
-
Đưa dòng vốn FDI trở thành động lực thúc đẩy công nghiệp hóa
-
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT
-
Chủ tịch Quốc hội kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản tham gia xây dựng các chuỗi giá trị bền vững
-
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực trọng tâm
-
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư -
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư "siêu dự án" Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
Đây là dự án cải tạo, nâng cấp mạng lưới đường quốc lộ sử dụng vốn vay ODA có quy mô vốn, địa bàn trải rộng nhất trong cả nước trong vài năm tới.
![]() | ||
Quốc lộ 6 sẽ được tiến hành bảo trì mặt và nền đường |
Theo kế hoạch đấu thầu tổng thể được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, Dự án được chia làm 2 phần là phần sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới, vốn AusAid và vốn đối ứng trong nước.
Cụ thể, phần vốn vay ODA gồm Hợp phần A - Quản lý tài sản đường bộ với 3 gói thầu quy mô từ 0,8 triệu USD - 8 triệu USD, lựa chọn nhà thầu tư quý II/2014 - quý II/2015.
Hợp phần B - Bảo trì quốc lộ gồm 6 gói thầu bảo trì có giá gói thầu từ 9,83 triệu USD đến 13,5 triệu USD, áp dụng hình thức đấu thầu cạnh tranh quốc tế, thời gian chọn nhà thầu từ quý II/2014; 3 gói thầu giám sát độc lập môi trường, cung cấp thiết bị văn phòng, ô tô cho Dự án.
Hợp phần C- Nâng cấp tài sản đường bộ gồm 3 gói thầu xây lắp có giá gói thầu từ 10,8 - 23 triệu USD, áp dụng hình thức đấu thầu cạnh tranh quốc tế, thời gian đấu thầu từ quý II/2014; 3 gói thầu giám sát độc lập môi trường; kiểm toán nội bộ.
Hợp phần D -Tăng cường năng lực gồm 2 gói thầu có quy mô từ 0,5 - 1 triệu USD, có mục tiêu giúp vận hành Quỹ bảo trì đường bộ, xây dựng bộ thiết kế định hình các hạng mục công trình giao thông.
Phần sử dụng vốn đối ứng trong nước được Bộ Giao thông vận tải chia thành 10 gói thầu, chủ yếu là các gói thầu bảo hiểm công trình; kiểm định chất lượng, lập các định mức về bảo trì và nâng cấp đường bộ.
Dự án có tổng mức đầu tư 301,7 triệu USD, tương đương 6.305 tỷ đồng sẽ tiến hành bảo trì 328 km đường Quốc lộ 2, Quốc lộ 18, Quốc lộ 48, Quốc lộ 6; nâng cấp 3 tuyến Quốc lộ đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng là Quốc lộ 38, Quốc lộ 39, Quốc lộ 38.
Dự kiến, Dự án có thời gian thực hiện 2014 -2020 sẽ vay 250 triệu USD từ WB, 1,7 triệu USD vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia, 50 triệu USD vốn đối ứng của Việt Nam.
Đấu thầu online: Lợi thì có lợi, nhưng chưa chịu làm (Baodautu.vn) Do yêu cầu về hạ tầng máy tính mạng quá cao, trình độ công nghệ thông tin của cán bộ, doanh nghiệp cũng hạn chế, cùng với việc chữ ký số trong đấu thầu qua mạng chưa được công nhận đầy đủ đã cản bước đấu thầu điện tử phát triển rộng hơn. |
Anh Minh
-
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư -
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư "siêu dự án" Cảng hàng không quốc tế Gia Bình -
Tập đoàn Sumitomo dự kiến đầu tư Nhà máy điện khí LNG Vân Phong 2 tại Khánh Hòa -
An Giang thu hút vốn đầu tư 24.242 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2025 -
Khánh Hòa hiện thực hóa cam kết của lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, nhà đầu tư -
An Giang đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội -
Đã bố trí 4.216 tỷ đồng cho các dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng
-
Quỹ Ươm mầm ước mơ SeABank nhận đỡ đầu thêm 10 học sinh nghèo hiếu học: Nối dài hành trình 10 năm gieo mơ ước