Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Ra quân thi công cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1, đoạn từ Hậu Giang đến Sóc Trăng
Anh Minh - 30/12/2021 16:25
 
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1, đoạn từ thị xã Ngã Bảy (nay là thành phố Ngã Bảy), tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng có tổng mức đầu tư 1.681 tỷ đồng.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A, đoạn từ thị xã Ngã Bảy (nay là thành phố Ngã Bảy), tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A, đoạn từ thị xã Ngã Bảy (nay là thành phố Ngã Bảy), tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Sáng nay (30/12), Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) và các đơn vị thi công tổ chức lễ triển khai thi công Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1, đoạn từ thị xã Ngã Bảy (nay là thành phố Ngã Bảy), tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Đây là Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước với tổng mức đầu tư dự án là 1.681,751 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng là 966,272 tỷ đồng.

Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án khoảng 19,8km (phía tỉnh Hậu Giang dài 8,9km, phía tỉnh Sóc Trăng dài 10,9km); quy mô xây dựng đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h; bề rộng nền đường 20m gồm 4 làn xe chạy; mở rộng và đầu tư mới 5 cầu trên toàn tuyến phù hợp với khổ đường. Thời gian thi công dự kiến trong vòng 1 năm, hoàn thành vào tháng 12/2022.

Ông Đinh Công Minh, Giám đốc Ban quản lý dự án 7 cho biết Dự án khi hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ đảm bảo lưu lượng thông xe cho Quốc lộ 1 đặc biệt là đoạn đi qua trung tâm thành phố Ngã Bảy, giảm thiểu ùn tắc và mất an toàn giao thông; đáp ứng yêu cầu hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông vận tải và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Ông Nguyễn Duy Lâm - Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, Dự án có ý nghĩa rất quan trọng để dần hoàn chỉnh quy mô toàn tuyến Quốc lộ 1 từ Hà Nội đến Cà Mau theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cũng như góp phần giải quyết những áp lực giao thông ngày càng lớn của các địa phương và khu vực.

“Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 tiếp tục phải phối hợp chặt chẽ với 2 địa phương khẩn trương hoàn thành toàn bộ công tác GPMB. Bên cạnh đó, chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn, nhà thầu phải phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, xây dựng kế hoạch, phương án thi công một cách khoa học, chi tiết, phù hợp đảm bảo hiệu quả, chất lượng thi công và tổ chức giao thông an toàn, thông suốt”, ông Lâm chỉ đạo.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư, tư vấn giám sát và các nhà thầu cần tính toán giải pháp kỹ thuật phù hợp với đặc thù địa chất tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp và tình trạng biến đổi khí hậu của khu vực Tây Nam Bộ; đồng thời phải huy động nhân lực, thiết bị máy móc hiện đại để thi công, tổ chức công trường thích ứng linh hoạt với diễn biến dịch bệnh Covid-19.

Cũng tại buổi Lễ triển khai thi công, cán bộ, công nhân viên của chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn, nhà thầu đã quyên góp ủng hộ Qũy phòng chống Covid-19 của tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng, mỗi địa phương với số tiền là 50 triệu đồng.

Bộ GTVT đồng thuận với phương án xây vành đai 3 TP.HCM bằng vốn đầu tư công
Tuyến vành đai 3 TP.HCM sẽ được đề xuất đầu tư trước 76,34 km với quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế và đường song hành hai bên với tổng mức đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư