Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sabeco chi mạnh cho quảng cáo, tiếp thị
Hồng Phúc - 08/05/2021 11:23
 
Trong 3 tháng đầu năm, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn chi 498,5 tỷ đồng cho quảng cáo khuyến mại, đồng thời ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 986,3 tỷ đồng.

Chi mạnh cho quảng cáo, tiếp thị là quan điểm được ban lãnh đạo Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã: SAB) nhấn mạnh nhiều lần tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của công ty vừa được tổ chức. 

Báo cáo tài chính quý I/2021 của Sabeco đã thể hiện rõ hơn về quan điểm này.

Cụ thể, trong quý đầu năm nay, doanh nghiệp này chi hơn 498,5 tỷ đồng cho quảng cáo, khuyến mại, trong khi cùng kỳ năm 2020 chỉ 238 tỷ đồng. 

Cùng với đó, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp này cũng tăng lần lượt xấp xỉ 51% và 21,2%. 

.
Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp của Sabeco trong quý I/2021 so với cùng kỳ năm ngoái (Nguồn: BCTC).

Ngoài ra, tỷ suất biên lợi nhuận gộp của Sabeco cũng được cải thiện đáng kể, khi tăng 1,6% (từ 27,6% trong quý I/2020 lên 29,2% cùng kỳ năm nay).

Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc Sabeco cho rằng, tỷ lệ biên lợi gộp của Sabeco không hề thấp và tỷ lệ này đã liên tục được cải thiện trong vài năm qua. 

Để tiếp tục theo đuổi con đường tăng biên lợi nhuận gộp, về mặt doanh thu, doanh nghiệp này không loại trừ khả năng tăng giá bán sản phẩm đồng thời cải thiện danh mục các sản phẩm đang được tiêu thụ trên thị trường, như tập trung bán các sản phẩm có biên độ lợi nhuận tốt hơn.

“Biên lợi gộp là kết quả từ chi phí đầu vào và chi phí sản xuất. Về doanh thu, chúng tôi sẽ tăng giá bán và cải thiện danh mục sản phẩm bán ra. Còn về chi phí đầu vào sẽ hơi khó kiểm soát hơn một chút. Sabeco sẽ tiếp tục theo đuổi sự tăng trưởng biên lợi nhuận gộp”, ông Bennett Neo trả lời câu hỏi của cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của Sabeco vừa được tổ chức.

Kết thúc quý đầu năm 2021, Sabeco ghi nhận doanh thu thuần 5.861 tỷ đồng, tăng hơn 19% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó, doanh thu bán bia là 5.167 tỷ đồng.

Tổng giám đốc Sabeco: "Không có áp lực thì sẽ không có kim cương"
Ông Neo Gim Siong Bennett, Tổng giám đốc Sabeco đánh giá, 2021 sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức với Tổng công ty. Tuy nhiên, “không có áp lực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư