-
Hai cựu Phó chánh án và 27 đồng phạm bị tuyên phạt vụ “chạy án” -
Cựu lãnh đạo Ban Quản lý dự án tỉnh Đắk Lắk nhận hối lộ hơn 11 tỷ đồng -
Khắc phục toàn bộ hậu quả, cựu Chủ tịch Tập đoàn Thuận An được giảm án -
Không lơ là chủ quan với buôn lậu, hàng giả dịp cuối năm -
Thanh tra đột xuất về thống kê thiệt hại, sử dụng hỗ trợ các địa phương vùng lũ -
“Đại án” sữa giả Z Holding: Hàng triệu lon sữa giả đã được tiêu thụ
![]() |
| Một vụ TNGT xảy ra trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Đắk Nông vào ngày 11/2/2020. |
Đây là một trong những chỉ đạo mới nhất vừa đươc Bộ GTVT đưa ra nhằm tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến quốc lộ, đặc biệt là trên tuyến đường Hồ Chí Minh.
Theo đó, tại công văn số 7634/BGTVT – ATGT, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo, phối hợp với các Sở GTVT và cơ quan chức năng các tỉnh có tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua, rà soát, bổ sung hệ thống biển cảnh báo nguy hiểm, hướng dẫn lái xe an toàn, xử lý triệt để các điểm đen tai nạn giao thông trên tuyến, xem xét lắp đặt hộ lan 2, 3 tầng, có trợ lực đảm bảo khả năng chịu đựng va chạm mạnh và ngăn ngừa lật xe ô tô xuống vực, hoặc đâm vào vách núi giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản trong trường hợp không may xảy ra tai nạn.
Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ phải sớm truy xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, thống kê các hành vi vi phạm về tốc độ, hành trình của các phương tiện kinh doanh vận tải trong 7 tháng đầu năm 2020, tổ chức các đoàn kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tại Quảng Bình và các địa phương có số phương tiện vi phạm lớn; gửi thông tin để các Sở GTVT, thực hiện kiểm tra tại những địa phương còn lại; chia sẻ dữ liệu thiết bị giám sát hành trình cho Cục Cảnh sát giao thông; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh vận tải theo hợp đồng và vận tải khách bằng xe ô tô; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ phối hợp với các Sở GTVT, lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, rà soát các vị trí tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ trọng điểm; báo cáo, đề xuất Bộ GTVT đưa vào kế hoạch bảo trì hằng năm để triển khai thực hiện; chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ tăng cường công tác duy tu, sửa chữa đường bộ; kiểm tra, rà soát hệ thống báo hiệu đường bộ để bổ sung cho phù hợp; xử lý kịp thời các điểm đen gây mất an toàn giao thông.
Cục Đăng kiểm Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới tiếp tục siết chặt công tác kiểm tra, nhất là đối với xe khách, xe khách giường nằm, xe đầu kéo, các xe tải lớn và các xe hoán cải so với hồ sơ thiết kế gốc; đặc biệt là dây đai an toàn trên các phương tiện chở khách phải đảm bảo hoạt động tốt thì mới được phép lưu hành…
Theo Bộ GTVT, trong 6 tháng đầu năm 2020, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia và sự vào cuộc quyết liệt của các Bộ, ngành, chính quyền địa phương, tai nạn giao thông đã giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, trong tháng 7 năm 2020 đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản, đặc biệt là các vụ tai nạn giao thông ngày 26/7/2020 trên đường Hồ Chí Minh nhánh phía Tây đoạn qua huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình (làm 15 người chết, 21 người bị thương) và ngày 21/7/2020 tại Km 1767 trên Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận (làm 8 người tử vong và 7 người bị thương).
Vì vậy, Bộ GTVT kỳ vọng các giải pháp nêu trên sẽ góp phần kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, tiếp tục nâng cao hiệu quả các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương) trong những tháng tiếp theo của năm 2020.
-
Thanh tra đột xuất về thống kê thiệt hại, sử dụng hỗ trợ các địa phương vùng lũ -
“Đại án” sữa giả Z Holding: Hàng triệu lon sữa giả đã được tiêu thụ -
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
Xét xử 55 bị cáo trong vụ án tại Cục An toàn thực phẩm trong 11 ngày -
Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Nhiều cựu lãnh đạo được giảm án tại phiên tòa phúc thẩm -
Quy định về Trung tâm trọng tài quốc tế thuộc Trung tâm tài chính quốc tế -
Vụ án xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: Thủ đoạn gây khó, ép chi tiền
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp

