường phát triển và mới nổi trên toàn cầu. Chúng tôi đang đi đúng hướng khi tham gia cùng các nhà phát triển toàn cầu khác để tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn…”, ông Chung Diệu Tuấn - Tổng Giám Đốc CMES chia sẻ.

Một dự án năng lượng mặt trời trên mái nhà do CME Solar thiết kế lắp đặt tại Công ty cổ phần Thực phẩm Thái Hoà, Sóc Trăng

CMES tận dụng thế mạnh để tạo ra sự khác biệt

Phát triển năng lượng tái tạo nhận được sự ủng hộ rộng rãi trên toàn cầu và ở Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Tính đến tháng 12/2020, tổng công suất lắp đặt điện mặt trời trên cả nước đạt khoảng 19.400 MWp, theo thống kê của EVN.

Được thành lập vào năm 2018, CME group đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường với nhữngthành tựu nổi bật: phục vụ hơn 100 khách hàng doanh nghiệp hoạt động trong hơn 20 ngành nghề khác nhau, hơn 200 MWp đã được lắp đặt và hơn 2GWh điện được tạo ra mỗi năm, giảm phát thải tương đương 300 tấn CO2 mỗi năm.

Là đơn vị thành viên của CME group, CMES cung cấp “giải pháp trọn gói” trong lĩnh vực đầu tư phát triển điện mặt trời áp mái với năng lực mạnh mẽ trong chuỗi thiết kế - kỹ thuật - lắp đặt và vận hành giúp kiểm soát chất lượng, tiến độ và tiết kiệm tối đa chi phí. Ngoài ra, nhờ lợi thế sở hữu kho hàng với số lượng pin và máy biến tần luôn sẵn sàng nên CMES chủ động được thời gian giao hàng, đảm bảo các dự án đều hoàn thành đúng thời hạn.

Hoạt động theo mô hình ‘Đầu tư không chi phí’, CMES chịu hoàn toàn 100% chi phí đầu tư, lắp đặt, vận hành và bảo trì hệ thống điện mặt trời áp mái trên các nhà máy, công trình công nghiệp & thương mai; Khách hàng được sử dụng năng lượng xanh với giá đặc biệt thấp hơn giá của EVN. Với những giải pháp tối ưu đó, CMES đã được chọn là nhà phát triển của nhiều dự án lớn như Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Trung tâm R&D Adidas, Hwaseung Vina, v.v.

Sau mỗi dự án điện mặt trời được lắp đặt mới, CMES đều tổ chức các hoạt động thiện hạnh xã hội cùng với khách hàng xây dựng phòng học mới (huyện Hải Lăng, Quảng Trị), lắp đặt miễn phí tấm pin mặt trời trong trường học, trao tặng trang thiết bị học tập, vật tư khẩu trang y tế...

“Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra tác động hữu hình và có thể đo lường được trong cộng đồng” ông Tuấn nói. Những đóng góp của CMES trong hành trình phát triển năng lượng xanh và tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng đã được các chuyên gia toàn cầu ghi nhận.

Bên cạnh thế mạnh của mình, CMES đang không ngừng mở rộng hoạt động với sự trợ giúp và lợi thế của các đối tác tài trợ lớn như Quỹ đầu tư Oman Việt Nam - VOI (Quỹ chủ quyền được thành lập bởi Cơ quan Đầu tư Oman và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước Việt Nam) và Quỹ responsAbility Investments AG (Thụy Sĩ).

Là một nhà quản lý tài sản bền vững hàng đầu thế giới có trụ sở tại Zurich (Thụy Sĩ), Quỹ responsiveAbility quản lý 3,5 tỷ USD tài sản, đầu tư vào hơn 250 công ty được vận hành hoàn toàn theo tiêu chí ESGs (môi trường - xã hội - quản trị công ty) trên 68 nền kinh tế mới nổi. Kể từ năm 2003, các quỹ do ResponsAbility quản lý đã giải ngân hơn 10 tỷ USD vào các lĩnh vực tài chính bao gồm tài chính, thực phẩm bền vững và khí hậu hỗ trợ trực tiếp cho các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc.

Vượt qua hơn 100 doanh nghiệp đến từ Việt Nam, CMES đã vinh dự nhận Giải thưởng uy tín cho khu vực Việt Nam trong lễ trao giải PV Solar Việt Nam 2021 (Điện Mặt trời Việt Nam 2021) trực tuyến từ Thượng Hải, Trung Quốc (9/11). Trước đó vào tháng 10, CMES đã được bầu chọn là doanh nghiệp chiến thắng giải “Nhà đầu tư Năng lượng mặt trời - Năng lượng tái tạo ”năm 2021 đạt Top Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư