
-
Quảng Ngãi: Cần 1.295 tỷ đồng để tái định cư cho dự án đường sắt tốc độ cao
-
Một số thuỷ điện không hợp tác, Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên gặp khó
-
EVNNPT tiếp sức cho hai dự án điện trọng điểm
-
Áp dụng cơ chế đặc thù trong đầu tư Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Đề xuất giao UBND TP.HCM quản lý khai thác toàn bộ tuyến đường Vành đai 3 -
Đề xuất thành lập Khu thương mại tự do Khánh Hòa
![]() |
Phối cảnh dự án đường vành đai phía Tây TP Thanh Hóa |
Theo văn bản do Vụ trưởng Vụ Giám sát và thẩm định đầu tư Nguyễn Xuân Tự ký gửi chủ đầu tư Dự án BOT Tây Thanh Hóa, lý do của việc dừng xem xét cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án là do Bộ Kế hoạch và Đầu tư không nhận được giải trình của liên danh dù đã phát văn bản yêu cầu cách đây 3 tháng.
Trước đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận được Hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án và đã có văn bản số 6515/BKHĐT – GSTĐĐT đề nghị liên danh giải trình bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.
Được biết, các nội dung được Bộ Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu giải trình liên quan đến sự phù hợp quy hoạch của Dự án; vốn đầu tư và nguồn vốn đầu tư; kế hoạch góp vốn khả thi để đảm bảo huy động đủ vốn chủ sở hữu; phương án tài chính; báo cáo tài chính có kiểm toán trong 2 năm gần nhất.
Giấy chứng nhận đầu tư là thủ tục pháp lý quan trọng nhất đối với Dự án hạ tầng theo hình thức BOT, làm cơ sở để nhà đầu tư tiến hành huy động vốn vay thương mại để triển khai trên hiện trường.
Dự án đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa được khởi công vào tháng 8/2015, nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển GTVT Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, phù hợp với quy hoạch chung xây dựng TP. Thanh Hóa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 84/2009/QĐ-TTg ngày 16/01/2009.
Trong điều kiện nguồn ngân sách Nhà nước còn khó khăn, thực hiện chủ trương xã hội hóa đầu tư, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép bổ sung hạng mục đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa (giai đoạn 1) đoạn từ Km0 – Km6 vào Dự án xây dựng Quốc lộ 1A đoạn tránh TP. Thanh Hóa theo hình thức hợp đồng BOT.
Dự án cũng đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 1220/QĐ-BGTVT ngày 8/4/2015 với chiều dài tuyến đường 6 km. Điểm đầu (Km0) giao với QL1A tại Km 322+70; điểm cuối (Km6) giao với Quốc lộ 47 (trùng với điểm đầu dự án xây dựng đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa đoạn Km6-Km14+632). Tổng kinh phí đầu tư là 1.014 tỷ đồng và dự kiến được hoàn thành năm 2017.
Theo thiết kế, Dự án đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, phạm vi cầu vượt và nút giao 60 km/h. Quy mô mặt cắt ngang gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ với bề rộng nền đường 12m.
Dự án này thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT sử dụng trạm thu phí tại Km 286+397 trên tuyến Quốc lộ 1A tỉnh Thanh Hóa để hoàn vốn cho dự án. Dự kiến, thu phí từ tháng 7/2017, thời gian hoàn vốn cho dự án khoảng 13 năm 8 tháng.

-
Áp dụng cơ chế đặc thù trong đầu tư Cảng hàng không quốc tế Gia Bình -
Đề xuất giao UBND TP.HCM quản lý khai thác toàn bộ tuyến đường Vành đai 3 -
Đề xuất thành lập Khu thương mại tự do Khánh Hòa -
Đà Nẵng quy hoạch đầu tư nhiều tuyến đường sắt đô thị -
AEON tăng tốc mở rộng đầu tư, hướng đến mục tiêu tăng gấp 3 quy mô vào năm 2030 -
Việt Nam vẫn là điểm đến lý tưởng để đầu tư -
Đề xuất đầu tư 17.509 tỷ đồng xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt tại Hà Nội
-
Top 6 lý do để phải trở thành cư dân của Nam Long II Central Lake
-
Tổ hợp tiện ích nâng tầm cuộc sống biệt thự Legacy Hill Resort & Villas
-
An tâm với bảo chứng sổ hồng tại khu đô thị sân bay Cần Thơ
-
AgriS Agro Day 2025 - Cộng hưởng Toàn diện: Liên minh 5 Nhà kiến tạo đột phá cho nông nghiệp Việt
-
Động lực bứt phá tăng trưởng của Địa Ốc Sài Gòn (SGR)
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng