Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Siêu mẫu Hà Anh cùng Hoa hậu Toàn cầu đến Đà Nẵng nấu ăn trên biển
Ngọc Tân - 23/02/2017 23:05
 
Sáng sớm ngày 23/2, Siêu mẫu Hà Anh cùng Hoa hậu Toàn Cầu 2016 Angela Bonilla và Á hậu Nikola Bechynova đã đến TP Đà Nẵng để chuẩn bị cho các sự kiện quan trọng trong chuyến thăm Việt Nam tại đây.

Theo kế hoạch, hai đại diện sắc đẹp đến từ quốc tế sẽ tham dự chương trình Gala từ thiện tối cùng ngày với các khách mời là các quan chức trong ngành du lịch và doanh nhân thành phố Đà Nẵng do Công ty Ariyana JSC. và Furama phối hợp tổ chức. Sau đó, họ sẽ cùng đại diện Hiệp hội du lịch Đà Nẵng và công ty Ariyana JSC. và Furama tham gia loạt hoạt động từ thiện tại một xã nghèo của TP. Đà Nẵng để giúp đỡ các hộ nghèo đặc biệt tại đây.

Đoàn người đẹp Miss Global 2016 cùng siêu mẫu Hà Anh tại Furama Đà Nẵng vào ngày 23/2
Đoàn người đẹp Miss Global 2016 cùng siêu mẫu Hà Anh tại Furama Đà Nẵng vào ngày 23/2

Đón Hoa hậu là Ông Mathias Wiesmann - Tổng Giám đốc Điều hành và Ông Nguyễn Đức Quỳnh - Phó Tổng Giám đốc khu nghỉ mát Furama Đà Nẵng gửi lời chúc mừng và chào đón các người đẹp. Tháp tùng đoàn người đẹp còn có siêu mẫu Hà Anh - Giám khảo Miss Global 2016 tại Philippines và người đẹp Huỳnh Thị Yến Nhi - Á khôi Miss World Vietnam 2016.

Do thời tiết thuận lợi, chuyến bay VJ622 của hãng hàng không Vietjet chở Hoa hậu và các đại diện tổ chức Miss Global bay từ TP. Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng đã hạ cánh sớm hơn dự định. Vietjet Air cũng là hãng hàng không vinh dự đồng hành với các chặng bay nội địa cho đoàn hoa hậu Miss Global 2016 tại Việt Nam.

Buổi trưa cùng ngày tại nhà hàng Steakhouse trên bãi biển "The Fan" của khu nghỉ mát Furama Đà Nẵng, Hoa hậu Toàn cầu - Miss Global 2016 Angela Bonilla và Á hậu Toàn cầu Nikola Bechynova đã lần đầu tiên trải nghiệm "làm đầu bếp Việt" dưới sự hướng dẫn từ bếp trưởng của khu nghỉ.

Các người đẹp cùng trổ tài nấu ăn cùng đầu bếp của Furama Đà Nẵng
Các người đẹp cùng trổ tài nấu ăn cùng đầu bếp của Furama Đà Nẵng

Mặc dù phải bắt chuyến bay từ sáng sớm nhưng các người đẹp đến từ quốc tế luôn cho thấy vẻ rạng rỡ và năng lượng tích cực trong suốt thời gian học nấu ăn cùng bếp trưởng. Các cô gái tỏ ra cực kỳ hào hứng khi lần đầu tiên được chính tay thực hiện các món ăn Việt bao gồm gỏi cuốn và mỳ Quảng. Nếu gỏi cuốn từ lâu đã trở thành món "ăn chơi tới no" không thể thiếu trong danh sách khai vị, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng từ tôm, thịt, rau, tinh bột thì mì Quảng lại là một món ăn đặc trưng và phổ biến bậc nhất ở vùng Quảng Nam - Đà nẵng. Lựa chọn hai món ăn địa phương độc đáo này để giới thiệu đến các hoa hậu và á hậu Toàn cầu trong chuyến ghé thăm Đà Nẵng chính là để giới thiệu đến bạn bè quốc tế một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam. 

Angela Bonilla và Nikola rất ấn tượng với món đặc sản của thành phố Đà Nẵng và trổ tài cuốn gỏi cực kỳ “điêu luyện”. Hoa hậu Toàn cầu cho biết cô cảm thấy thật sự thích thú với sự bài trí và cách thức các món ăn được sắp đặt với những loại rau gia vị đặc trưng ăn kèm.

Được biết đến là khu nghỉ mát biển ẩm thực của Việt Nam, Furama Đà Nẵng thường xuyên tổ chức các lớp học nấu ăn các món truyền thống Việt Nam hoặc các món phương Tây đặc trưng, bao gồm thăm vườn rau của Bếp trưởng, tham gia cùng Đầu bếp chế biến món ăn và được cấp chứng chỉ của lớp học và nhận quà tặng cuốn sách ẩm thực "Hành trình qua Ẩm thực Việt".

Hòa mình vào chợ quê, Tết xưa tại khu nghỉ dưỡng 5 sao Furama Đà Nẵng
Tiếng xào xạc của những khóm tre già, tiếng nhạc thánh thót của đàn tranh, tiếng sáo sáo vi vu, điệu bài chòi mộc mạc, dung dị, gần gũi kết hợp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư