-
Dừng đầu tư hạng mục tuyến tránh TP. Bảo Lộc theo hình thức hợp đồng BT -
Hải Dương đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao -
Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Long: Nâng cao hiệu quả tham mưu phát triển kinh tế - xã hội -
Khát vọng cháy bỏng ở “khúc ruột" miền Trung -
Khánh Hòa tận dụng cơ chế đặc thù khai thác hiệu quả tiềm năng kinh tế biển -
Thủ tướng kiểm tra tiến độ hàng loạt dự án trọng điểm phía Nam ngày mùng 4 Tết
Phối cảnh dự án đường vành đai phía Tây TP Thanh Hóa |
Theo văn bản do Vụ trưởng Vụ Giám sát và thẩm định đầu tư Nguyễn Xuân Tự ký gửi chủ đầu tư Dự án BOT Tây Thanh Hóa, lý do của việc dừng xem xét cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án là do Bộ Kế hoạch và Đầu tư không nhận được giải trình của liên danh dù đã phát văn bản yêu cầu cách đây 3 tháng.
Trước đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận được Hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án và đã có văn bản số 6515/BKHĐT – GSTĐĐT đề nghị liên danh giải trình bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.
Được biết, các nội dung được Bộ Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu giải trình liên quan đến sự phù hợp quy hoạch của Dự án; vốn đầu tư và nguồn vốn đầu tư; kế hoạch góp vốn khả thi để đảm bảo huy động đủ vốn chủ sở hữu; phương án tài chính; báo cáo tài chính có kiểm toán trong 2 năm gần nhất.
Giấy chứng nhận đầu tư là thủ tục pháp lý quan trọng nhất đối với Dự án hạ tầng theo hình thức BOT, làm cơ sở để nhà đầu tư tiến hành huy động vốn vay thương mại để triển khai trên hiện trường.
Dự án đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa được khởi công vào tháng 8/2015, nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển GTVT Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, phù hợp với quy hoạch chung xây dựng TP. Thanh Hóa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 84/2009/QĐ-TTg ngày 16/01/2009.
Trong điều kiện nguồn ngân sách Nhà nước còn khó khăn, thực hiện chủ trương xã hội hóa đầu tư, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép bổ sung hạng mục đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa (giai đoạn 1) đoạn từ Km0 – Km6 vào Dự án xây dựng Quốc lộ 1A đoạn tránh TP. Thanh Hóa theo hình thức hợp đồng BOT.
Dự án cũng đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 1220/QĐ-BGTVT ngày 8/4/2015 với chiều dài tuyến đường 6 km. Điểm đầu (Km0) giao với QL1A tại Km 322+70; điểm cuối (Km6) giao với Quốc lộ 47 (trùng với điểm đầu dự án xây dựng đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa đoạn Km6-Km14+632). Tổng kinh phí đầu tư là 1.014 tỷ đồng và dự kiến được hoàn thành năm 2017.
Theo thiết kế, Dự án đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, phạm vi cầu vượt và nút giao 60 km/h. Quy mô mặt cắt ngang gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ với bề rộng nền đường 12m.
Dự án này thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT sử dụng trạm thu phí tại Km 286+397 trên tuyến Quốc lộ 1A tỉnh Thanh Hóa để hoàn vốn cho dự án. Dự kiến, thu phí từ tháng 7/2017, thời gian hoàn vốn cho dự án khoảng 13 năm 8 tháng.
-
Thủ tướng kiểm tra tiến độ hàng loạt dự án trọng điểm phía Nam ngày mùng 4 Tết -
Bình Dương trao giấy chứng nhận đầu tư hàng loạt dự án ngày mùng 4 Tết -
Thủ tướng phát lệnh khởi công xây dựng cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành -
Quảng Ngãi: Tầm nhìn đột phá cho sứ mệnh vươn mình -
Tháng 1/2025, Tây Ninh thu hút 3 dự án FDI với tổng vốn hơn 100 triệu USD -
Kinh tế đô thị biên giới Hồng Ngự khởi sắc -
Cao tốc kết nối Tây Nguyên: Mở đường đến kỷ nguyên mới
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng
- Quản trị tài chính doanh nghiệp: Những điểm cần lưu ý năm 2025
- Gia tăng lợi ích khi gửi tiết kiệm dịp Tết