
-
Doanh nghiệp đánh giá cao cải cách phục vụ của Chi cục Hải quan Khu vực VI
-
Khi Be viết lại cuộc chơi trên sân nhà
-
Cuộc “săn” tài sản vô hình trong M&A
-
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
-
HĐQT Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua nghị quyết miễn nhiệm Tổng giám đốc người nước ngoài -
VETTP 2025: Khi “chuyển đổi kép” trở thành chìa khóa sống còn của doanh nghiệp Việt Nam
Dự kiến, 1 cổ phần của Toàn Mỹ sẽ được đổi lấy 2 cổ phần của Sơn Hà |
Theo đó, SHI dự kiến phát hành thêm 18 triệu cổ phiếu nhằm thực hiện hoán đổi cổ phần cho cổ đông hiện hữu của Toàn Mỹ. Tỷ lệ thực hiện là 1:2 (mỗi cổ đông sở hữu 1 cổ phần Toàn Mỹ tại thời điểm chốt quyền sẽ được đổi lấy 2 cổ phần SHI).
Sau khi hoán đổi cổ phiếu thì Công ty cổ phần Sản xuất và Kinh doanh Toàn Mỹ sẽ trở thành công ty con của Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà, Toàn Mỹ sẽ hoạt động dưới hình thức Công ty TNHH hoặc Công ty cổ phần.
Theo Tờ trình phương sáp nhập được đưa ra tại Đại hội, lãnh đạo Sơn Hà cho biết, việc thâu tóm thành công Toàn Mỹ sẽ giúp Sơn Hà mở rộng và phát triển thị trường phía Nam, tận dụng lợi thế sẵn có về năng lực sản xuất, hệ thống phân phối và thương hiệu của Toàn Mỹ tại thị trường phía Nam.
Ngoài ra, việc sáp nhập sẽ còn tạo ra lợi thế kinh tế cho cả 2 đơn vị nhờ nâng cao quy mô sản xuất, thị phần cũng như mở rộng hệ thống phân phối các sản phẩm của Sơn Hà tại thị trường phía Nam.
Hiện nay, hệ thống phân phối của Toàn Mỹ đã có hơn 20 chi nhánh, cửa hàng tại hầu hết các thành phố lớn trên cả nước và hơn 600 đại lý trên toàn quốc. Sản phẩm inox của Toàn Mỹ đã được xuất khẩu qua nhiều nước khác trên thế giới như: Na Uy, Thuỵ Sĩ, Úc, Nhật Bản…
Theo các công bố chính thức của công ty Sơn Hà, lũy kế 9 tháng đầu năm 2017, công ty mẹ Sơn Hà ghi nhận doanh thu hợp nhất xấp xỉ 2560 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước đạt 88 tỷ đồng.
Về kế hoạch kinh doanh năm 2018 sau khi thực hiện sáp nhập Toàn Mỹ, SHI đặt chỉ tiêu doanh thu 3.000 tỷ và lợi nhuận trước thuế là 150 tỷ đồng.
Trước đó, đầu năm 2017, Sơn Hà đã thâu tóm thành công thương hiệu Trường Tuyền – Một thương hiệu bồn inox có mặt sớm nhất trên thị trường Việt Nam(năm 1992), đặt nền móng cho những tên tuổi khác phát triển sau này.
Kế hoạch năm kinh doanh 2018 của Sơn Hà và Toàn Mỹ
Chỉ tiêu |
SHI (Hợp nhất) |
Toàn Mỹ |
Doanh thu (Tỷ đồng) |
3000 |
300 |
Lợi nhuận trước thuế (tỷ đồng) |
150 |
32 |
Công ty Toàn Mỹ được thành lập từ 1993 với tên gọi lần đầu là Công ty TNHH Xây dựng Gia Phát. Đến 2005, Công ty chuyển đổi thành Công ty Cổ Phần Sản xuất Kinh doanh Toàn Mỹ.
Toàn Mỹ được biết đến là công ty nổi tiếng trong ngành hàng inox gia dụng, với hàng loạt sản phẩm như bồn nước, kệ bếp, chậu rửa, bồn nhựa nguyên sinh, máy lọc nước thương hiệu AquaPro, hàng nội thất ….

-
HĐQT Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua nghị quyết miễn nhiệm Tổng giám đốc người nước ngoài -
VETTP 2025: Khi “chuyển đổi kép” trở thành chìa khóa sống còn của doanh nghiệp Việt Nam -
TP.HCM: Thành lập Hội doanh nghiệp khu vực trung tâm Sài Gòn -
Dòng vốn ngoại tiếp tục hướng về MSN trong kỳ cơ cấu ETF quý IV -
BSR tìm kiếm cơ hội kinh doanh xăng dầu tại Campuchia -
Rộng đường tái cơ cấu “ông lớn” đường sắt -
Vinh danh phụ nữ ngành hàng không: Vững vàng vươn cao - Phát triển bền vững
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Logistics
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Vật liệu xây dựng
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Xây dựng