Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
SCG Việt Nam đạt doanh thu 13.200 tỷ đồng năm 2014
Thế Hoàng - 02/02/2015 13:54
 
SCG Việt Nam, thuộc Tập đoàn Siam Cement Group (SCG), chuyên sản xuất, kinh doanh xi măng và các loại vật liệu xây dựng của Thái Lan vừa công bố kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2014, với tổng doanh thu đạt được lên tới 13.202 tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
SCG tập trung phát triển con người
SCG đạt Chỉ số bền vững Dow Jones
SCG tập trung sản xuất xanh
Tập đoàn SCG đẩy mạnh R&D

Mức doanh thu có được tại thị trường Việt Nam trong năm 2014 của Tập đoàn Vật liệu xây dựng này đã tăng 20% so với năm 2013, tương đương 620 triệu USD.

Riêng trong quý 4/2014, doanh thu bán hàng của SCG tại Việt Nam đạt 3.414 tỷ đồng, khoảng 157 triệu USD.

Điều đáng nói là hiệu quả sản xuất, kinh doanh, quy mô vốn của  SCG Việt Nam liên tục tăng.

Kết thúc năm 2014, quy mô vốn của SCG Việt Nam đối với các dự án đang sở hữu lên tới 14.164 tỷ đồng, tức 688 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước.

Tăng trưởng doanh thu của SCG Việt Nam không ngừng tăng cao là do chỉ trong một thời gian ngắn, SCG Việt Nam đã gia tăng mua lại các Nhà máy sản xuất xi măng và vật liệu xây dựng lớn tại Việt Nam.

SCG Việt Nam sở hữu nhiều DN vật liệu xây dựng quy mô lớn tại Việt Nam
SCG Việt Nam sở hữu nhiều DN vật liệu xây dựng quy mô lớn tại Việt Nam

Một trong những thương vụ điển hình là SCG Việt Nam mua lại 85% cổ phần của Công ty Cổ phần Prime Group (Việt Nam) với giá gần 5.000 tỷ đồng và trở thành thương vụ mua bán sáp nhập lớn nhất cho tới nay trong lĩnh vực vật liệu xây dựng.

Cũng chính nhờ thương vụ này, doanh số bán hàng của Prime đã góp phần lớn thúc đẩy tăng trưởng doanh số chung của SCG tại thị trường Việt Nam, trở thành nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu tại Việt Nam.

Trước thương vụ mua cổ phần tại Prime Group, SCG Việt Nam chi 5,5 triệu USD để mua tới 99% số cổ phần Công ty CP Xi măng Bửu Long (Đồng Nai).

Không chỉ nắm vai trò chi phối toàn bộ Công ty CP Đầu tư và công nghiệp Bửu Long, SCG còn được quyền sở hữu toàn bộ cơ sở vật chất, nhà máy, hệ thống phân phối của Bửu Long. Tiếp nhận Xi măng Bửu Long, SCG chuyên sản xuất và cung ứng xi măng trắng và xám phục vụ cho thị trường phía Nam.

Ông Kan Tralkulhoon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG cho biết, Việt Nam tiếp tục là thị trường chiến lược của Tập đoàn trong năm 2015 và nhiều năm tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư