Đặt mua báo in| Ngày 09 tháng 05 năm 2021, 14:28:53
Tầng B1 Ga Ba Son thuộc tuyến Metro số 1 hoàn thành vượt tiến độ
Lê Toàn - Việt Dũng - 04/05/2021 23:00
 
Tầng B1 Ga Ba Son thuộc tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã hoàn thành cơ bản. Đây là hạng mục thi công vượt tiến độ, sớm hơn 31 ngày so với kế hoạch.

Ngày 4/5, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, tầng B1 của Nhà ga Ba Son thuộc tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã cơ bản được hoàn thành. Đây là hạng mục thi công vượt tiến độ, sớm hơn 31 ngày so với kế hoạch trình UBND Thành phố là ngày 30/5/2021.

Đây được xem là nỗ lực rất lớn của Ban Quản lý Đường sắt đô thị thành phố và liên danh Nhà thầu Shimizu – Maeda trong thời điểm dịch bệnh COVID – 19 đang diễn biến rất phức tạp.

Đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị thành phố cho biết thêm, ga Ba Son cùng với ga Nhà hát Thành phố và ga Trung tâm Bến Thành là một trong ba ga ngầm của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Việc ga Ba Son hoàn thành vượt tiến độ có ý nghĩa quan trọng, là một trong những điểm nhấn của toàn tuyến Metro số 1.

Trong thời gian tới, Ban Quản lý đường sắt đô thị sẽ tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan triển khai tăng tốc thi công các hạng mục tiếp theo của dự án như: Tái lập mặt bằng Ga Ba Son, đóng điện tại trạm điện Bình Thái, nhập khẩu các đoàn tàu tiếp theo, lắp đặt hệ thống đường ray, hệ thống cơ điện, thông tin tín hiệu ... trên toàn tuyến và lắp đặt trang thiết bị, hoàn thiện tại các nhà ga, đảm bảo đẩy nhanh tiến độ thi công của dự án.

Hình ảnh Tầng B1 ga Ba Son thuộc tuyến Metro số 1 do phóng viên Báo Đầu tư ghi nhận vào ngày 4/5/2021.

Cầu thang dẫn xuống tầng hầm B1 tại ga Ba Son
Cầu thang dẫn xuống tầng hầm B1 tại ga Ba Son
Ga Ba Son gồm 2 tầng, được thiết kế ngầm dài 240m, rộng 34,5m, độ sâu khoảng 20m.
Ga Ba Son gồm 2 tầng, được thiết kế ngầm dài 240m, rộng 34,5m, độ sâu khoảng 20m.
Tầng 1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách, phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách.
Tầng 1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách, phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách.
Tầng hầm 2 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.
Tầng hầm 2 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.
Khu vực sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động… tại tầng B1
Khu vực sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động… tại tầng B1
Các thiết kế hình lượn sóng tại đây giúp khách đi tàu hình dung được sự tươi mát của dòng Sông Sài Gòn.
Các thiết kế hình lượn sóng tại đây giúp khách đi tàu hình dung được sự tươi mát của dòng Sông Sài Gòn.
Thang máy được đặt ngay trung tâm tầng hầm giúp hành khách thuận tiện di chuyển.
Thang máy được đặt ngay trung tâm tầng hầm giúp hành khách thuận tiện di chuyển.
Ngoài ra, hành khách có thể di chuyển bằng thang bộ và thang cuốn được đặt tại 2 đầu tầng hầm.
Ngoài ra, hành khách có thể di chuyển bằng thang bộ và thang cuốn được đặt tại 2 đầu tầng hầm.
Lối đi được thiết kế dành cho người khiếm thị
Lối đi được thiết kế dành cho người khiếm thị
Hai chuyên gia người Nhật trao đổi về công việc ngay tại tầng hầm B1
Hai chuyên gia người Nhật trao đổi về công việc ngay tại tầng hầm B1
Mặt bằng phía trên hầm ga Ba Son cũng đang được hoàn thành
Mặt bằng phía trên hầm ga Ba Son cũng đang được hoàn thành
Toàn cảnh mặt bằng khu ga Ba Son nhìn từ trên cao (Ảnh chụp trước ngày 4/5/2021)
Toàn cảnh mặt bằng khu ga Ba Son nhìn từ trên cao (Ảnh chụp trước ngày 4/5/2021)


TP.HCM: Cấp thiết xác định giá trị vốn vay ODA còn lại cho dự án metro số 1
UBND TP.HCM kiến nghị Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh xem xét chủ trì một buổi làm việc để giải quyết dứt điểm việc xác định giá trị vốn vay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư