Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 30 tháng 06 năm 2024,
Sáng nay, hơn 1,1 triệu sĩ tử bước vào môn thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT
Hưng Anh - 27/06/2024 08:34
 
Sáng nay (27/6), hơn 1 triệu sĩ tử cả nước chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với môn thi Ngữ văn. Đúng 7h35, các em vào thi với thời gian 120 phút.

Tại Hà Nội, nơi có số thí sinh dự thi đông nhất cả nước, từ 6h, nhiều thí sinh đã được gia đình đưa đến địa điểm thi. Thời tiết một số nơi có mưa nhỏ nhưng không gây khó khăn nhiều cho việc di chuyển của các em trong sáng nay.

Tại điểm thi Trường THCS&THPT Việt Đức (Hà Nội), em Hoàng Hà My, giữ tâm trạng khá vui vẻ, thoải mái. Em cho biết dự định xét điểm vào trường Học Viện Báo chí Tuyên truyền nên lựa chọn các môn thi thuộc khối xã hội. Thời gian ôn và chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT khá dài nên cơ bản không lo lắng nhiều.

Hầu hết các thí sinh đều có tâm lý thoải mái trước khi bước vào phòng thi.

“Em không học tủ mà học hết các bài nên không lo nhiều. Sáng nay đi thi bố mẹ cũng dặn kể cả gặp đề mà mình không ôn tốt cũng phải bình tĩnh làm nên em khá thoải mái” - Hà My chia sẻ.

Hồng Hạnh, học sinh trường THPT Trần Phú thì mong đạt kết quả tốt, đặc biệt ở các bài thi môn Toán, tiếng Anh, Hóa để em xét tuyển theo khối D07 vào Trường ĐH Ngoại thương.

Với môn Ngữ văn, Hạnh kỳ vọng đề nghị luận văn học sẽ vào tác phẩm Tây Tiến, Đất nước hoặc Việt Bắc vì em ôn khá kỹ 3 tác phẩm này nên hy vọng sẽ “trúng tủ”.

Đối với Thuỳ Linh không áp lực vì em có kế hoạch sẽ đi du học ở Nhật Bản. Tuy nhiên em cũng còn 1 chút lo lắng vì trước đó không có nhiều thời gian ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Cùng thể hiện sự quyết tâm chúc nhau đạt kết quả tốt.

“Em hy vọng đề thi hôm nay sẽ vào tác phẩm Việt Bắc hoặc Tây Tiến. Vừa qua, cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nên em mong đề sẽ ra vào hai tác phẩm này”, Linh cho biết.

Anh Đặng Văn Thái (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, hôm nay đưa con đi thi, vợ chồng anh còn hồi hộp hơn cả con. Mặc dù, đến thời điểm này, con gái anh đã đỗ 3 trường theo phương thức xét tuyển sớm nhưng vẫn không tránh được cảm xúc lúc này. "Tôi luôn dặn con không được phép chủ quan, nhiệm vụ quan trọng nhất và trước mắt là tốt nghiệp THPT. Thi cử không nói trước được điều gì" - Anh Thái chia sẻ

Tại TP.HCM, sáng nay thời tiết khá mát mẻ, từ 6h, nhiều thí sinh có mặt tại điểm thi THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Những ngày qua, Hồng Anh (THPT Trưng Vương) khá lo lắng. "Mấy ngày gần thi, em bị sốt nên càng thêm lo, với 120 phút em sợ không đủ giờ", nữ sinh nói.

Cô Nguyễn Thị Minh Đức là 1 trong 2 giáo viên ở lại trường THPT Việt Đức ôm từng học sinh của mình để động viên các em cố gắng làm bài tốt.

Ở điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, các thí sinh tỏ ra thoải mái với môn thi đầu tiên. Thí sinh Bích Diệp (Trường THPT Bình Phú, Q6) khá áp lực với kỳ thi vì lấy điểm xét tuyển vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM bằng tổ hợp D01. Đề thi môn Ngữ văn, Bích Diệp đã ôn kỹ, đặc biệt là các tác phẩm Việt Bắc, Đất nước, Tây Tiến, Người lái đò sông Đà…

Chúc các sĩ tử bước vào môn thi đầu tiên đạt kết quả cao.

Ngữ văn là môn thi đầu tiên tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Chiều nay, thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán. Ngày mai, thí sinh làm một trong hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội vào buổi sáng, Ngoại ngữ vào buổi chiều. Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được công bố vào 8h ngày 17/7.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 phải thực hiện "4 đúng - 3 không"
Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư