Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Standard Chartered: Hành trình phát triển bền vững
Hà An - 13/01/2020 21:37
 
Với lịch sử hơn một thế kỷ hiện diện tại Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered đã xây dựng một hoạt động kinh doanh mạnh mẽ và đang nỗ lực để chinh phục những tầm cao mới với nền tảng là các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc đã được ghi nhận với nhiều giải thưởng.
Standard Chartered cung cấp các dịch vụ chất lượng đẳng cấp quốc tế cho khách hàng tại Việt Nam.
Standard Chartered cung cấp các dịch vụ chất lượng đẳng cấp quốc tế cho khách hàng tại Việt Nam.

2019 - năm đặc biệt với Standard Chartered

2019 là một năm đặc biệt đối với Ngân hàng Standard Chartered tại Việt Nam, bởi không chỉ đánh dấu 115 năm hiện diện tại Việt Nam, mà đây còn là năm Ngân hàng gặt hái được nhiều thành tựu, qua đó củng cố nền tảng để phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Nirukt Sapru, Tổng giám đốc Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á của Ngân hàng Standard Chartered chia sẻ: “Với vị thế là ngân hàng quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi luôn nỗ lực hỗ trợ quá trình phát triển kinh tế - xã hội, thông qua việc xây dựng hoạt động kinh doanh mạnh mẽ có thể giúp Việt Nam thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), hỗ trợ Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng và hoạt động thương mại ở quy mô toàn cầu cũng như khu vực, đồng thời hỗ trợ khách hàng kết nối với thị trường quốc tế, hiện thực hóa các mục tiêu và tham vọng”.

Standard Chartered cung cấp các dịch vụ chất lượng đẳng cấp quốc tế cho nhiều phân khúc khách hàng, bao gồm các tập đoàn đa quốc gia, các định chế tài chính và phi tài chính, các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp trong nước và khách hàng cá nhân.

Standard Chartered cũng đóng một vài trò tích cực trong việc thúc đẩy vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu thông qua hệ thống Straight2Bank, nền tảng kỹ thuật số được ghi nhận với nhiều giải thưởng quốc tế, cho phép khách hàng tiếp cận trực tiếp với những lợi ích từ thương mại điện tử và thanh toán di động.

Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng đóng góp vào sự phát triển của thị trường vốn trong nước, với vai trò là đại lý thu xếp phát hành cho nhiều đợt phát hành trái phiếu bằng VND của các doanh nghiệp Việt Nam.

Đặt trọng tâm vào việc hỗ trợ khách hàng hiện thực hóa mục tiêu vươn tầm quốc tế, khối ngân hàng bán lẻ đang phát triển mạnh của Standard Chartered Việt Nam cung cấp các sản phẩm hấp dẫn và một mô hình kinh doanh sáng tạo dựa vào ứng dụng công nghê số để mang đến các giải pháp đáp ứng hiệu quả nhu cầu của khách hàng trong phân khúc thu nhập trung bình và thu nhập cao.

Ngân hàng đã và đang tăng cường đầu tư vào Việt Nam để mở rộng hoạt động kinh doanh và tiếp tục mang đến những công nghệ tiên tiến để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Năm 2019 cũng đánh dấu cột mốc quan trọng đối với Standard Chartered, khi Ngân hàng hoàn thành đợt tăng vốn cấp 2 với tổng giá trị 2.300 tỷ đồng (100 triệu USD), sau đợt tăng vốn cấp 1 trị giá 1.100 tỷ đồng (49 triệu USD) vào năm 2018.

Bên cạnh Giải thưởng “Ngân hàng quốc tế tốt nhất tại Việt Nam” do Tạp chí Asiamoney trao tặng năm thứ 2 liên tiếp, những thành tựu xuất sắc trong kinh doanh của Ngân hàng tiếp tục được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng, như “Ngân hàng bán lẻ nước ngoài tốt nhất Việt Nam” từ Tạp chí International Business Magazine và “Ngân hàng sáng tạo số xuất sắc” từ Tạp chí Digital Banker Online, cùng nhiều giải thưởng khác.

Đặt trọng tâm vào ngân hàng số

Với dự kiến có hơn 75,7 triệu người dùng Internet và 48,6 triệu người truy cập Internet qua các thiết bị di động đến năm 2023 (theo số liệu của Công ty cung cấp dữ liệu toàn cầu Statista), Việt Nam đem đến mội trường lý tưởng để phát triển dịch vụ ngân hàng số.

“Trong bối cảnh xu hướng kết nối và số hóa ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới, chúng tôi sẽ tiếp tục chú trọng vào thế mạnh của mình với mạng lưới quốc tế rộng khắp và sự am hiểu sâu sắc về thị trường nội địa để mang đến cho khách hàng dịch vụ chất lượng cao dựa trên những công nghệ mới nhất của một ngân hàng số nhân bản”, ông Nirukt Sapru nhấn mạnh.

Đầu tư vào nền tảng ngân hàng số và phân tích dữ liệu là một trong những trọng tâm chiến lược của Standard Chartered nhằm cung cấp những trải nghiệm dịch vụ ngân hàng vượt trội.

2019 là một năm đặc biệt đối với ngân hàng Standard Chartered tại Việt Nam, bởi không chỉ đánh dấu 115 năm hiện diện tại Việt Nam, mà đây còn là năm ngân hàng gặt hái được nhiều thành tựu.

Để đảm bảo luôn bắt kịp và đón đầu xu hướng, Standard Chartered đã thành lập SC Ventures, bộ phận chuyên thực hiện và thúc đẩy các mô hình kinh doanh đột phá nhằm giúp Ngân hàng, các công ty fintech và các công ty khởi nghiệp hợp tác hiệu quả trong dài hạn.

Ngân hàng cũng giới thiệu đến thị trường Việt Nam nhiều dịch vụ số sáng tạo để cung cấp các giải pháp ngân hàng dễ dàng và tiện lợi như ứng dụng Mobile Banking, ứng dụng The Good Life và Két an toàn sử dụng sinh trắc học.

Mới đây, Ngân hàng đã cải tiến ứng dụng di động SC Mobile Banking để nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua giao diện sống động và thẻ bảo mật trực tuyến (virtual security tokens).

Theo ông Harmander Mahal, Giám đốc khối bán lẻ Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, mạng lưới hoạt động trên 60 thị trường phát triển nhanh nhất thế giới cho phép Standard Chartered tiếp cận với những công nghệ hàng đầu và đảm bảo rằng tất cả các ý tưởng sáng tạo đều được xây dựng dựa trên cơ sở thấu hiểu nhu cầu, mong muốn và phản hồi của khách hàng.

“Chúng tôi không ngừng đổi mới, sáng tạo trước xu hướng cuộc sống có sự kết nối chặt chẽ trên các nền tảng kỹ thuật số và sẽ tiếp tục nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng”, ông Harmander Mahal cho biết.

Phát triển cùng cộng đồng

Bên cạnh việc xây dựng hoạt động kinh doanh bền vững, Standard Chartered cũng tích cực đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng thông qua các chương trình hướng tới giải quyết các vấn đề cản trở quá trình phát triển kinh tế và xã hội.

“Đầu tư vào cộng đồng là một trong những trọng tâm trong hoạt động của Standard Chartered tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, thành công trong dài hạn của Ngân hàng phụ thuộc vào sức khỏe và sự thịnh vượng của cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động”, ông Nirukt Sapru nhấn mạnh.

 Ngân hàng đã hoàn thành Chương trình Đào tạo kiến thức tài chính cho các em học sinh tại tỉnh Hòa Bình và Bình Phước trong năm 2019. Thông qua chương trình này, hơn 1.100 em học sinh đã được đào tạo những kiến thức tài chính cơ bản như cách quản lý tài chính hiệu quả, trách nhiệm tài chính, đầu tư và kinh doanh để có sự chuẩn bị tốt hơn cho tương lai.

“Ánh sáng là niềm tin”, sáng kiến toàn cầu của Ngân hàng nhằm đẩy lùi các bệnh mù lòa có thể phòng tránh được. Tính đến thời điểm hiện tại, Ngân hàng đã hỗ trợ khám sàng lọc mắt cho hơn 3 triệu người, thực hiện hơn 47.400 ca phẫu thuật mắt và trao tặng hơn 34.600 cặp kính. Để nhân rộng hơn nữa tầm ảnh hưởng, Ngân hàng vừa đưa vào triển khai một dự án mới với mục tiêu cung cấp các dịch vụ chăm sóc mắt toàn diện cho người dân tại Hải Phòng và Quảng Ninh thông qua các trung tâm chăm sóc mắt được trang bị cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản.

Ngân hàng cũng đang thực hiện Dự án Goal, hướng tới hỗ trợ các em nữ vị thành niên thông qua hoạt động đào tạo tài chính, kỹ năng sống và việc làm. Dự án đã tiếp cận được hơn 25.000 em kể từ khi đi vào hoạt động năm 2014 và đang tiếp tục nhân rộng hơn nữa tầm ảnh hưởng.

Gần đây, Ngân hàng cũng cho ra mắt sáng kiến đầu tư vào cộng đồng mang tên “Kiến tạo tương lai” (Futuremakers), nhằm xóa bỏ sự bất bình đẳng và thúc đẩy người trẻ trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam, đóng góp tích cực hơn nữa vào quá trình phát triển kinh tế. Chương trình đang được triển khai tại Lào Cai với mục tiêu tăng cường khả năng tiếp cập với các cơ hội việc làm cho các thanh thiếu niên là người dân tộc thiểu số thông qua hoạt động đào tạo kỹ năng, định hướng nghề nghiệp và hỗ trợ các ý tưởng kinh doanh.

Tính đến thời điểm hiện tại, Standard Chartered đã đầu tư hơn 4,5 triệu USD vào các hoạt động cộng đồng tại Việt Nam.

Standard Chartered Việt Nam được phép tăng vốn điều lệ thêm hơn 1.100 tỷ đồng
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chấp thuận việc Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered tăng vốn điều lệ thêm 1.135 tỷ đồng, từ mức 3.080 tỷ đồng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư