Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Sẽ tạm dừng cấp phép thành lập cơ quan báo chí
Như Tầm - 10/03/2014 20:35
 
Theo thông tin trên website của Bộ Thông tin và Truyền thông (Mic.gov.vn), Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tạm dừng cấp phép thành lập các cơ quan báo chí, đồng thời rà soát giảm bớt những báo hoạt động không đúng tôn chỉ mục đích. Tôn vinh các nhà báo tại giải báo chí quốc gia lần thứ VII
Sẽ tạm dừng cấp phép thành lập cơ quan báo chí
Sẽ tạm dừng cấp phép thành lập các cơ quan báo chí, rà soát giảm bớt những báo hoạt động không đúng tôn chỉ mục đích (ảnh: Mic.gov.vn)

Thông tin được Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đưa ra tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 1 và 2, diễn ra ngày 10/3.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son dẫn thông báo, kết luận mới đây của Chính phủ cho biết, Chính phủ đã có thông báo, trong khi chuẩn bị báo cáo Quy hoạch báo chí toàn quốc đến năm 2020 trình Bộ Chính trị ban hành, Bộ Thông tin và Truyền thông tạm dừng việc cấp phép thành lập các cơ quan báo chí; "đồng thời rà soát, giảm bớt những tờ báo hoạt động không đúng tôn chỉ mục đích".

Quy hoạch báo chí toàn quốc đến năm 2020 dự kiến được thông qua vào tháng 4. Trang web dẫn đánh giá của Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, nếu được thông qua, đây sẽ là một cuộc cách mạng trong hoạt động báo chí, nhằm mục đích hướng tới số lượng báo chí hợp lý, chất lượng cao hơn, phục vụ tốt hơn nhu cầu xã hội.

Trước đó, tháng 11/2013, trong lần đăng đàn trước Quốc hội, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, cả nước hiện có 838 cơ quan báo chí, 199 báo in, 67 đài phát thanh truyền hình, 17.000 phóng viên được cấp thẻ.

Tuy nhiên, báo chí vẫn còn những hạn chế, yếu kém, nhiều báo của ngành, địa phương đưa quá nhiều tin tiêu cực. Nhiều báo còn đưa tin sai, không kiểm chứng, gây bức xúc, hoang mang cho xã hội.

Bên cạnh quy hoạch về số lượng, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tập trung nâng cao chất lượng báo chí.

Bộ trưởng yêu cầu, trong thời gian tới báo chí cần tập trung tuyên truyền hiệu quả đường lối của Đảng, Nhà nước, giải pháp điều hành phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ; tập trung tuyên truyền thực thi Hiến pháp; các cơ quan báo chí kể cả báo chí Ngành cần vào cuộc tuyên truyền đấu tranh với các đối tượng sai trái thù địch

"Dự tính, năm 2020 các cơ quan báo chí sẽ tự hạch toán, nhà nước chỉ hỗ trợ và đặt hàng để phục vụ vùng sâu vùng xa. Báo điện tử sẽ trở thành loại hình truyền thông chủ lực, hiện đại với nhiều ưu điểm", Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh.

Tiếp sức cho báo chí và doanh nghiệp
Kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam năm nay, giới báo chí đón nhận một tin vui: kể từ ngày 1/1/2014, thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư