Quý I/2025 là giai đoạn đầy thách thức đối với ngành thép Việt Nam, với sự đối lập giữa tăng trưởng tại nội địa và những khó khăn từ thị trường xuất khẩu do các chính sách thương mại bảo hộ tại các thị trường lớn như Mỹ, EU...
Thép dự ứng lực Hòa Phát được sử dụng làm vật liệu thi công trong gói thầu EPC thuộc giai đoạn 1 dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (Lạng Sơn - Cao Bằng). Sản phẩm đạt chứng chỉ chất lượng theo tiêu chuẩn ASTM A416 của Mỹ.
Sáng ngày 26/1/2022, tại Quảng Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự và cắt băng khánh thành cẩu Tình Yêu (còn gọi là cầu Cửa Lục 1) và đường Bao biển Hạ Long – Cẩm Phả.
Bất chấp tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, thương mại Việt Nam – Trung Quốc trong năm 2021 vẫn tăng trưởng mạnh, đạt gần 166 tỷ USD, tăng gần 25% so với năm 2020.
Bộ trưởng Công thương chỉ đạo bảo đảm thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu biên giới Lạng Sơn và Quảng Ninh nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2022.
Bamboo Airways là hãng hàng không thứ 2 tại Việt Nam mở đường bay thẳng thường lệ tới Frankfurt (Đức), giúp tăng cường kết nối kinh tế Á - Âu ngay trong giai đoạn đầu năm mới 2022.
Tập đoàn Đèo Cả sẽ yêu cầu Công ty Nguyễn Vinh cung cấp các chứng cứ liên quan đến nội dung khiếu nại về khoản nợ thi công Dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Ngành sợi có một năm thắng lớn khi được lợi từ giá sợi tăng, đơn hàng nhiều. Lần đầu tiên đạt kim ngạch xuất khẩu đạt 5,5 tỷ USD, tăng 13% về lượng, nhưng tăng tới 50% về trị giá.
Đơn hàng dồi dào, nhưng doanh nghiệp xuất khẩu gặp nhiều khó khăn do giá cước vận tải biển vẫn trong xu hướng tăng trong năm 2022 và tình trạng thiếu container rỗng.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng, quy mô xuất khẩu tăng cao nhưng còn xuất nhiều sản phẩm thô, nông sản xuất khẩu tiểu ngạch còn lớn còn lớn dẫn đến ùn tắc cục bộ.