Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Tặng Kỷ niệm chương cho cố vấn Dự án cải cách đăng ký kinh doanh
Quang Hưng - 18/04/2014 15:54
 
Sáng nay, ngày 18/4/2014, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông thay mặt Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư” cho ông Gunnar Alexander Karoliussen Koren, Cố vấn trưởng của Dự án “Hỗ trợ kỹ thuật cải cách đăng ký kinh doanh tại Việt Nam”.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đề xuất bỏ thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư
FDI đang dịch chuyển có lợi cho Việt Nam
   
  Ông Gunnar Koren (bên trái) và Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông  

 Phát biểu tại Buổi Lễ, Thứ trưởng Đặng Huy Đông đánh giá cao những thành tích, đóng góp của ông Gunnar Koren cho sự nghiệp của Ngành Kế hoạch và Đầu tư và hy vọng rằng, ông sẽ tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng các hoạt động tiếp theo tại Việt Nam.

Trong suốt thời gian 5 năm triển khai Dự án Hỗ trợ kỹ thuật cải cách đăng ký kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2008-2013, ông Gunnar Koren luôn đồng hành cùng những người bạn Việt Nam, làm việc không kể ngày đêm, hoàn thành xuất sắc vai trò lãnh đạo, điều phối các hoạt động của Dự án, góp phần đáng kể trong việc triển khai thành công các hợp phần của Dự án, được cộng đồng trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Ông Gunnar Koren đã đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường và thúc đẩy quan hệ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm và công nghệ giữa cơ quan đăng ký kinh doanh Việt Nam và Na Uy - nước có quy trình đăng ký doanh nghiệp hiện đại trên thế giới.

Ngoài những đóng góp trên, ông Gunnar Koren còn có công lao lớn trong việc xây dựng, củng cố quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với các tổ chức quốc tế như Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO), Cơ quan Hợp tác Phát triển Na Uy (NORAD), Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EUROCHAM), Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AMCHAM), Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), Ngân hàng Thế giới… nhằm tăng cường nhận thức và sự ghi nhận của các tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ đối với những nỗ lực cải cách của Chính phủ Việt Nam trong công tác đăng ký kinh doanh. Thông qua đó, các thành quả của cải cách trong những năm qua luôn được cộng đồng quốc tế đánh giá tích cực và kịp thời.

Phát biểu trong sự kiện đặc biệt này, ông Gunnar Koren bày tỏ niềm vinh dự và cảm kích trước sự đánh giá và ghi nhận của Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Ông cũng chia sẻ một số kỷ niệm đã có với các đồng nghiệp Việt Nam về những khó khăn từ những ngày đầu triển khai Dự án cũng như những tình cảm gắn bó mà ông dành cho đất nước và con người Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư