Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 18 tháng 09 năm 2024,
SABECO được tôn vinh doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020 - 2022
Nhã Phương - 21/10/2023 18:00
 
Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO ) là một trong những top doanh nghiệp tiêu biểu vừa được Tổng cục thuế tuyên dương.

Đây là những người nộp thuế tiêu biểu có đóng góp hết sức tích cực cho nguồn thu ngân sách nhà nước (NSNN) trong giai đoạn 2020 - 2022.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, giai đoạn 2020 - 2022, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài, thị trường trong nước và xuất khẩu đều bị thu hẹp, hoạt động sản xuất kinh doanh  bị ảnh hưởng nghiêm trọng… khiến doanh nghiệpdoanh nhân Việt Nam đã phải đứng trước những thách thức chưa từng có.

Toàn ngành Tài chính đã triển khai có hiệu quả các giải pháp, chính sách tài khoá, thực hiện thắng lợi “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì phục hồi và phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội, trong đó thu thuế nội địa luôn đạt và vượt dự toán, thu năm sau cao hơn năm trước, quy mô thu NSNN không ngừng gia tăng. 138 người nộp thuế được biểu dương là những đơn vị, cá nhân có những đóng góp tích cực cho nguồn thu NSNN trong giai đoạn này.

Ông Trần Nguyên Trung - Kế Toán Trưởng - đại diện Sabeco nhận bằng khen tại Hội nghị biểu dương Người nộp thuế tiêu biểu 2020 - 2022

Theo đại diện Tổng cục Thuế, 3 tiêu chí để xét biểu dương người nộp thuế tiêu biểu là chấp hành tốt pháp luật Thuế; có đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước theo lĩnh vực ngành nghề kinh doanh, theo từng địa phương trong giai đoạn 2020-2022 và triển khai tốt các chương trình chuyển đổi Số.

Giải thưởng này là vừa là minh chứng cho kết quả kinh doanh đầy khả quan trong giai đoạn khó khăn của SABECO và là sự cộng nhận cho những đóng góp tích cực vào công tác xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội hướng tới phát triển bền vững tại Việt Nam mà SABECO theo đuổi trong thời gian qua.

Theo Tổng cục Thuế, trong giai đoạn 2020 - 2022, số nộp NSNN giai đoạn 2020 -2022 trên 11.000 tỷ đồng, nằm trong nhóm đầu ngành sản xuất đồ uống. Trên toàn hệ thống SABECO có khoảng 13.000 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp.

UBND TP. Hồ Chí Minh cũng đã biểu dương, tặng bằng khen cho 66 đơn vị sở ngành, quận huyện và doanh nghiệp có thành tích đóng góp cho ngân sách. Trong đó, có 29 doanh nghiệp có số lượng nộp thuế trên 1.000 tỷ đồng được UBND TP. Hồ Chí Minh trong Hội nghị báo cáo kết quả thu - chi ngân sách nhà nước năm 2022, trong đó có SABECO.

Bằng những nỗ lực của mình, SABECO đã khép lại năm 2022 với một loạt giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế như: Vinh quang Việt Nam (của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Thương hiệu truyền cảm hứng (APEA), Doanh nghiệp bền vững (Giải thưởng Philip Kotler), Top 1 Công ty đồ uống uy tín (Vietnam Report), Top 25 thương hiệu công ty F&B dẫn đầu (Forbes), Giải vô địch Bia châu Á 2022 (Asia Beer Championship) cho sản phẩm Bia Saigon Chill và Bia Saigon Lager và các giải thưởng tại Smarties Vietnam.

Đó là những thành quả ghi nhận những nỗ lực kinh doanh của SABECO cũng như các hành động cụ thể gắn liền với chiến lược phát triển bền vững xoay quanh 4 trụ cột Đất nước, Văn hóa, Bảo tồn và Tiêu Thụ, hướng đến trở thành một “doanh nghiệp công dân” có năng lực cạnh tranh quốc tế và vươn xa hơn hình ảnh “Niềm tự hào của người Việt Nam”. 

Một trong những yếu tố dẫn tới thành công ngày hôm nay của SABECO là sự mạnh dạn trong đầu tư và áp dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất, gắn liền với các sáng kiến phát triển bền vững dựa trên 4 trụ cột là Đất nước, Văn hóa, Bảo tồn và Tiêu thụ, thể hiện cam kết của doanh nghiệp, không ngừng nỗ lực như một “doanh nghiệp công dân” có trách nhiệm, mong muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

Với bề dày kinh nghiệm trong thị trường, cùng với các chiến lược đầu tư đúng hướng ở khía cạnh kinh doanh và tạo giá trị cho cộng đồng, SABECO được kỳ vọng sẽ tiếp tục là nhân tố thúc đẩy thị trường và góp phần sự phục hồi ngành sản xuất.

Thúc đẩy phát triển bền vững, SABECO dần tối ưu hiệu quả sản xuất
Phát huy nhiều sáng kiến hiệu quả theo định hướng phát triển bền vững, SABECO không chỉ từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, mà còn thực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư