-
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng -
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD
![]() |
| Phối cảnh dự án đường vành đai phía Tây TP Thanh Hóa |
Theo văn bản do Vụ trưởng Vụ Giám sát và thẩm định đầu tư Nguyễn Xuân Tự ký gửi chủ đầu tư Dự án BOT Tây Thanh Hóa, lý do của việc dừng xem xét cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án là do Bộ Kế hoạch và Đầu tư không nhận được giải trình của liên danh dù đã phát văn bản yêu cầu cách đây 3 tháng.
Trước đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận được Hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án và đã có văn bản số 6515/BKHĐT – GSTĐĐT đề nghị liên danh giải trình bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.
Được biết, các nội dung được Bộ Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu giải trình liên quan đến sự phù hợp quy hoạch của Dự án; vốn đầu tư và nguồn vốn đầu tư; kế hoạch góp vốn khả thi để đảm bảo huy động đủ vốn chủ sở hữu; phương án tài chính; báo cáo tài chính có kiểm toán trong 2 năm gần nhất.
Giấy chứng nhận đầu tư là thủ tục pháp lý quan trọng nhất đối với Dự án hạ tầng theo hình thức BOT, làm cơ sở để nhà đầu tư tiến hành huy động vốn vay thương mại để triển khai trên hiện trường.
Dự án đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa được khởi công vào tháng 8/2015, nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển GTVT Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, phù hợp với quy hoạch chung xây dựng TP. Thanh Hóa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 84/2009/QĐ-TTg ngày 16/01/2009.
Trong điều kiện nguồn ngân sách Nhà nước còn khó khăn, thực hiện chủ trương xã hội hóa đầu tư, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép bổ sung hạng mục đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa (giai đoạn 1) đoạn từ Km0 – Km6 vào Dự án xây dựng Quốc lộ 1A đoạn tránh TP. Thanh Hóa theo hình thức hợp đồng BOT.
Dự án cũng đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 1220/QĐ-BGTVT ngày 8/4/2015 với chiều dài tuyến đường 6 km. Điểm đầu (Km0) giao với QL1A tại Km 322+70; điểm cuối (Km6) giao với Quốc lộ 47 (trùng với điểm đầu dự án xây dựng đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa đoạn Km6-Km14+632). Tổng kinh phí đầu tư là 1.014 tỷ đồng và dự kiến được hoàn thành năm 2017.
Theo thiết kế, Dự án đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, phạm vi cầu vượt và nút giao 60 km/h. Quy mô mặt cắt ngang gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ với bề rộng nền đường 12m.
Dự án này thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT sử dụng trạm thu phí tại Km 286+397 trên tuyến Quốc lộ 1A tỉnh Thanh Hóa để hoàn vốn cho dự án. Dự kiến, thu phí từ tháng 7/2017, thời gian hoàn vốn cho dự án khoảng 13 năm 8 tháng.
-
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD -
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng -
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


