
-
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới
-
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn
-
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025
Dự kiến, 1 cổ phần của Toàn Mỹ sẽ được đổi lấy 2 cổ phần của Sơn Hà |
Theo đó, SHI dự kiến phát hành thêm 18 triệu cổ phiếu nhằm thực hiện hoán đổi cổ phần cho cổ đông hiện hữu của Toàn Mỹ. Tỷ lệ thực hiện là 1:2 (mỗi cổ đông sở hữu 1 cổ phần Toàn Mỹ tại thời điểm chốt quyền sẽ được đổi lấy 2 cổ phần SHI).
Sau khi hoán đổi cổ phiếu thì Công ty cổ phần Sản xuất và Kinh doanh Toàn Mỹ sẽ trở thành công ty con của Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà, Toàn Mỹ sẽ hoạt động dưới hình thức Công ty TNHH hoặc Công ty cổ phần.
Theo Tờ trình phương sáp nhập được đưa ra tại Đại hội, lãnh đạo Sơn Hà cho biết, việc thâu tóm thành công Toàn Mỹ sẽ giúp Sơn Hà mở rộng và phát triển thị trường phía Nam, tận dụng lợi thế sẵn có về năng lực sản xuất, hệ thống phân phối và thương hiệu của Toàn Mỹ tại thị trường phía Nam.
Ngoài ra, việc sáp nhập sẽ còn tạo ra lợi thế kinh tế cho cả 2 đơn vị nhờ nâng cao quy mô sản xuất, thị phần cũng như mở rộng hệ thống phân phối các sản phẩm của Sơn Hà tại thị trường phía Nam.
Hiện nay, hệ thống phân phối của Toàn Mỹ đã có hơn 20 chi nhánh, cửa hàng tại hầu hết các thành phố lớn trên cả nước và hơn 600 đại lý trên toàn quốc. Sản phẩm inox của Toàn Mỹ đã được xuất khẩu qua nhiều nước khác trên thế giới như: Na Uy, Thuỵ Sĩ, Úc, Nhật Bản…
Theo các công bố chính thức của công ty Sơn Hà, lũy kế 9 tháng đầu năm 2017, công ty mẹ Sơn Hà ghi nhận doanh thu hợp nhất xấp xỉ 2560 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước đạt 88 tỷ đồng.
Về kế hoạch kinh doanh năm 2018 sau khi thực hiện sáp nhập Toàn Mỹ, SHI đặt chỉ tiêu doanh thu 3.000 tỷ và lợi nhuận trước thuế là 150 tỷ đồng.
Trước đó, đầu năm 2017, Sơn Hà đã thâu tóm thành công thương hiệu Trường Tuyền – Một thương hiệu bồn inox có mặt sớm nhất trên thị trường Việt Nam(năm 1992), đặt nền móng cho những tên tuổi khác phát triển sau này.
Kế hoạch năm kinh doanh 2018 của Sơn Hà và Toàn Mỹ
Chỉ tiêu |
SHI (Hợp nhất) |
Toàn Mỹ |
Doanh thu (Tỷ đồng) |
3000 |
300 |
Lợi nhuận trước thuế (tỷ đồng) |
150 |
32 |
Công ty Toàn Mỹ được thành lập từ 1993 với tên gọi lần đầu là Công ty TNHH Xây dựng Gia Phát. Đến 2005, Công ty chuyển đổi thành Công ty Cổ Phần Sản xuất Kinh doanh Toàn Mỹ.
Toàn Mỹ được biết đến là công ty nổi tiếng trong ngành hàng inox gia dụng, với hàng loạt sản phẩm như bồn nước, kệ bếp, chậu rửa, bồn nhựa nguyên sinh, máy lọc nước thương hiệu AquaPro, hàng nội thất ….

-
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025 -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn rất đáng quan tâm -
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm -
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa -
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower