
-
Sử dụng nguồn tăng thu ngân sách năm trước bổ sung dự phòng ngân sách năm sau
-
Kinh tế biển khẳng định vai trò đầu tàu tại miền Trung
-
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long -
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
![]() |
Một đoạn cao tốc Vân Phong - Nha Trang. |
Tập đoàn Sơn Hải vừa có văn bản gửi Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng về việc nghiên cứu lập hồ sơ đề xuất dự án và đầu tư mở rộng theo quy mô hoàn chỉnh cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn từ Quảng Ngãi đến Dầu Giây theo phương thức PPP.
Theo đó, ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải đề nghị Phó thủ tướng Trần Hồng Hà và lãnh đạo các bộ, ngành xem xét giao đơn vị này đứng đầu cùng hợp tác với một số nhà đầu tư có năng lực để nghiên cứu lập hồ sơ đề xuất Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn từ Quảng Ngãi đến Dầu Giây theo phương thức PPP bằng chỉ phí của Nhà đầu tư.
Trường hợp hồ sơ đề xuất dự án không được chấp thuận thì Tập đoàn Sơn Hải chịu mọi chi phí, rủi ro và cam kết hoàn thành lập hồ sơ đề xuất dự án đúng thời gian theo yêu cầu.
Được biết, đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ Quảng Ngãi đến Dầu Giây (Đồng Nai) có chiều dài 679 km hiện có quy mô 4 làn xe, trong đó phần lớn là 4 làn xe không có làn dừng khẩn cấp liên tục.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông dài 2.063 km, có quy mô từ 6 - 8 làn xe. Trong đó, đoạn từ Quảng Ngãi đến Dầu Giây có quy mô quy hoạch là 6 làn xe.
Trước đó, vào cuối tháng 5/2025, Tập đoàn Sơn Hải từng kiến nghị Chính phủ cho phép nghiên cứu đầu tư mở rộng hoàn chỉnh 263 km cao tốc Bắc Nam, đoạn từ Hoài Nhơn (Bình Định) đến Nha Trang (Khánh Hòa) theo phương thức PPP.
Doanh nghiệp này cam kết tự thu xếp toàn bộ nguồn vốn (gồm vốn chủ sở hữu và huy động hợp pháp), không sử dụng vốn ngân sách; thời gian thi công không quá 24 tháng và bảo hành công trình trong 10 năm.
Tập đoàn Sơn Hải là doanh nghiệp tư nhân kinh doanh đa ngành nghề trong đó nổi bật là đầu tư, xây dựng, quản lý vận hành các công trình hạ tầng giao thông, đã thực hiện đầu tư, xây dựng hơn 185 km đường cao tốc trên cả nước.
Các dự án do doanh nghiệp này thực hiện luôn đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật và rút ngắn được tiến độ, tiêu biểu như: Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm theo phương thức PPP, Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan theo phương thức PPP; các đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông gồm: Mai Sơn - Quốc lộ 45, Nghi Sơn - Diễn Châu, Vũng Áng - Bùng, Hoài Nhơn - Quy Nhơn, Vân Phong - Nha Trang...

-
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
-
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng -
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI -
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA -
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Khó khăn chồng chất của nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Dự án Trung tâm logistics Đà Nẵng chờ lực kéo mới
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ