
-
Tháng 1/2023, chỉ số PMI ngành sản xuất Việt Nam đạt 47,4 điểm
-
Nhìn lại một năm nhiều dấu ấn đáng nhớ của Toyota Việt Nam
-
Ông Bùi Thành Nhơn chính thức dẫn dắt Novaland với cương vị Chủ tịch HĐQT
-
Diễn đàn Kết nối nông sản 970 cần đáp ứng cao hơn nhu cầu của doanh nghiệp
-
Thu hồi giấy phép của 6 thương nhân phân phối xăng dầu -
KMS Technology của “ông trùm” gọi vốn Lâm Quốc Vũ mua lại công ty phần mềm tại Mexico
![]() |
Khẩu trang sản xuất từ sợi cà phê có thể tái sử dụng nhiều lần |
Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 Bộ Y tế khuyến cáo người dân hạn chế tối đa ra đường, và khi ra đường cần đeo khẩu trang để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh. Do đó, mặt hàng khẩu trang được coi là những mặt hàng thiết yếu nhu cầu lớn nhưng lại thiếu nguon cung. Nắm bắt được thị yếu thị trường, startup giày bằng bã cà phê - ShoeX đã nghiên cứu và sản xuất sang sản phẩm khẩu trang cà phê mang tên AirX.
Lê Thanh, người sáng lập ShoeX cho biết, thế giới đang vứt hàng triệu khẩu trang dùng một lần và AirX sẽ là một trong giải pháp bền vững. Khẩu trang sản xuất từ sợ cà phê đảm bảo tính kháng khuẩn có thể tái sử dụng nhiều lần, tiết kiệm cho người dùng và quan trọng nhất là bảo vệ môi trường nhờ khả năng phân hủy sinh học.
Theo Lê Thanh, AirX không chỉ là một cố gắng của doanh nghiệp để ứng phó đại dịch Covid-19 mà còn là giải pháp bền vững để giải cứu môi trường. Trong đó, 4 tiêu chí mà ShoeX đặt trong sáng kiến về khẩu trang cà phê gồm: môi trường, kháng khuẩn, tiết kiệm, thời trang.
Đầu tiên về môi trường, theo thống kê suốt thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành tại Trung Quốc, 116 triệu tấn khẩu trang được tiêu thụ mỗi ngày. Đặc biệt giai đoạn cao điểm bùng phát, các bệnh viện ở Vũ Hán đã thải ra khoảng 240 tấn rác y tế và hằng ngày hầu hết 7,4 triệu người dân Hong Kong đều vứt đi những chiếc khẩu trang dùng một lần.
Tình hình tương tự với những quốc gia khác, đây cùng là quan ngại của giới quan sát suốt mùa dịch. Trước thực trạng đó, AirX chính là một giải pháp để chiếc khẩu trang có đời sống lâu dài hơn, vì môi trường hơn.
Nói về đặc tính kháng khuẩn, khẩu trang AirX sử dụng công nghệ kháng khuẩn kép 99,99% với 2 lớp bảo vệ. Lớp ngoài được dệt bằng sợi cà phê, sử dụng công nghệ PowerKnit, có thể giặt mỗi ngày. Bên trong là lớp màng lọc tự phân hủy sinh học, được sản xuất theo công nghệ kết hợp Nano Bạc và Cà phê. Mỗi chiếc màng lọc có thể sử dụng tối đa 30 ngày không cần giặt, với hiệu quả được chứng nhận tiêu chuẩn AATCCC 100 bởi QUATEST 3.
Về giá thành sản phẩm, hiện AirX đang được theo gói 5 chiếc với giá 445.000 đồng/gói, tương đương 89.000 đồng/chiếc. Mức giá bán lẻ của ShoeX là 99.000 đồng/chiếc Như vậy, chi phí đối với người dùng sẽ vào khoảng 3.000VNĐ/ngày cho tháng đầu tiên và 1.000VNĐ/ngày những tháng còn lại khi chỉ cần thay thế màng lọc sau 30 ngày sử dụng. Kinh tế gấp đôi so với khẩu trang y tế dùng 1 lần với chi phí trung bình 6,000VNĐ/ngày.
So với dòng khẩu trang y tế bán theo gói 50 chiếc, khẩu trang cà phê có giá cao hơn. Tuy nhiên trong khi khẩu trang y tế chỉ dùng một lần, khẩu trang của ShoeX tương tự khẩu trang vải, có thể giặt và tái sử dụng. "Khẩu trang có khả năng kháng khuẩn kép 99,99% đồng thời với mức giá bán, người dùng có thể tiết kiệm tối đa 1.000 đồng - 3.000 đồng một ngày", Lê Thanh cho biết.
Mỗi khẩu trang cà phê AirX được bảo quản riêng trong từng bao bì 3 lớp chuyên dụng, nhằm đảm bảo tối đa chức năng khử trùng của màng lọc với các phân tử Nano Bạc. Điểm khác biệt của chiếc khẩu trang này chính là mùi hương cà phê tự nhiên, khiến trách nhiệm "đeo khẩu trang" không còn là điều gì đó quá ngột ngạt mà thư giãn hơn, thoải mái hơn nhiều.
Ngoài ra, AirX có thiết kế FlexKnit ôm sát mũi nhưng vẫn êm dịu cho da, không gây kích ứng. Nhiều lựa chọn màu sắc từ cá tính đến trang nhã giúp AirX trở thành một món phụ kiện thời trang, một người bạn đường lý tưởng cho cả nam lẫn nữ không chỉ trong mùa dịch

-
Ông Bùi Thành Nhơn chính thức dẫn dắt Novaland với cương vị Chủ tịch HĐQT -
Một sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam bị điều tra chống bán phá giá tại Mỹ -
Diễn đàn Kết nối nông sản 970 cần đáp ứng cao hơn nhu cầu của doanh nghiệp -
EVN lỗ khoảng 31.000 tỷ đồng năm 2022, đề xuất thêm giải pháp ngoài tăng giá điện -
Thu hồi giấy phép của 6 thương nhân phân phối xăng dầu -
KMS Technology của “ông trùm” gọi vốn Lâm Quốc Vũ mua lại công ty phần mềm tại Mexico -
Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư
-
Công ty cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile mời thầu cung cấp dịch vụ Tổng đài CSKH
-
Ngày hội đầu tư tài chính Info Finance
-
Khai xuân tưng bừng - Rộn ràng ưu đãi cùng thẻ Lộc Việt Agribank
-
TTC AgriS (SBT): Cuộc chơi toàn cầu của Công ty nông nghiệp công nghệ cao
-
PTSC khẳng định vị thế doanh nghiệp dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu khu vực
-
Vinmec chính thức gia nhập hệ thống liên kết toàn cầu của Cleveland Clinic (Mỹ)