Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội
Ra mắt ứng dụng tìm xe buýt thông minh như Uber, Grab
Anh Phong - 15/09/2017 17:15
 
Ứng dụng Timbuyt có nhiều tiện ích và tính tương tác cao với hành khách tương tự ứng dụng của Uber, Grab. Ứng dụng đã được đưa lên các cửa hàng ứng dụng của cả hệ điều hành Androi lẫn iOS, sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Anh.
Giao diện thân thiện và dễ sử dụng của ứng dụng Timbuyt
Giao diện thân thiện và dễ sử dụng của ứng dụng Timbuyt

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa chính thức ra mắt Trung tâm Điều hành xe buýt và ứng dụng Timbuyt trên điện thoại thông minh. Từ giờ, các xe buýt lưu thông trên đường sẽ truyền tín hiệu trực tiếp về vị trí, tốc độ, số lượng hành khách cũng như bất cứ sự cố nào xảy ra đột ngột về Trung tâm. Nhân viên kỹ thuật túc trực tại Trung tâm sẽ căn cứ trên những tín hiệu đó để đưa ra những chỉ lệnh kịp thời cho lái xe và nhân viên phục vụ. Đặc biệt trong những trường hợp ùn tắc giao thông hay xe buýt xảy ra sự cố, Trung tâm sẽ có sự điều hướng xe hoặc tăng cường xe đến phục vụ hành khách nhanh chóng, kịp thời.

Cùng với Trung tâm Điều hành xe buýt, ứng dụng tìm kiếm xe buýt trên điện thoại thông minh cũng đã được Transerco trình làng với tên gọi Timbuyt.

Ứng dụng Timbuyt đã được đưa lên các cửa hàng ứng dụng của cả hệ điều hành Androi lẫn iOS, sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Anh.. Đây là ứng dụng miễn phí với nhiều tiện ích bất ngờ dành cho khách hàng.

Ông Nguyễn Hoàng Trung, Tổng Giám đốc Transerco đánh giá: "Timbuyt có tính tương tác cao với hành khách tương tự ứng dụng của Uber, Grab; được sử dụng chung cho mạng lưới xe buýt của toàn TP, kể cả các đơn vị không thuộc Transerco. Đặc biệt hơn nữa, ứng dụng Timbuyt có thể sử dụng được ngay cả khi điện thoại di động không có kết nối internet. Dù ngoại tuyến người dùng vẫn có thể tìm kiếm đường đi của xe buýt cũng như tra cứu thông tin các tuyến buýt về lộ trình, điểm dừng đỗ, thời gian, tần suất hoạt động".

Phần mềm có thiết kế thông minh, thân thiện, dễ tiếp cận, sử dụng với các 4 tính năng. Thứ nhất là tính năng Tìm đường thông minh, giúp hành khách tìm phương án lộ trình tối ưu nhất mà không cần phải thông thạo lộ trình của toàn bộ các tuyến xe buýt tại Hà Nội.
Hành khách chỉ cần nhập nơi đi - nơi đến, phần mềm sẽ đưa ra các phương án đường đi được mô tả chi tiết và trực quan trên bản đồ, giúp hành khách lựa chọn đi tuyến xe buýt nào, đón xe ở đâu với các thông tin liên quan như cự ly, thời gian chuyến đi, số lần chuyển tuyến… để lựa chọn.

Thứ hai là tính năng Theo dõi xe trực tuyến, giúp cho khách hàng theo dõi được trực tuyến vị trí và hành trình di chuyển của xe buýt trên bản đồ, chủ động thời gian chờ xe.

Khách hàng còn có thể nắm được thông tin về các tuyến buýt đi qua điểm dừng, biển kiểm soát xe, vị trí, thời gian dự kiến xe đến điểm dừng. Thậm chí ứng dụng còn chủ động gửi tin nhắn báo cho hành khách khi xe sắp đến điểm dừng.

Thứ ba là tính năng Tra cứu thông tin xe buýt. Khách hàng có thể tra cứu trên phần mềm thông tin về hoạt động của các tuyến xe buýt trên toàn mạng như lộ trình, thời gian hoạt động, biểu đồ chạy xe chi tiết, giá vé…. cũng như vị trí các điểm bán vé tháng và hướng dẫn thủ tục đăng ký vé tháng.

Cuối cùng là tính năng Hỗ trợ khách hàng. Phần mềm có tính năng tự động nhắc khi xe buýt sắp tới điểm dừng, nhắc báo điểm chuyển tuyến hoặc điểm xuống xe giúp hành khách không bị bị bỏ lỡ, xuống nhầm điểm dừng.

Ngoài ra ứng dụng cũng cung cấp tiện ích đăng ký làm vé tháng qua mạng, giao vé tận nhà rất tiện lợi và nhiều tiện ích khác như thông tin về thay đổi lộ trình, thay đổi dịch vụ, mở mới các tuyến xe buýt …

Tuy nhiên, ông Nguyễn Hoàng Trung cho biết hiện tại cả Trung tâm điều hành xe buýt và ứng dụng Timbuyt mới chỉ được áp dụng cho các tuyến buýt của Transerco.

“Một số tuyến buýt của các đơn vị: Bảo Yến, Bắc Hà, Đông Anh, Hải Vân, CPVT Hà Tây vẫn chưa cung cấp thông tin và dữ liệu GPS cho chúng tôi để đưa lên hệ thống chung”, ông Trung cho hay.

Hà Nội dịch chuyển gần 100 cây xanh phục vụ thi công tuyến đường sắt đô thị
Thông tin từ Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, thành phố đang tiến hành dịch chuyển gần 100 cây xanh trên phố Kim Mã phục vụ thi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư