
-
Pitching trong các cuộc thi: Đừng chỉ nhìn vào chiến thắng
-
Để doanh nghiệp Việt khai phóng nội lực, bắt đầu từ nhìn thẳng vào điểm yếu
-
Tập đoàn Sơn Hải xin cắm biển thông báo bảo hành đoạn cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn
-
Lọc hóa dầu Bình Sơn muốn đổi tên; Thaco Agri báo lãi; Nhà Thủ Đức bán... thực phẩm
-
Các ý kiến của doanh nghiệp, dù nhỏ, dù lớn sẽ đều được đặt lên bàn đối thoại -
Doanh nghiệp cần chủ động quản trị rủi ro thuế trong giao dịch liên kết
![]() |
Hành khách làm thủ tục check in tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất (Ảnh: TTXVN) |
Đây là thông tin về thị trường hàng không giai đoạn cao điểm Tết Ất Tỵ 2025 được Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ GTVT vào sáng nay, 3/2/2025.
Theo đó, trong giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 (từ ngày 24/1 đến ngày 2/2/2025, tức từ ngày 25 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tổng sản lượng vận chuyển hành khách toàn thị trường hàng không đạt 2,5 triệu hành khách (tăng 17,8%); trong đó, vận chuyển hành khách quốc tế đạt 1,35 triệu khách (tăng 23%); vận chuyển hành khách nội địa đạt 1,14 triệu khách (tăng 12% so với cùng kỳ 2024).
Các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển hơn 1,67 triệu lượt hành khách, tăng 12,8% và gần 7.000 tấn hàng hóa, tăng 4% so với cùng kỳ 2024, trong đó vận chuyển quốc tế đạt hơn 536.000 khách và hơn 3.600 tấn hàng hóa, tăng 14% về hành khách và tăng nhẹ 1,1% về hàng hóa so với cùng kỳ năm 2024; vận chuyển nội địa đạt hơn 1,1 triệu khách và 3.200 tấn hàng hóa, tăng 12% về hành khách và tăng 7,4% về hàng hóa so với cùng kỳ năm 2024.
Hành khách thông qua các cảng hàng không, sân bay cả nước cũng tăng cao hơn cùng kỳ, với xâp xỉ 3,6 triệu hành khách (tăng 16% so với cùng kỳ 2024).
Tại các cảng hàng không, sân bay trọng điểm, sản lượng hành khách cũng tăng so với cùng kỳ 2024, cụ thể Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đạt xấp xỉ 1,38 triệu hành khách (tăng 7,6%); Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đạt xấp xỉ 900.000 hành khách (tăng 12%) và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đạt hơn 381.000 hành khách (tăng 26%).
Đặc biệt, trong giai đoạn nghỉ Tết Âm lịch 2025, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phục vụ từ 824 đến 970 lượt cất hạ cánh/ngày, với lượng hành khách thông qua đạt trung bình 138.000 hành khách/ngày.
Ngày cao điểm nhất, ghi nhận kỷ lục là ngày 24/1 (tức ngày 25 tháng Chạp là ngày làm việc cuối cùng trước nghỉ Tết), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khai thác 1.002 lượt cất hạ cánh (tăng 10% so với cùng kỳ 2024), với 152.000 lượt hành khách (tăng 13% so với cùng kỳ 2024). Mức khai thác này đã cao hơn so với Tết Nguyên đán năm 2020.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, vấn đề nổi lên trong một số ngày trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán là tình trạng các chuyến bay chậm, trễ chuyến. Tình trạng này phát sinh có nguyên nhân lớn từ tình hình thời tiết diễn biến bất lợi khi hiện tượng sương mù và mây thấp xuất hiện ở khu vực các cảng hàng không, sân bay phía Bắc.
Hiện tượng thời tiết bất lợi gây ra những xáo trộn trong hoạt động các chuyến bay với việc tàu bay chậm giờ khởi hành, bay vòng chờ, muộn giờ tàu về hay phải chuyển sân để hạ cánh.
Nguyên nhân thứ hai dẫn đến tình trạng chậm, trễ chuyến bay cũng đến từ việc quá tải hạ tầng cảng hàng không, sân bay khiến kéo dài thời gian tàu bay phải chờ để lăn vào bãi đỗ và lăn ra đường cất hạ cánh khi hoạt động khai thác được tăng cường để phục nhu cầu hành khách.
-
Pitching trong các cuộc thi: Đừng chỉ nhìn vào chiến thắng
-
Để doanh nghiệp Việt khai phóng nội lực, bắt đầu từ nhìn thẳng vào điểm yếu
-
Tập đoàn Sơn Hải xin cắm biển thông báo bảo hành đoạn cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn
-
Lọc hóa dầu Bình Sơn muốn đổi tên; Thaco Agri báo lãi; Nhà Thủ Đức bán... thực phẩm
-
Các ý kiến của doanh nghiệp, dù nhỏ, dù lớn sẽ đều được đặt lên bàn đối thoại -
Doanh nghiệp cần chủ động quản trị rủi ro thuế trong giao dịch liên kết -
Doanh nghiệp tư nhân cần “sân chơi công bằng” để bứt phá bằng khoa học - công nghệ -
Doanh nghiệp chuyển từ “muốn thay đổi” sang “muốn tham gia kiến tạo” -
Doanh nghiệp Việt phối hợp khi Thái Lan khởi xướng điều tra tự vệ nhựa polypropylene -
PJICO 8 năm liên tiếp được AM Best duy trì xếp hạng tín nhiệm tốt -
Tiếp tục thực hiện PCI 34 tỉnh, thành phố, VCCI ra mắt bộ chỉ số phiên bản 2.0
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”