
-
Xây dựng và Giao thông Bình Dương lãi trở lại trong quý II/2025
-
Nhiều dự án lớn của SAM Holdings chưa hẹn ngày về đích
-
Doanh thu PAN vượt 4.000 tỷ đồng trong quý II/2025
-
Apatit Việt Nam ghi nhận dòng tiền âm 68,3 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025
-
"Vua" cá tra trên sàn một thời nhận án phạt vì bỏ bê công bố thông tin -
Lợi nhuận trước thuế 6 tháng của FPT tăng 18,5%
Chi mạnh cho quảng cáo, tiếp thị là quan điểm được ban lãnh đạo Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã: SAB) nhấn mạnh nhiều lần tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của công ty vừa được tổ chức.
Báo cáo tài chính quý I/2021 của Sabeco đã thể hiện rõ hơn về quan điểm này.
Cụ thể, trong quý đầu năm nay, doanh nghiệp này chi hơn 498,5 tỷ đồng cho quảng cáo, khuyến mại, trong khi cùng kỳ năm 2020 chỉ 238 tỷ đồng.
Cùng với đó, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp này cũng tăng lần lượt xấp xỉ 51% và 21,2%.
![]() |
Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp của Sabeco trong quý I/2021 so với cùng kỳ năm ngoái (Nguồn: BCTC). |
Ngoài ra, tỷ suất biên lợi nhuận gộp của Sabeco cũng được cải thiện đáng kể, khi tăng 1,6% (từ 27,6% trong quý I/2020 lên 29,2% cùng kỳ năm nay).
Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc Sabeco cho rằng, tỷ lệ biên lợi gộp của Sabeco không hề thấp và tỷ lệ này đã liên tục được cải thiện trong vài năm qua.
Để tiếp tục theo đuổi con đường tăng biên lợi nhuận gộp, về mặt doanh thu, doanh nghiệp này không loại trừ khả năng tăng giá bán sản phẩm đồng thời cải thiện danh mục các sản phẩm đang được tiêu thụ trên thị trường, như tập trung bán các sản phẩm có biên độ lợi nhuận tốt hơn.
“Biên lợi gộp là kết quả từ chi phí đầu vào và chi phí sản xuất. Về doanh thu, chúng tôi sẽ tăng giá bán và cải thiện danh mục sản phẩm bán ra. Còn về chi phí đầu vào sẽ hơi khó kiểm soát hơn một chút. Sabeco sẽ tiếp tục theo đuổi sự tăng trưởng biên lợi nhuận gộp”, ông Bennett Neo trả lời câu hỏi của cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của Sabeco vừa được tổ chức.
Kết thúc quý đầu năm 2021, Sabeco ghi nhận doanh thu thuần 5.861 tỷ đồng, tăng hơn 19% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó, doanh thu bán bia là 5.167 tỷ đồng.
-
Lãi quý II/2025 của Hoá chất Đức Giang tăng nhẹ lên 890,78 tỷ đồng -
Lợi nhuận quý II/2025 của Sonadezi Châu Đức giảm 7,1%, về 94,93 tỷ đồng -
Lợi nhuận Nhà và Đô thị Nam Hà Nội giảm 51,5% trong trong quý II/2025 -
"Khó chồng khó", TISCO nhận quyết định truy thu phí bảo vệ môi trường hơn 225,5 tỷ đồng -
BCG Energy dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ 2025 vào ngày 14/8 -
Lợi nhuận Nam Tân Uyên tăng 27% trong nửa đầu năm 2025, lên 166,26 tỷ đồng -
Vinaconex ITC lỗ thêm 10,6 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín
-
Symlife - Giải pháp đầu tư kép an cư và sinh lời
-
“Ký ức những huyền thoại” - Giai điệu tri ân từ trái tim Tổ quốc
-
Bridgestone ra mắt dòng lốp cao cấp TURANZA 6-Lái êm đầm đẳng cấp