
-
Tỷ giá tại các ngân hàng tiếp tục leo trần
-
CUBHCM tổ chức Hội thảo ESG: “Chìa khóa” mở lối phát triển bền vững
-
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) nhận cú đúp giải thưởng danh giá từ Tổ chức Thẻ quốc tế JCB
-
Thị trường vàng trong nước thay đổi thế nào khi chấm dứt độc quyền vàng miếng?
-
Hoàn thiện hành lang pháp lý về xử lý tài sản đảm bảo: Giảm áp lực cho ngân hàng và người vay -
TS. Nguyễn Quốc Hùng: Nghiên cứu áp dụng tiền kỹ thuật số là một ưu tiên
![]() |
VPBank là ngân hàng tư nhân có giá trị mạnh nhất Việt Nam năm thứ 3 liên tiếp. |
Theo bảng xếp hạng được Brand Finance - công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - công bố đầu tháng 2 vừa qua, thứ hạng thương hiệu của VPBank đã tăng thêm 37 bậc - lên vị trí thứ 243, là ngân hàng TMCP Việt Nam duy nhất lọt vào Top 250 ngân hàng có giá trị nhất toàn cầu. Với vị trí này, VPBank giữ vững vị trí Ngân hàng tư nhân có giá trị mạnh nhất Việt Nam năm thứ 3 liên tiếp.
Giá trị thương hiệu của VPBank trong bảng xếp hạng năm nay đã tăng 41%, lên mức 502 triệu USD (so với 354 triệu USD trong danh sách công bố năm 2019). Như vậy, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 9 lần tính từ lần đầu tiên được Brand Finance định giá ở mức 56 triệu đô la Mỹ vào năm 2016.
Ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam, cho biết các thương hiệu được lựa chọn và đánh giá, xếp hạng năm 2021 dựa trên tiêu chí về thị phần, tốc độ tăng trưởng, quy mô tài sản, năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động cũng như uy tín thương hiệu. VPBank thời gian qua đã có sự tăng trưởng ấn tượng khi lần lượt lọt vào Top 500 năm 2019 (vị trí 361), Top 300 năm 2020 (vị trí 280), và nay là Top 250, đồng thời giữ vững vị trí dẫn đầu khối ngân hàng tư nhân. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 khiến hệ thống tài chính khu vực thế giới sụt giảm trong bảng xếp hạng thì mức tăng trưởng giá trị thương hiệu của VPBank được cho là “ngoạn mục”.
Đại diện VPBank chia sẻ: “Việc VPBank vượt tới gần 40 bậc trong bảng định giá các thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2021 một lần nữa khẳng định triển vọng tích cực và niềm tin ngày càng tăng từ các đầu tư và khách hàng, đối tác dành cho VPBank. Đây là “trái ngọt” có được sau những nỗ lực cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, sản phẩm và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.... Chúng tôi nhận định đây vừa là niềm tự hào nhưng cũng là một nhiệm vụ, đòi hỏi sự tập trung quyết liệt hơn nữa của toàn ngân hàng, nhằm không những tăng trưởng bền vững để giữ vững dẫn đầu mà còn gia nhập nhóm các thương hiệu mạnh của khu vực”.
Hoạt động ngân hàng năm 2020 tuy trải qua nhiều biến động và khó khăn bởi dịch bệnh và thiên tai nhưng thương hiệu, hình ảnh VPBank tiếp tục được đánh giá cao bởi các tổ chức uy tín quốc tế và trong nước, thông qua các giải thưởng, danh hiệu uy tín như: Ngân hàng có trải nghiệm khách hàng tốt nhất (The Asian Banker), Top 5 ngân hàng thương mại uy tín nhất Việt Nam (Vietnam Report), Top 4 thương hiệu ngân hàng lớn nhất Việt Nam (Forbes), Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất (The Asiamoney), Ngân hàng chuyển đối số tiêu biểu (IDG và VNBA), xếp hạng tín nhiệm ở mức B1 - Ổn định của Moody…
Ngoài ra, VPBank cũng là ngân hàng luôn đồng hành, hỗ trợ với doanh nghiệp và người dân trước tác động của COVID-19, với 2 lần hạ lãi suất cho vay, hàng loạt các chương trình giãn nợ, gia hạn, tái cơ cấu lại thời hạn trả nợ, các chương trình ưu đãi... được áp dụng để chia sẻ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Kết thúc năm 2020, tổng tài sản của VPBank đạt gần 419 nghìn tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 320 nghìn tỷ đồng. Nợ xấu được kiểm soát tốt ở mức dưới 3% và tỷ lệ an toàn vốn của ngân hàng đạt trên 11% theo tiêu chuẩn Basel II, cao hơn mức quy định tối thiểu 8%.

-
Thị trường vàng trong nước thay đổi thế nào khi chấm dứt độc quyền vàng miếng? -
Hoàn thiện hành lang pháp lý về xử lý tài sản đảm bảo: Giảm áp lực cho ngân hàng và người vay -
TS. Nguyễn Quốc Hùng: Nghiên cứu áp dụng tiền kỹ thuật số là một ưu tiên -
Vàng đi ngang khi sức khỏe USD hồi phục, giá SJC niêm yết 117,2 triệu đồng/lượng -
Tân CEO Sacombank: Tôi nhận trách nhiệm không để làm khác mà để làm sâu -
Ngăn ngừa hiệu ứng rút tiền hàng loạt -
Phạt nặng nếu nhà đầu tư không chuyển tài sản mã hóa về Việt Nam là thông tin không đúng
-
Chỉ từ 1 tỷ đồng, sở hữu đất nền Cần Thơ đón đầu tiềm năng
-
Đón làn sóng kết nối B2B tại triển lãm Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025
-
IHG mở rộng dấu ấn tại Việt Nam với khách sạn thứ ba mang thương hiệu voco
-
BITGP dẫn dắt làn sóng Web3 tại Việt Nam với vai trò nhà tài trợ Vàng tại Super Vietnam PitchFest 2025
-
Vietnamobile mời gia chào thầu gói thầu Thanh lý ắc quy hỏng tại các trạm của Vietnamobile
-
Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho mạng cáp quang