-
Miza đã nộp hồ sơ chuyển sàn sang HoSE sau đợt chào bán hơn 10,59 triệu cổ phiếu -
Chủ đầu tư Dự án The Win City đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính -
Ô tô TMT lên kế hoạch bắt đầu bán xe máy điện trong năm 2026 -
Kiểm toán không thể xác định 1.037,7 tỷ đồng tồn kho gửi ngoài của Thiên Nam -
YeaH1 hợp tác với Sony Music Entertainment -
Dabaco Việt Nam hé lộ kế hoạch tham gia một số dự án bất động sản
Chi mạnh cho quảng cáo, tiếp thị là quan điểm được ban lãnh đạo Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã: SAB) nhấn mạnh nhiều lần tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của công ty vừa được tổ chức.
Báo cáo tài chính quý I/2021 của Sabeco đã thể hiện rõ hơn về quan điểm này.
Cụ thể, trong quý đầu năm nay, doanh nghiệp này chi hơn 498,5 tỷ đồng cho quảng cáo, khuyến mại, trong khi cùng kỳ năm 2020 chỉ 238 tỷ đồng.
Cùng với đó, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp này cũng tăng lần lượt xấp xỉ 51% và 21,2%.
![]() |
| Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp của Sabeco trong quý I/2021 so với cùng kỳ năm ngoái (Nguồn: BCTC). |
Ngoài ra, tỷ suất biên lợi nhuận gộp của Sabeco cũng được cải thiện đáng kể, khi tăng 1,6% (từ 27,6% trong quý I/2020 lên 29,2% cùng kỳ năm nay).
Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc Sabeco cho rằng, tỷ lệ biên lợi gộp của Sabeco không hề thấp và tỷ lệ này đã liên tục được cải thiện trong vài năm qua.
Để tiếp tục theo đuổi con đường tăng biên lợi nhuận gộp, về mặt doanh thu, doanh nghiệp này không loại trừ khả năng tăng giá bán sản phẩm đồng thời cải thiện danh mục các sản phẩm đang được tiêu thụ trên thị trường, như tập trung bán các sản phẩm có biên độ lợi nhuận tốt hơn.
“Biên lợi gộp là kết quả từ chi phí đầu vào và chi phí sản xuất. Về doanh thu, chúng tôi sẽ tăng giá bán và cải thiện danh mục sản phẩm bán ra. Còn về chi phí đầu vào sẽ hơi khó kiểm soát hơn một chút. Sabeco sẽ tiếp tục theo đuổi sự tăng trưởng biên lợi nhuận gộp”, ông Bennett Neo trả lời câu hỏi của cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của Sabeco vừa được tổ chức.
Kết thúc quý đầu năm 2021, Sabeco ghi nhận doanh thu thuần 5.861 tỷ đồng, tăng hơn 19% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó, doanh thu bán bia là 5.167 tỷ đồng.
-
YeaH1 hợp tác với Sony Music Entertainment -
Dabaco Việt Nam hé lộ kế hoạch tham gia một số dự án bất động sản -
Big Group Holdings chuẩn bị huy động gần 150,85 tỷ đồng từ cổ đông để trả nợ -
Cổ phiếu BAF lao dốc theo giá heo và sức ép nợ vay -
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026 -
Viettronics hụt hơi sau đấu giá cổ phần -
Thép Việt Long sắp giao dịch trên UPCoM sau 6 năm thành lập
-
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2

