-
Phát triển siêu đô thị TP.HCM và yêu cầu xanh hóa ngành xây dựng -
Khánh Hòa đấu thầu thực hiện Khu công nghiệp Ninh Diêm 3 vốn đầu tư 3.016 tỷ đồng
-
Lo vốn cho dự án điện -
TP.HCM dồn lực giải ngân đầu tư công trong chặng nước rút -
Hành lang pháp lý cho hoạt động của Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Bổ nhiệm lãnh đạo Cơ quan điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại TP.HCM, TP.Đà Nẵng
![]() |
| Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được đầu tư quy mô 6 làn xe theo quy hoạch đã được duyệt. Ảnh: Lê Toàn |
Bộ Giao thông - Vận tải vừa có Công văn số 9325/BGTVT-CCPN gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Vĩnh Long về “Đề nghị xây dựng làn đường dừng khẩn cấp trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, nhằm tránh gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông và xem xét cần xây dựng đường cao tốc trước khi định hướng phát triển kinh tế”.
Trả lời cử tri tỉnh Vĩnh Long, Bộ Giao thông - Vận tải cho rằng, theo Quy hoạch được phê duyệt, Tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có quy mô 6 làn xe, mặt cắt ngang 32,25 m. Dự án được phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe, mặt cắt ngang 17 m; đã hoàn thành và đưa vào vận hành, khai thác từ tháng 4/2022.
Theo Bộ Giao thông - Vận tải, để hoàn thiện mạng lưới đường cao tốc theo Quy hoạch được phê duyệt, phát huy hiệu quả khai thác các tuyến vành đai của TP.HCM, các tuyến cao tốc đang và sẽ được đầu tư tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Bộ đã làm việc và thống nhất với UBND tỉnh Tiền Giang để nghiên cứu đầu tư mở rộng, hoàn thiện tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo Quy hoạch đã được phê duyệt.
“Trong thời gian tới, Bộ Giao thông - Vận tải sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành liên quan và UBND tỉnh Tiền Giang báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư hoàn thiện Tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đảm bảo đúng quy mô 6 làn xe và có làn đường dừng khẩn cấp theo Quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng”, Công văn nêu.
-
Phan Văn Báu 15:58 | 14-09-2022Tại sao không là 8 hoặc 10 làn xe ?. Vì Tuyến đường nầy có lưu lượng xe quá lớn. Khả năng sau khi hòan thành 6 làn xe lại phải xin chủ trương đầu tư mở rộng4 thích
-
Bổ nhiệm lãnh đạo Cơ quan điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại TP.HCM, TP.Đà Nẵng -
Dấu ấn hạ tầng giao thông năm 2025: Bứt tốc, mở những trục phát triển mới -
Chính sách đột phá về tài chính trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Hé lộ loạt điều kiện cho nhà đầu tư Dự án trục cảnh quan đại lộ sông Hồng -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 234 công trình; Hưng Yên có thêm 4 cụm công nghiệp -
Trung ương và địa phương đã khởi công, khánh thành 564 công trình, dự án trong năm 2025 -
TP.HCM tập trung xử lý dứt điểm các dự án vướng mắc, tồn đọng kéo dài
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

