
-
Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 sẽ phát điện thương mại trong tháng 11/2025
-
Liên danh Coteccons thắng gói thầu hơn 3.300 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
-
Thành viên Ban kiểm soát Thép Việt Đức đồng loạt từ nhiệm
-
Lãnh đạo Thalexim muốn thoái toàn bộ hơn 11,7 triệu cổ phiếu
-
Doanh thu Thực phẩm Sao Ta tiếp tục tăng trong tháng 8/2025, lên 40,16 triệu USD -
Sá xị Chương Dương xin gia hạn nợ, lo ngại nguy cơ phá sản
Chi mạnh cho quảng cáo, tiếp thị là quan điểm được ban lãnh đạo Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã: SAB) nhấn mạnh nhiều lần tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của công ty vừa được tổ chức.
Báo cáo tài chính quý I/2021 của Sabeco đã thể hiện rõ hơn về quan điểm này.
Cụ thể, trong quý đầu năm nay, doanh nghiệp này chi hơn 498,5 tỷ đồng cho quảng cáo, khuyến mại, trong khi cùng kỳ năm 2020 chỉ 238 tỷ đồng.
Cùng với đó, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp này cũng tăng lần lượt xấp xỉ 51% và 21,2%.
![]() |
Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp của Sabeco trong quý I/2021 so với cùng kỳ năm ngoái (Nguồn: BCTC). |
Ngoài ra, tỷ suất biên lợi nhuận gộp của Sabeco cũng được cải thiện đáng kể, khi tăng 1,6% (từ 27,6% trong quý I/2020 lên 29,2% cùng kỳ năm nay).
Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc Sabeco cho rằng, tỷ lệ biên lợi gộp của Sabeco không hề thấp và tỷ lệ này đã liên tục được cải thiện trong vài năm qua.
Để tiếp tục theo đuổi con đường tăng biên lợi nhuận gộp, về mặt doanh thu, doanh nghiệp này không loại trừ khả năng tăng giá bán sản phẩm đồng thời cải thiện danh mục các sản phẩm đang được tiêu thụ trên thị trường, như tập trung bán các sản phẩm có biên độ lợi nhuận tốt hơn.
“Biên lợi gộp là kết quả từ chi phí đầu vào và chi phí sản xuất. Về doanh thu, chúng tôi sẽ tăng giá bán và cải thiện danh mục sản phẩm bán ra. Còn về chi phí đầu vào sẽ hơi khó kiểm soát hơn một chút. Sabeco sẽ tiếp tục theo đuổi sự tăng trưởng biên lợi nhuận gộp”, ông Bennett Neo trả lời câu hỏi của cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của Sabeco vừa được tổ chức.
Kết thúc quý đầu năm 2021, Sabeco ghi nhận doanh thu thuần 5.861 tỷ đồng, tăng hơn 19% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó, doanh thu bán bia là 5.167 tỷ đồng.
-
Lãnh đạo Thalexim muốn thoái toàn bộ hơn 11,7 triệu cổ phiếu -
Tổng công ty Sông Đà thoái vốn bất thành tại Sông Đà 11 -
Doanh thu Thực phẩm Sao Ta tiếp tục tăng trong tháng 8/2025, lên 40,16 triệu USD -
Sá xị Chương Dương xin gia hạn nợ, lo ngại nguy cơ phá sản -
PV Power muốn chào bán 281,02 triệu cổ phiếu huy động vốn từ cổ đông hiện hữu -
Seaprodex loay hoay với dự án “vàng” khi cổ đông liên tục thoái vốn -
Phú Tài được thông qua kế hoạch chào bán 13,39 triệu cổ phiếu
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á