
-
Khẩn trương phối hợp tạm ứng bồi thường khách hàng gặp nạn trên tàu Vịnh Xanh 58
-
Nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội
-
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Yêu cầu báo cáo và bồi thường bảo hiểm kịp thời
-
Loạt khoản nợ xấu giảm giá từ ngàn tỷ xuống trăm tỷ đồng vẫn ế ẩm
-
Vàng neo ở mức cao trong phiên đầu tuần -
Cách nhìn mới trong tư duy cải cách thị trường vàng
![]() |
VPBank là ngân hàng tư nhân có giá trị mạnh nhất Việt Nam năm thứ 3 liên tiếp. |
Theo bảng xếp hạng được Brand Finance - công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - công bố đầu tháng 2 vừa qua, thứ hạng thương hiệu của VPBank đã tăng thêm 37 bậc - lên vị trí thứ 243, là ngân hàng TMCP Việt Nam duy nhất lọt vào Top 250 ngân hàng có giá trị nhất toàn cầu. Với vị trí này, VPBank giữ vững vị trí Ngân hàng tư nhân có giá trị mạnh nhất Việt Nam năm thứ 3 liên tiếp.
Giá trị thương hiệu của VPBank trong bảng xếp hạng năm nay đã tăng 41%, lên mức 502 triệu USD (so với 354 triệu USD trong danh sách công bố năm 2019). Như vậy, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 9 lần tính từ lần đầu tiên được Brand Finance định giá ở mức 56 triệu đô la Mỹ vào năm 2016.
Ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam, cho biết các thương hiệu được lựa chọn và đánh giá, xếp hạng năm 2021 dựa trên tiêu chí về thị phần, tốc độ tăng trưởng, quy mô tài sản, năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động cũng như uy tín thương hiệu. VPBank thời gian qua đã có sự tăng trưởng ấn tượng khi lần lượt lọt vào Top 500 năm 2019 (vị trí 361), Top 300 năm 2020 (vị trí 280), và nay là Top 250, đồng thời giữ vững vị trí dẫn đầu khối ngân hàng tư nhân. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 khiến hệ thống tài chính khu vực thế giới sụt giảm trong bảng xếp hạng thì mức tăng trưởng giá trị thương hiệu của VPBank được cho là “ngoạn mục”.
Đại diện VPBank chia sẻ: “Việc VPBank vượt tới gần 40 bậc trong bảng định giá các thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2021 một lần nữa khẳng định triển vọng tích cực và niềm tin ngày càng tăng từ các đầu tư và khách hàng, đối tác dành cho VPBank. Đây là “trái ngọt” có được sau những nỗ lực cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, sản phẩm và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.... Chúng tôi nhận định đây vừa là niềm tự hào nhưng cũng là một nhiệm vụ, đòi hỏi sự tập trung quyết liệt hơn nữa của toàn ngân hàng, nhằm không những tăng trưởng bền vững để giữ vững dẫn đầu mà còn gia nhập nhóm các thương hiệu mạnh của khu vực”.
Hoạt động ngân hàng năm 2020 tuy trải qua nhiều biến động và khó khăn bởi dịch bệnh và thiên tai nhưng thương hiệu, hình ảnh VPBank tiếp tục được đánh giá cao bởi các tổ chức uy tín quốc tế và trong nước, thông qua các giải thưởng, danh hiệu uy tín như: Ngân hàng có trải nghiệm khách hàng tốt nhất (The Asian Banker), Top 5 ngân hàng thương mại uy tín nhất Việt Nam (Vietnam Report), Top 4 thương hiệu ngân hàng lớn nhất Việt Nam (Forbes), Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất (The Asiamoney), Ngân hàng chuyển đối số tiêu biểu (IDG và VNBA), xếp hạng tín nhiệm ở mức B1 - Ổn định của Moody…
Ngoài ra, VPBank cũng là ngân hàng luôn đồng hành, hỗ trợ với doanh nghiệp và người dân trước tác động của COVID-19, với 2 lần hạ lãi suất cho vay, hàng loạt các chương trình giãn nợ, gia hạn, tái cơ cấu lại thời hạn trả nợ, các chương trình ưu đãi... được áp dụng để chia sẻ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Kết thúc năm 2020, tổng tài sản của VPBank đạt gần 419 nghìn tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 320 nghìn tỷ đồng. Nợ xấu được kiểm soát tốt ở mức dưới 3% và tỷ lệ an toàn vốn của ngân hàng đạt trên 11% theo tiêu chuẩn Basel II, cao hơn mức quy định tối thiểu 8%.

-
Vàng neo ở mức cao trong phiên đầu tuần -
Khi nguồn cung dồi dào, thị trường vàng sẽ ổn định hơn -
Cách nhìn mới trong tư duy cải cách thị trường vàng -
Các ngân hàng rầm rộ báo lãi; Cởi trói cho vàng có khiến cầu đầu tư tăng vọt? -
Tín dụng khởi sắc, các nhà băng báo lãi ấn tượng -
Hà Nội triển khai các Điểm giao dịch của Ngân hàng Chính sách xã hội tại xã, phường -
“Cởi trói” cho thị trường vàng
-
VietinBank thông báo về việc tự động cập nhật mã số thuế theo mã định danh cá nhân
-
Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Mỹ Tho Central Complex: Tâm điểm đón sóng tăng trưởng của Đồng Tháp mới
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo