Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng phản hồi chuyện "không hồi âm" nhà đầu tư
Hà Minh - Ngọc Tân - 25/03/2016 11:28
 
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng xử lý đúng quy trình là khẳng định của ông Trần Văn Sơn, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng sáng 25/3 liên quan đến việc một người Việt tại Singapore muốn tìm hiểu đầu tư vào Đà Nẵng, nhưng không được hồi âm.

Theo ông Sơn, trong quá trình phúc đáp nhu cầu tìm hiểu các thông tin của nhà đầu tư, cán bộ, nhân viên của Sở luôn làm việc cẩn trọng, kỹ càng để đưa thông tin cần thiết nhất đến cho nhà đầu tư giúp họ tiếp cận nhanh nhất với các đơn vị chức năng mà nhà đầu tư yêu cầu.

“Theo chỉ đạo của UBND Thành phố, mọi thông tin đưa ra cần phải có thời gian và được thẩm định, sàng lọc kỹ càng để hỗ trợ nhanh nhất cho nhà đầu tư chứ không hề có chuyện Sở ngó lơ các nhà đầu tư, gây phiền hà, chậm trễ hoặc không hồi âm theo yêu cầu mà nhà đầu tư cần tìm hiểu”, ông Sơn khẳng định.

Khu vực một cửa Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng
Khu vực một cửa Trung tâm hành chính Thành phố Đà Nẵng

Trước đó, trên trang mạng xã hội facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng Tiện nghi xanh-sạch-đẹp, bà Trần Ánh Ngân cho biết, hiện bà đang làm việc cho một công ty nước ngoài tại Singapore, chuyên sản xuất và lắp ráp ô tô điện. Công ty này có ý muốn thành lập một cơ sở sản xuất xe điện tại TP. Đà Nẵng. 

Tuy nhiên, qua tìm hiểu và gửi email, gọi điện thoại đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để hỏi về việc đăng ký doanh nghiệp có vốn nước ngoài tại TP. Đà Nẵng, công ty không được hồi âm. Cũng dẫn theo trang này, Facebook Tran Anh Ngan đã đăng nội dung:  “Anh/chị cho em hỏi có biết cán bộ phụ trách nào, số liên lạc hoặc địa chỉ email nào em có thể liên lạc không ạ? Được biết TP. Đà Nẵng rất nhanh nhạy và hỗ trợ trong lĩnh vực này, hy vọng anh chị nào làm ở các phòng ban liên quan giúp đỡ em với ạ. Em xin chân thành cám ơn”.

Liên quan đến sự việc này, theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng, lúc 13h26 ngày 23/3/2016, Sở có nhận được một thư điện tử của bà Trần Ánh Ngân  từ  [email protected] nêu một số thắc mắc cần hỗ trợ tư vấn có liên quan đến lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, cụ thể như sau: Tư vấn về quy trình, thủ tục và các hỗ trợ của thành phố đối với dự án xây dựng nhà máy chế tạo và lắp ráp ô tô điện tại Đà Nẵng. Hỗ trợ giới thiệu các địa điểm/khu công nghiệp thuận lợi để xây dựng nhà máy chế tạo và lắp ráp ô tô điện.

Ngay sau khi nhận được thư điện tử của bà Ngân, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chỉ đạo các phòng chuyên môn liên hệ với các đơn vị có liên quan, nghiên cứu để hướng dẫn nhà đầu tư theo đúng quy trình. 23 phút sau, lúc 13h49 cùng ngày, bà Trần Ánh Ngân tiếp tục đăng các thông tin cần hỗ trợ như trên lên trang mạng xã hội Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - đẹp”. Khoảng 8 giờ làm việc kể từ lúc nhận được thư điện tử của bà Trần Ánh Ngân, vào lúc 11h23 ngày 24/3/2016, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chính thức trả lời nhà đầu tư qua địa chỉ thư điện tử được gửi đến trước đó là [email protected].

Đến 13 giờ 28 phút ngày 24/3/2016, bà Trần Ánh Ngân đã có thư phản hồi, trong đó có đoạn: “Em cũng rất bất ngờ khi nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh/chị cán bộ thành phố ĐàNẵng như vậy. Những thông tin mà Sở vừa gửi cho em cũng rất chi tiết và có ích ah. Em xin chân thành cảm ơn rất nhiều”

Theo ông Trần Văn Sơn, UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản quy định thời gian trả lời ý kiến công dân là 7 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận câu hỏi. Sở nghiêm túc thực hiện các quy định trên và quy định thời gian tiếp nhận, xử lý thông tin và trả lời đối với các câu hỏi của công dân, doanh nghiệp chậm nhất là 3 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận. Thư điện tử của bà Trần Ánh Ngân gửi đến Sở ngoài giờ làm việc (13h26 phút) nhưng Sở đã trả lời trong vòng 8 tiếng. Do đó, việc tiếp nhận và xử lý thông tin của Sở là hoàn toàn phù hợp.

Đăng ký kinh doanh theo quy định mới thế nào?
Trao đổi với bà Trần Thị Hồng Minh, Cục trưởng Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) về việc triển khai các quy định mới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư