Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Ford Motor bổ nhiệm ông Jim Farley làm Chủ tịch kiêm CEO
Minh Hải - 13/10/2020 09:01
 
Tập đoàn Ford Motor đang tiến hành tái cấu trúc và chuyển đổi các hoạt động kinh doanh trên toàn cầu, đồng thời thay đổi bộ máy tổ chức và quản lý.
Ông Jim Farley
Ông Jim Farley

Theo đó, ông Jim Farley chính thức kế nhiệm ông Jim Hackett để tiếp quản vị trí Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành (CEO) và là Chủ tịch kiêm CEO thứ 11 trong lịch sử 117 năm của Tập đoàn Ford Motor.

Tại buổi gặp mặt trực tuyến với đội ngũ của Tập đoàn trên toàn cầu, tân Chủ tịch kiêm CEO Jim Farley đã đặt ra các mục tiêu trọng điểm và công bố kế hoạch tái cơ cấu tổ chức Tập đoàn Ford Motor.

Ông Jim Farley chia sẻ rằng, Ford đang nhanh chóng thay đổi để tăng trưởng và mang lại lợi nhuận cho mảng kinh doanh ô tô của tập đoàn bằng việc cải thiện chất lượng, giảm chi phí và tăng tốc tái cấu trúc các hoạt động kinh doanh kém hiệu quả.

Đồng thời, Ford sẽ triển khai các kế hoạch tăng trưởng, bao gồm: Phân bổ các nguồn lực bao gồm cả nguồn vốn và nhân sự chủ lực cho các dòng xe và khu vực kinh doanh mạnh nhất; Mở rộng lĩnh vực kinh doanh xe thương mại; Sản xuất xe điện trên quy mô toàn cầu, bao gồm dòng xe Transit, F-Series, Mustang, SUV và Lincoln; Bổ sung nhiều dòng xe mới với giá bán hợp lý vào danh mục sản phẩm trên toàn cầu; Xây dựng, phát triển mô hình kinh doanh mới, ứng dụng các công nghệ xe tự hành Argo AI...

"Trong ba năm qua, dưới sự lãnh đạo của ông Jim Hackett, công ty đã đạt được những bước tiến quan trọng, đặt nền móng cho một tương lai tăng trưởng vững chắc của tập đoàn Ford”, ông Jim Farley chia sẻ và khẳng định: "Và bây giờ chính là thời điểm để tiếp tục phát huy những lợi thế này".

Ông Jim Farley cho biết, mục tiêu hướng đến của Tập đoàn trong thời gian tới là đạt 8% lợi nhuận trước thuế và tạo ra dòng tiền mạnh từ việc kinh doanh ô tô để có đủ nguồn lực cho đầu tư phát triển, mở rộng khách hàng.

Bên cạnh thay đổi ở vị trí cao nhất, Tập đoàn Ford Motor cũng công bố các thay đổi quan trọng trong bộ máy lãnh đạo của Tập đoàn trên toàn cầu.

Cụ thể, ông John Lawler, cựu Chủ tịch Ford Trung Quốc được bổ nhiệm đảm nhiệm vị trí Giám đốc Tài chính (CFO), giám sát hoạt động tài chính và các hoạt động của Công ty Tín dụng Ford Motor.

Ông Jeff Lemmer, Giám đốc Công nghệ thông tin tại Ford sẽ nghỉ hưu vào ngày 01/01/2021, sau 33 năm gắn bó với tập đoàn. Người kế nhiệm ông Lemmer ở vị trí này, quản lý các nền tảng Công nghệ và Phần mềm sẽ được Ford Motor bổ nhiệm và công bố trong thời gian tới

Bà Joy Falotico, Chủ tịch đương nhiệm của Lincoln, đồng thời là Giám đốc Marketing của Ford trong gần ba năm, sẽ dành toàn bộ thời gian cho mục tiêu phát triển thương hiệu xe cao cấp của Ford. Ngay khi Giám đốc Marketing mới được bổ nhiệm bà Joy Falotico sẽ "đầu quân" về đội ngũ dưới quyền ông Kumar Galhotra, Chủ tịch Khối Bắc Mỹ và Thị trường Quốc tế.

“Sự thay đổi này sẽ cho phép bà Joy Falotico tập trung thúc đẩy sự phát triển toàn cầu của Lincoln thông qua chất lượng sản phẩm và dịch vụ, cũng như những trải nghiệm khách hàng hoàn toàn khác biệt,” ông Galhotra chia sẻ.

Tại châu Âu, ông Dale Wishnousky, Phó Chủ tịch Khối Sản xuất Ford châu Âu sẽ nghỉ hưu vào cuối năm nay. Ông Kieran Cahill, cựu Giám đốc phụ trách Khối Sản xuất và Dự án Chiến lược tại Ford châu Âu sẽ đảm nhiệm chức vụ của ông Dale Wishnousky chuyển giao lại.

“Ông vua” ngành bia AB InBev sắp thay CEO
Hãng bia Bỉ Anheuser-Busch InBev đã kích hoạt chương trình thay thế CEO Carlos Brito - một “công thần” giúp công ty này trở thành hãng bia lớn nhất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư