-
Xây dựng Hoà Bình miễn nhiệm Tổng giám đốc -
Yeah1 lãi thấp nhất 2 năm bất chấp “Gia đình Haha” tạo sóng -
Đất Xanh Services lãi quý III/2025 gấp đôi, giữ gần 6.000 tỷ đồng ký quỹ -
Coteccons lãi 294 tỷ trong trong quý I niên độ tài chính 2025 - 2026, tăng 216,7% -
Thép Tiến Lên mới hoàn thành 14,4% kế hoạch lãi sau 9 tháng đầu năm 2025 -
Nhiệm vụ kép của “ông lớn” đóng tàu SBIC
Chi mạnh cho quảng cáo, tiếp thị là quan điểm được ban lãnh đạo Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã: SAB) nhấn mạnh nhiều lần tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của công ty vừa được tổ chức.
Báo cáo tài chính quý I/2021 của Sabeco đã thể hiện rõ hơn về quan điểm này.
Cụ thể, trong quý đầu năm nay, doanh nghiệp này chi hơn 498,5 tỷ đồng cho quảng cáo, khuyến mại, trong khi cùng kỳ năm 2020 chỉ 238 tỷ đồng.
Cùng với đó, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp này cũng tăng lần lượt xấp xỉ 51% và 21,2%.
![]() |
| Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp của Sabeco trong quý I/2021 so với cùng kỳ năm ngoái (Nguồn: BCTC). |
Ngoài ra, tỷ suất biên lợi nhuận gộp của Sabeco cũng được cải thiện đáng kể, khi tăng 1,6% (từ 27,6% trong quý I/2020 lên 29,2% cùng kỳ năm nay).
Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc Sabeco cho rằng, tỷ lệ biên lợi gộp của Sabeco không hề thấp và tỷ lệ này đã liên tục được cải thiện trong vài năm qua.
Để tiếp tục theo đuổi con đường tăng biên lợi nhuận gộp, về mặt doanh thu, doanh nghiệp này không loại trừ khả năng tăng giá bán sản phẩm đồng thời cải thiện danh mục các sản phẩm đang được tiêu thụ trên thị trường, như tập trung bán các sản phẩm có biên độ lợi nhuận tốt hơn.
“Biên lợi gộp là kết quả từ chi phí đầu vào và chi phí sản xuất. Về doanh thu, chúng tôi sẽ tăng giá bán và cải thiện danh mục sản phẩm bán ra. Còn về chi phí đầu vào sẽ hơi khó kiểm soát hơn một chút. Sabeco sẽ tiếp tục theo đuổi sự tăng trưởng biên lợi nhuận gộp”, ông Bennett Neo trả lời câu hỏi của cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của Sabeco vừa được tổ chức.
Kết thúc quý đầu năm 2021, Sabeco ghi nhận doanh thu thuần 5.861 tỷ đồng, tăng hơn 19% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó, doanh thu bán bia là 5.167 tỷ đồng.
-
Novaland lỗ hơn 1.800 tỷ đồng trong 9 tháng 2025, tiếp tục đàm phán gia hạn nợ -
Thép Tiến Lên mới hoàn thành 14,4% kế hoạch lãi sau 9 tháng đầu năm 2025 -
Nhiệm vụ kép của “ông lớn” đóng tàu SBIC -
Lợi nhuận Samland giảm 76,4% trong quý III/2025, về 213,89 triệu đồng -
BAF Việt Nam: Giá heo giảm, chi phí tăng cao đẩy lợi nhuận quý III lao dốc -
Lợi nhuận tích cực, Hoàng Anh Gia Lai tính đưa 2 công ty con lên sàn chứng khoán -
DIC Corp ghi nhận doanh thu đột biến quý III/2025 sau bán dự án Lam Hạ Center
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

